พัทยาทุ่ม45ล้าน จัดเคาท์ดาวน์7วัน7คืน วงร็อคแถวหน้าพรึ่บ คาดเงินสะพัด1.2พันล้านบาท

พัทยาทุ่ม45ล้าน จัดเคาท์ดาวน์7วัน7คืน วงร็อคแถวหน้าพรึ่บ คาดเงินสะพัด1.2พันล้านบาท

พัทยาทุ่ม45ล้าน จัดเคาท์ดาวน์7วัน7คืน วงร็อคแถวหน้าพรึ่บ คาดเงินสะพัด1.2พันล้านบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมืองพัทยาจับมือ อบจ.ชลบุรี และ พันธมิตร พร้อมจัดเคาท์ดาวน์ 2015 ยิ่งใหญ่ที่สุดของประเทศ ทุ่มงบ 45 ล้านบาท ขยายพื้นที่เข้าชมเป็น 15,000 ตารางเมตร เอาใจวัยรุ่นระดมวงดนตรีร็อคแถวหน้าเมืองไทยกว่า 20 วง ต่อเนื่อง 7 วัน 7 คืน คาดนักท่องเที่ยวทั้งไทย-ต่างชาติไม่ต่ำ 5 แสนคน คาดสร้างรายได้ 1,200 ล้านบาท

นายวิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า เมืองพัทยาสร้างรายได้สู่ระบบเศรษฐกิจของประเทศจากการท่องเที่ยวปีละกว่า 8 หมื่นล้านบาท อบจ.ชลบุรีจึงให้ความสำคัญกับการจัดงานเทศการระดับ World Festival อย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยให้ชาวเมืองพัทยา ชลบุรี และ ภาคตะวันออก มีรายได้มากขึ้น ซึ่งการจัดงานครั้งนี้อบจ.ชลบุรี ได้ส่งเสริมและสนับสนุนทุกด้านให้พัทยาก้าวสู่เมืองท่องเที่ยวระดับโลก สำหรับห้องพักเมืองพัทยามีห้องพักทุกประเภทสามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้มากกว่า 70,000 ห้อง โรงแรมระดับ 3 ดาวขึ้นไปมากกว่า 1,000 ห้อง นอกจากนี้ยังมีที่พักรอบๆ เมืองพัทยา เช่น บางแสน สัตหีบ เป็นต้น มั่นใจว่าเมืองพัทยามีความพร้อมที่จะรองรับคลื่นมหาชนที่จะเดินทางมาร่วมงานแน่นอน

นายอิทธิพล คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา กล่าวว่า ส่งท้ายปีนี้พัทยาได้จัดงานพัทยาเคาท์ดาวน์ 2015 เป็นปีที่ 6 แล้ว โดยปีนี้จัดยิ่งใหญ่ที่สุดที่เคยจัดมา ใช้งบประมาณราว 45 ล้านบาท พร้อมทั้งขยายพื้นที่งานเพิ่มขึ้นเป็น 15,000 ตารางเมตร ที่บริเวณแหลมบาลีฮาย พัทยาใต้ โดยจะจัดตั้งแต่วันที่ 25-31 ธันวาคม รวม 7 วัน 7 คืน เป็นการกระตุ้นการใช้จ่ายทั้งภาครัฐ เอกชน และการท่องเที่ยว ในช่วงปลายปี ทั้งการเข้าพักโรงแรม กิจกรรมดนตรี ส่วนช่วงกลางวันเดินทางเที่ยวตามจุดต่างๆ และ รับประทานอาหาร คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวทั้งชายไทยและต่างชาติเข้าร่วมไม่ต่ำกว่า 500,000 คน คาดว่าจะสร้างรายได้ให้แก่เมืองพัทยาราว 1,200 ล้านบาท มีการจัดเวทีแสง สี เสียง เต็มรูปแบบ มีศิลปินวงร็อคแถวหน้ากว่า 30 วง ร่วมโชว์ตลอดสัปดาห์ อาทิ วงบอดี้สแลม วงสล็อตแมชชีน ดา เอ็นโดฟิน พาราด็อกซ์ เป็นต้น

"อยากให้เทศกาลเคาท์ดาวน์ของพัทยาเป็นสัญลักษณ์ เหมือนที่นิวยอร์กมีไทม์สแควร์ ญี่ปุ่นมีโตเกียวทาวเวอร์  โดยพัทยาจะมีซิกเนเจอร์คือจุดพลุเหนือป้ายพัทยาขนาดใหญ่ทุกคืนก่อนเริ่มคอนเสิร์ต สำหรับปีนี้ถือเป็นปีที่ฉลองปีใหม่ และเข้าสู่เออีซี เพื่อแสดงว่าเราพร้อมแล้วในทุกด้าน ในระดับงานอีเวนท์เราจึงขยายให้ใหญ่ขึ้น ที่สำคัญเป็นการบู้ทเศรษฐกิจช่วงปลายปี เราพยายามเรียกความเชื่อมั่นกับนักท่องเที่ยว โดยได้ทำหนังสือถึงสถานทูตยืนยันว่ากฎอัยการศึกไม่ได้กระทบการท่องเที่ยวพัทยา บรรยากาศไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด ซึ่งสิ่งที่เราจะทำคือใช้อีเวนท์ เทศกาลมาเป็นตัวกระตุ้น"นายอิทธิพล กล่าว

สำหรับศิลปิน วงดนตรีที่เข้าร่วมงานนี้ ได้แก่

วันที่ 25 ธันวาคม
Yes′sir days, Klear และ Sweet Mullet

วันที่ 26 ธันวาคม
Rock Rider, Blackhead และ Paradox

วันที่ 27 ธันวาคม
Instinct, Mild และ Da Endorphine

วันที่ 28 ธันวาคม
Zeal, Getsunova และ Bodyslam

วันที่ 29 ธันวาคม
สงกรานต์-แตงโม, Lomosonic และ 25 Hours

วันที่ 30 ธันวาคม
Retrospect, SDF และ Big Ass

วันที่ 31 ธันวาคม
Better Weather, Barbies, Slot Machine, Potato และ  Buddha Bless

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook