น้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสปรับลดลงต่ำสุดในรอบ6ปี

น้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสปรับลดลงต่ำสุดในรอบ6ปี

น้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสปรับลดลงต่ำสุดในรอบ6ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไทยออยล์ รายงาน ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสปรับลดลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 6 ปี หลัง สหรัฐฯ เผชิญกับพายุหิมะ


บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) รายงานสถานการณ์น้ำมันปิดตลาดประจำวันที่ 27 ม.ค. 2558 น้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสปรับลดลง 0.68 เหรียญ มาอยู่ที่ 45.15 เหรียญต่อบาร์เรล ขณะที่เบรนท์ปรับลดลง 0.83 เหรียญ มาอยู่ที่ 48.16 เหรียญ น้ำมันดิบดูไบปรับลดลง 1.22 เหรียญ มาอยู่ที่ 43.85 เหรียญ โดยราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสปรับลดลงแตะระดับต่ำสุดในรอบเกือบ 6 ปี เนื่องจากอุปสงค์ที่หายไปในแถบภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันของสหรัฐฯ ที่เผชิญกับพายุหิมะ Sandy ส่งผลให้ต้องยกเลิกเที่ยวบินและมีการปิดการจราจรในเมืองลง แต่อย่างไรก็ตามยังคงมีการใช้น้ำมันเพื่อทำความร้อนในปริมาณที่เพิ่มมากขึ้น

ขณะที่น้ำมันดิบเบรนท์ปรับลดลงเช่นกัน เนื่องจากตลาดคลายความกังวลต่อนโยบายพลังงานของซาอุดิอาระเบียภายหลังจากสมเด็จพระราชาธิบดีอับดุลลาห์ กษัตริย์แห่งซาอุดีอาระเบียเสด็จสวรรคต และสมเด็จพระราชาธิบดีซัลมาน กษัตริย์พระองค์ใหม่ของซาอุดีอาระเบีย ได้ยืนยันว่าจะยังคงใช้กลยุทธ์ปัจจุบัน คือ ให้คงระดับการผลิตไว้ที่ 30 ล้านบาร์เรลต่อวันเช่นเดิม เพื่อรักษาส่วนแบ่งทางการตลาดไว้

ขณะที่ เลขาธิการทั่วไปของโอเปก จะออกมาให้สัมภาษณ์ว่า ราคาน้ำมันดิบเข้าสู่ระดับต่ำสุดแล้วและอาจจะดีดกลับในไม่ช้านี้ เนื่องจากราคาน้ำมันดิบปัจจุบันที่ถูกลงทำให้การลงทุนการผลิตน้ำมันดิบน้อยลง และอาจทำให้เกิดการขาดแคลนน้ำมันดิบขึ้นในอนาคต ก็ยังไม่สามารถผลักดันราคาน้ำมันดิบให้ปรับเพิ่มสูงขึ้นได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook