“PETPRO” ซุปเปอร์มาร์เก็ตสัตว์เลี้ยง อาณาจักรธุรกิจของ “ฐิติกุล อยู่วิทยา”

“PETPRO” ซุปเปอร์มาร์เก็ตสัตว์เลี้ยง อาณาจักรธุรกิจของ “ฐิติกุล อยู่วิทยา”

“PETPRO” ซุปเปอร์มาร์เก็ตสัตว์เลี้ยง อาณาจักรธุรกิจของ “ฐิติกุล อยู่วิทยา”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"คอนเซ็ปต์เพ็ทโปร (หนึ่งธุรกิจในเครือเพ็ทโปร กรุ๊ป จำกัด) คือ ซุปเปอร์มาร์เก็ตสัตว์เลี้ยงลงทุนเกือบ 10 ล้าน บนพื้นที่ 500 ตารางเมตร มีข้าวของจำเป็นของสุนัข แมว หนู กระต่าย นก ปลา สัตว์เลื้อยคลาน จากแบรนด์ชั้นนําและแบรนด์ใหม่ๆ"


เมื่อปี 2557 ไทยส่งออกอาหารสัตว์มูลค่าเกือบ 40, 000 ล้านบาท เฉพาะขายในประเทศ 10,000 กว่าล้านบาท เติบโตปีละไม่ต่ำกว่า 10% เรียกว่าเติบโตสวนทางกับภาวะเศรษฐกิจ เหตุผลเนื่องจากสัตว์เลี้ยง โดยเฉพาะสุนัข - แมวนิยมเลี้ยงกันมากขึ้น ทั้งในหมู่คนโสด คู่สมรสที่ยังไม่มีบุตร ผู้สูงวัย แถมคนกลุ่มนี้ยังกล้าควักเงินในกระเป๋าครั้งละไม่น้อยในการซื้อสินค้าให้เหมาะสมกับตำแหน่งสัตว์เลี้ยงแสนรัก เลยทำให้เกิดธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสัตว์เลี้ยงมากมาย

รวมถึง บริษัทเพ็ทโปร กรุ๊ป จำกัดอาณาจักรสินค้า – บริการสัตว์เลี้ยงครบวงจร เจ้าของชื่อ “ฐิติกุล อยู่วิทยา” หรือ พลอย หญิงสาววัย 25 ปี หลานสาวมหาเศรษฐีที่ติดอันดับโลก หนึ่งในทายาทธุรกิจเครื่องดื่มชูกำลัง “กระทิงแดง”


เปิดครอบคลุมหวังเป็นกูรู


คุณพลอย เจ้าของ “บริษัทเพ็ทโปร กรุ๊ป จำกัด” เผยว่า หลังจากที่เปิดบริการอาบน้ําตัดขนสัตว์เลี้ยงเคลื่อนที่รู้จักกันในนาม "พอว์พาลส์” เมื่อ 2 ปีก่อน ปรากฏกระแสการตอบรับดีมาก ต่อมาปี 2013ได้จดทะเบียนบริษัทชื่อ “เพ็ทโปร กรุ๊ป จำกัด” ทำธุรกิจครอบคลุมทุกธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสัตว์เลี้ยงทั้งหมดแบบเต็มรูปแบบ บริการครบวงจร

“เพ็ทโปร กรุ๊ป จำกัด” ที่คุณพลอยบอกว่าครอบคลุมทุกธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสัตว์เลี้ยง มีตั้งแต่ ผลิตภัณฑ์สัตว์เลี้ยง , ฟาร์มสัตว์เลี้ยง, บริการ อาบน้ำ ตัดขน, นิตยสาร สัตว์เลี้ยง, โรงพยาบาล, รับจัดงานที่เกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง, รายการทีวี สัตว์เลี้ยง, จัดพิธีฌาปนกิจสำหรับสัตว์เลี้ยง, คาเฟ่สัตว์เลี้ยง เรียกว่าภารกิจของเพ็ทโปร กรุ๊ป คือ การดูแลเพื่อน4ขาของคุณ ตั้งแต่แรกเกิด จนถึงวันสุดท้ายของชีวิตเพื่อน4ขาด้วยการบริการที่ดี และความสะดวกสบาย

สำหรับคอนเซ็ปต์เพ็ทโปร (หนึ่งธุรกิจในเครือเพ็ทโปร กรุ๊ป จำกัด) คือ ซุปเปอร์มาร์เก็ตสัตว์เลี้ยงลงทุนเกือบ 10 ล้าน บนพื้นที่ 500 ตารางเมตร มีข้าวของจำเป็นของสุนัข แมว หนู กระต่าย นก ปลา สัตว์เลื้อยคลาน จากแบรนด์ชั้นนําและแบรนด์ใหม่ๆ อาทิ อาหาร ขนม ของเล่น ปลอกคอ อุปกรณ์กรูมมิ่ง กรง เสื้อผ้า ยา วิตามิน แอกเซสซอรี่ต่างๆ

ธุรกิจสัตว์เลี้ยง ไม่ตัน ไปได้อีกไกล

จำนวนสินค้าในเพ็ทโปร เจ้าของธุรกิจ กล่าวว่า มีมากกว่า 10,000 รายการ มีทั้งของไทยและนำเข้า อาทิ อเมริการ ญี่ปุ่น ออสเตเรีย เปิดมาได้ 6 เดือนตั้งอยู่ที่ถนนชัยพฤกษ์ กระแสตอบรับดีเกินความคาดหมาย ลูกค้ามีตั้งแต่กำลังซื้อสูง ถึงระดับปานกลาง นอกจากนั้นยังชูกลยุทธ์อำนวยความสะดวกสบายให้ลูกค้าด้วยบริการจัดส่งสินค้าทุกอย่างไปถึงหน้าประตูบ้านในเวลาไม่กี่วันในกรุงเทพและปริมณฑล

“เพ็ทโปรเปิดได้ 8 เดือน มีลูกค้าแวะเวียนเข้ามาต่อวัน 150 - 200 คน กำลังซื้อต่อคนมีตั้งแต่หลักร้อยไปถึงหมื่นบาท สินค้าที่ขายดี เป็นกลุ่มอาหารสุนัข นมแพะ”

ในด้านการเติบโตของตลาดสัตว์เลี้ยง หญิงสาว บอกว่า ตลาดสัตว์เลี้ยงในไทยใหญ่เป็นอันดับ 3 ในเอเชีย รองจากตลาดความงาม และประกันภัย ซึ่งเป็นตลาดที่โตขึ้นทุกปี แม้ว่าเศรษฐกิจจะซบเซาแค่ไหน และจากพฤติกรรมคนไทยที่เริ่มแต่งงานน้อยลง มีลูกน้อยลง ทำงานเยอะขึ้น คนหันมาเลี้ยงสุนัขและแมวพันธุ์เล็กลงเรื่อยๆ เลี้ยงสุนัข70% เลี้ยงแมว 30% กลุ่มเพศที่ 3 ในไทยก็หันมาเลี้ยงสัตว์มากขึ้นด้วย คนกลุ่มนี้เลี้ยงอย่างดี ทนุทนอมเหมือนลูก ส่วนตัวเลยมองว่าธุรกิจสัตว์เลี้ยงมีทิศทางที่ดี และมีอนาคตไกล

มีแผนขยายสาขาใช้ 2 โมเดล


สำหรับจุดเริ่มต้นของธุรกิจทั้งหมด เกิดจากทายาทธุรกิจหมื่นล้านเดินทางไปต่างประเทศเยอะ เห็นเทรนด์ธุรกิตสัตว์เลี้ยงต่างประเทศมามากเลยมองว่าไม่ใช่เรื่องใหม่ในต่างประเทศ เพียงแต่ว่าเมืองไทยยังไม่มี

ในปี 2556 มีข่าวหน้า 1 ของหนังสือพิมพ์ในฮ่องกง เผยตัวเลขค่ารักษาพยาบาลสัตว์เลี้ยงว่า แพงกว่าค่ารักษาพยาบาลคนเป็นเท่าตัว โดยค่าตรวจรักษาโรคทั่วไปในเวลาทำการ สัตว์เลี้ยงจะอยู่ที่ 330 เหรียญฮ่องกง หรือประมาณ 1,320 บาท และจะแพงกว่ากันอีกถ้าเป็นเรื่องฉุกเฉิน หรือนอกเวลา ในหมู่ผู้มีรายได้สูง คนโสด ผู้สูงวัย จะปฏิบัติต่อสัตว์เลี้ยงเหมือนเป็นสมาชิกหนึ่งของครอบครัว การดูแลทุกอย่างจะเป็นระดับไฮคลาสไปด้วย

สำหรับแผนธุรกิจในอนาคต นักธุรกิจอายุยังน้อย กล่าวว่า ในปี 2558 จะขยายสาขาซุปเปอร์มาร์เก็ตสัตว์เลี้ยง โดยมี 2 โมเดลที่คิดไว้ คือ เปิดโอกาสให้นักลงทุนที่สนใจร่วมลงทุน กับ เปิดสาขาเองซึ่งตอนนี้ได้พื้นที่แล้ว

ใครสนใจใช้บริการ หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บริษัท เพ็ทโปร กรุ๊ป จำกัด 265 หมู่ 2 ถ.แจ้งวัฒนะ แขวง ทุ่งสองห้อง เขต หลักสี่ กรุงเทพฯ 10210 โทรศัพท์ (02) 576-1588 , (086) 644-5015

ข้อมูลจาก เส้นทางเศรษฐี โดย ดวกกมล โลหศรีสกุล 

http://www.sentangsedtee.com/news_detail.php?rich_id=1469§ion=1&column_id=1

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook