กระตุ้นสุดฤทธิ์! ดึงห้าง"จัดไทยแลนด์แกรนด์เซล"ลดกระหน่ำแฟชั่นเหมือนฮ่องกง

กระตุ้นสุดฤทธิ์! ดึงห้าง"จัดไทยแลนด์แกรนด์เซล"ลดกระหน่ำแฟชั่นเหมือนฮ่องกง

กระตุ้นสุดฤทธิ์! ดึงห้าง"จัดไทยแลนด์แกรนด์เซล"ลดกระหน่ำแฟชั่นเหมือนฮ่องกง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายบุณยฤทธิ์ กัลยาณมิตร อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยภายหลังการหารือร่วมกับห้างค้าปลีกค้าส่งสมัยใหม่ ห้างสรรพสินค้า และผู้ผลิตสินค้า เช่น บิ๊กซี โลตัส เดอะมอลล์ เซ็นทรัล บริษัทซีพี ออลล์ สมาคมผู้ค้าปลีกไทย เป็นต้น ว่า ได้หารือแนวทางการจัดกิจกรรมการลดราคาจำหน่ายสินค้า 3 ส่วน คือ

ส่วนแรก จัดกิจกรรมมหกรรมลดราคาสินค้า "เทใจ คืนสุข ต้อนรับเปิดเทอม" จำนวน 11 วัน ระหว่างวันที่ 30 เมษายน -10 พฤษภาคม เพื่อช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายของผู้ปกครองได้ ครั้งนี้จะดึงร้านค้าปลีกในต่างจังหวัดร่วมงานด้วย ผู้บริโภคสังเกตได้จากโลโก้หน้าร้าน จะมีรูปกล่องของขวัญสีฟ้าและธงชาติไทย เขียนคำว่า เทใจ คืนสุข ต้อนรับเปิดเทอม และราคาถูกกว่าตลาด 20-30% แต่จะไม่ยิ่งใหญ่เหมือนกับที่เคยทำในช่วงต้นปีที่มีการปรับลดราคา 20-80% พร้อมกันทั้งประเทศ ทั้งห้างค้าปลีก ค้าส่ง ห้างสรรพสินค้า และร้านสะดวกซื้อ เพราะการจัดครั้งนี้เป็นการเน้นเฉพาะกลุ่มสินค้าเพื่อต้อนรับการเปิดเทอม

นายบุณยฤทธิ์กล่าวว่า ส่วนที่ 2. ทำแอพพลิเคชั่นลายแทงร้าน "หนูณิชย์พาชิม" และตรวจสอบราคาอาหาร เช่น ไข่ ไก่ เพื่อให้ผู้บริโภคได้เลือกดูว่าพื้นที่นั้นๆ มีร้านอยู่ตรงไหน และจะเดินทางไปบริโภคได้อย่างไร ดูจากเว็บไซต์ www.noonid.dit.go.th เพื่อเป็นคู่มือให้กับประชาชนได้ไปบริโภคแล้ว

และส่วนที่ 3.ได้หารือในการจัดกิจกรรมความร่วมมือครั้งใหญ่ หรือไทยแลนด์ แกรนด์ เซล โดยลดราคาสินค้ากลุ่มแฟชั่น ทั้งเสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า เป็นต้น ในช่วงเดือนตุลาคม 2558 ซึ่งเป็นช่วงที่ห้างส่วนใหญ่จะปรับเปลี่ยนคอลเล็กชั่นสินค้าเดิมไปเป็นสินค้าใหม่ โดยให้นำสินค้าคอลเล็กชั่นเก่ามาลดราคาแบบสุดสุดพร้อมกันทั้งประเทศ

"ห้างทุกรายรับในหลักการและเห็นด้วยที่จะจัดการลดราคาสินค้าเหมือนที่ฮ่องกงกับสิงคโปร์ทำ โดยจะเซลพร้อมกันทุกห้างทั้งประเทศ ต่อจากนี้จะตั้งคณะทำงานคุยในรายละเอียดทั้งหมด โดยการจัดอีเวนต์แบบนี้เพื่อช่วยลดสต๊อกให้ผู้ประกอบการ กระตุ้นการจับจ่ายใช้สอย และการขับเคลื่อนเศรษฐกิจได้" นายบุณยฤทธิ์กล่าว

และว่า พร้อมกันนี้จะหารือร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (ทูตพาณิชย์) เพื่อให้ช่วยประชาสัมพันธ์แจ้งให้นักท่องเที่ยวได้รับทราบ และเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในไทยในช่วงเวลาดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook