สำเร็จแน่...แค่คิดตาม!

สำเร็จแน่...แค่คิดตาม!

สำเร็จแน่...แค่คิดตาม!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สิ่งที่ตัดสินว่าคุณจะประสบความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจหรือไม่คือทัศนคติของคุณ เพราะทัศนคติคือจุดเริ่มต้นของการกระทำ ทัศนคติเปรียบเสมือนแผงวงจรควบคุม หากทัศนคติของคุณคิดลบชีวิตก็เดินไปในทางลบ หากทัศนคติของคุณคิดเหมือนคนสำเร็จนั่นหมายถึงคุณกำลังเดินทางไปสู่ความสำเร็จ ลองมาดูแนวคิดของคนสำเร็จแล้วคิดตามกันดีกว่า ชีวิตเราจะได้เดินทางสู่ความสำเร็จ

คนสำเร็จชอบถาม คนอวดเก่งชอบตอบ

การฟังคือกุญแจดอกสำคัญที่ไขประตูสู่ความสำเร็จเพราะเมื่อคุณฟังคุณจะรู้อะไรมากขึ้น เมื่อคุณฟังและไตร่ตรองคุณจะรู้วิธีการ และเมื่อคุณฟังคนสำเร็จและทำตามคนสำเร็จคุณจะมีโอกาสสำเร็จเหมือนพวกเขา อย่ามัวแต่พูด ลองปิดปากและฟังเสียงคนสำเร็จ ความสำเร็จอาจกำลังเดินเข้ามาใกล้คุณมากขึ้น


คนสำเร็จชอบให้ คนใจแคบชอบรับ

การให้คือประตูที่จะเปิดสู่ความสำเร็จ เมื่อเรารู้จักที่จะให้ เราจะได้รับในสิ่งที่ไม่คาดคิด ลองมองตัวอย่างคนสำเร็จเช่น บิลเกตส์ หรือวอรเรนบัฟเฟ่ บุคคลเหล่านี้เป็นนักให้ทั้งนั้น

คนสำเร็จทำงานหนักก่อนสบาย

คำว่าสำเร็จกับคำว่าทำงานหนักแทบเป็นคำเดียวกัน เพราะไม่มีความสำเร็จใดได้มากจากการอยู่เฉยๆ คนสำเร็จย่อมทำงานหนักเพื่อที่จะสบายในอนาคต คนสำเร็จไม่เคยกลัวงานหนักแต่งานที่พวกเขายอมทุ่มเทยั้นพวกเขาได้ประเมินแล้วว่าสามารถพาพวกเขาไปสู่ความสำเร็จได้


คนสำเร็จเป็นนักสะสมประสบการณ์

ทุกความล้มเหลวย่อมเป็นประสบการณ์ที่ส่งเสริมให้ประสบความสำเร็จ การมีประสบการณ์มากสะท้อนนิสัยขยันและไม่อยู่เฉย นักฝันชอบคิดในจินตนการแต่คนสำเร็จจะลงมือ

ก้าวแรกของความสำเร็จเริ่มจากการปรับทัศนคติให้ถูกทางก่อนและค่อยลงมือทำ หากมีเวลาลองนั่งทวบทวนว่าแนวคิดของคุณสอดคล้องกับคนสำเร็จแล้วหรือยัง? ถ้าแนวคิดของคุณสอดคล้องทั้ง4ข้อ เชื่อเถอะว่าความสำเร็จอยู่อีกไม่ไกลเกินเอื้อม

แปลและเรียบรียง : เมธาวี ทัศนาเสถียรกิจ
แปลและเรียงเรียงจาก www.entrepreneur.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook