เทสโก้ โลตัส พลิกประวัติศาสตร์ราคาอาหารสด ปรับลดราคาสูงสุด 50% ช่วยค่าครองชีพประชาชน

เทสโก้ โลตัส พลิกประวัติศาสตร์ราคาอาหารสด ปรับลดราคาสูงสุด 50% ช่วยค่าครองชีพประชาชน

เทสโก้ โลตัส พลิกประวัติศาสตร์ราคาอาหารสด ปรับลดราคาสูงสุด 50% ช่วยค่าครองชีพประชาชน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เทสโก้ โลตัส พลิกประวัติศาสตร์ราคาอาหารสด ทุ่มงบ 600 ล้าน ปรับลดราคาสินค้าอาหารสดทุกกลุ่มเทียบเท่าราคาส่ง สูงสุดถึง 50% ทั้งเนื้อสัตว์ อาหารทะเล ผัก ผลไม้ ไข่ รวมกว่า 100 รายการ ช่วยลดค่าครองชีพประชาชนพร้อมตั้งทีมเช็คราคาตอกย้ำ “ถูกเท่าราคาขายส่งทุกวัน”

นายสมพงษ์ รุ่งนิรัติศัย ประธานกรรมการบริหารฝ่ายการพาณิชย์ เทสโก้ โลตัส กล่าวว่า เทสโก้ โลตัส ตระหนักถึงภาระเรื่องค่าครองชีพที่ประชาชนต้องเผชิญในปัจจุบัน จึงได้ปรับลดราคาสินค้าอาหารสดครั้งยิ่งใหญ่อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนในประวัติศาสตร์ โดยขนสินค้าอาหารสดคุณภาพทุกกลุ่มได้แก่ เนื้อสัตว์ อาหารทะเล ผัก ผลไม้ ไข่ รวมกว่า 100 รายการ มาลดราคาสูงสุดถึง 50 % ตั้งแต่วันที่ 19 มีนาคมนี้เป็นต้นไปที่เทสโก้ โลตัส ไฮเปอร์มาร์เก็ตทุกสาขาทั่วประเทศ

โดยการปรับลดราคาอาหารสดครั้งนี้เป็นการปรับราคาระยะยาวอย่างน้อย6 สัปดาห์ เพื่อให้ลูกค้าได้ซื้ออาหารสดราคาถูกทุกวัน โดยไม่ต้องรอคอยโปรโมชั่น เนื่องจากเทสโก้ โลตัส เล็งเห็นว่าอาหารสดเป็นสินค้าสำคัญในการดำรงชีพซึ่งลูกค้าต้องซื้อบ่อยๆ

นอกจากเรื่องราคาแล้ว เทสโก้ โลตัส ยังให้ความสำคัญกับคุณภาพอาหารสด โดยปัจจุบัน ผักผลไม้ไทยที่จำหน่ายในเทสโก้ โลตัสทั้งหมดซื้อตรงจากแหล่งเพาะปลูกโดยไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง นอกจากนี้ ยังมีขั้นตอนการสุ่มตรวจสารตกค้างตลอดห่วงโซ่อาหารอีกด้วย เพื่อให้มั่นใจได้ว่าอาหารสดที่เทสโก้ โลตัส ปลอดภัยไร้สารเคมีตกค้าง

สำหรับเนื้อสัตว์นั้น เทสโก้ โลตัส มีมาตรฐานที่เข้มงวดและมีระบบการตรวจสอบย้อนกลับจากแหล่งผลิต เพื่อให้มั่นใจในคุณภาพความปลอดภัยเช่นกัน ทั้งนี้ เทสโก้ โลตัส เป็นค้าปลีกรายแรกในประเทศไทยที่ได้พัฒนาฉลากคิวอาร์ โค้ด (QR Code) บนสินค้าประเภทอาหารสด เพื่อให้ผู้บริโภคสแกนและตรวจสอบย้อนกลับถึงที่มาของสินค้าได้

“เราเชื่อมั่นว่า โครงการ “อาหารสดราคาขายส่ง” จะช่วยแบ่งเบาภาระค่าครองชีพของประชาชนได้เป็นอย่างดี ท่ามกลางสภาวะที่ประชาชนหลายภาคส่วนมีรายได้ลดลง แต่มีหนี้ครัวเรือนในระดับสูง และจะมีผู้บริโภคจำนวนมากได้ประโยชน์จากการปรับลดราคาครั้งประวัติศาสตร์นี้ เนื่องจากเทสโก้ โลตัสมีร้านค้า 1,800 แห่งครอบคลุม 73 จังหวัดทั่วประเทศ ทำให้ประชาชนเข้าถึงอาหารสดราคาถูกได้ง่าย” นายสมพงษ์ กล่าวทิ้งท้าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook