บอร์ดสปส.เห็นชอบนำเงินลงทุนบริษัทน้ำมัน

บอร์ดสปส.เห็นชอบนำเงินลงทุนบริษัทน้ำมัน

บอร์ดสปส.เห็นชอบนำเงินลงทุนบริษัทน้ำมัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 20 เมษายน นายนคร ศิลปอาชา ปลัดกระทรวงแรงงานในฐานะประธานคณะกรรมการประกันสังคม(บอร์ดสปส.) เปิดเผยว่า การประชุมบอร์ดสปส.ล่าสุด มีมติเห็นชอบในหลักการให้นำเงินกองทุนประกันสังคมไปลงทุนซื้อหุ้นบริษัทน้ำมันของไทย เนื่องจากอนุกรรมการด้านการลงทุนของสปส.ที่เชี่ยวชาญด้านลงทุนยืนยันว่าการซื้อหุ้นบริษัทน้ำมันดังกล่าวเป็นการลงทุนที่มั่นคงและคุ้มค่า

“ผมในฐานะประธานบอร์ดฯ ไม่ได้ตัดสินใจเองคนเดียว แต่บอร์ดสปส.ทั้งฝ่ายรัฐ นายจ้างและลูกจ้างเห็นพ้องกันหมดจึงมีมติเป็นเอกฉันท์ เนื่องจากบอร์ดเห็นว่าเป็นการลงทุนที่มีความมั่นคง และได้ผลตอบแทนที่ดี รวมทั้งเป็นการลงทุนทางยุทธศาสตร์ ช่วยประเทศชาติโดยไม่ให้บริษัทน้ำมันตกไปอยู่ในมือต่างชาติ” นายนคร กล่าวและว่า แต่เรื่องนี้ยังอยู่ระหว่างขั้นตอนการซื้อขายหุ้น

นายวิน พรหมแพทย์ หัวหน้ากลุ่มงานลงทุน สำนักบริหารการลงทุน สำนักงานประกันสังคม(สปส.) กล่าวว่า กระทรวงการคลังเชิญชวนให้สปส.เข้าไปลงทุนในบริษัทน้ำมันด้วย โดยกระทรวงการคลังจะใช้เงินกองทุนวายุภักษ์เข้าไปซื้อ คณะอนุกรรมการด้านการลงทุนของสปส.ได้ศึกษาข้อมูลบริษัทน้ำมันดังกล่าวพบว่า เป็นหุ้นที่ดี มีความมั่นคงสูงและให้ผลตอบแทนดี จึงเสนอบอร์ดสปส.ขอเข้าไปลงทุน อยู่ระหว่างการหาข้อสรุปเรื่องตัวเลขสัดส่วนหุ้นที่จะเข้าไปซื้อและเงินกองทุนที่จะนำไปลงทุนซื้อหุ้น ว่าเป็นจำนวนกี่หุ้น ต้องใช้วงเงินเท่าใด คาดว่าอีก 2 สัปดาห์ น่าจะได้ข้อสรุปที่ชัดเจนและเสนอเรื่องเข้าบอร์ดสปส.เพื่อขออนุมัติเข้าไปซื้อหุ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook