100Stonecafe เครื่องประดับหินสุดเซอร์ ธุรกิจมาแรง ของสองเพื่อนสาวสุดซี้ ยิปโซ-เต้ย

100Stonecafe เครื่องประดับหินสุดเซอร์ ธุรกิจมาแรง ของสองเพื่อนสาวสุดซี้ ยิปโซ-เต้ย

100Stonecafe เครื่องประดับหินสุดเซอร์ ธุรกิจมาแรง ของสองเพื่อนสาวสุดซี้ ยิปโซ-เต้ย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปฎิเสธไม่ได้ว่าช่วงนี้เครื่องประดับจากหินไม่ว่าจะเป็นสร้อยข้อมือ สร้อยคอ แหวน หรือต่างหู เป็นธุรกิจที่กำลังมาแรง ทั้งในเรื่องของความเชื่อเรื่องของโชคลาภด้วยการใส่เครื่องประดับหิน หรือเครื่องประดับจากหินดิบสุดติสท์ที่เรามาพูดคุยกันวันนี้ของ นักแสดงสาวไอดอลวัยรุ่นไทยหลายๆคน ยิปโซ-อริย์กันตา มหาพฤกษ์พงศ์ ที่ได้ลงขันกับเพื่อนซี้ เต้ย จรินทร์พร จุนเกียรติ ทำธุรกิจจากหิน ในชื่อ 100stonecafe 


“100StoneCafe มันเริ่มจากตัวบุคคลมากกว่าค่ะ จากยิป และเต้ย เขาสะสมหินมาตั้งนานแล้ว เขาก็โชว์ให้ดู ตอนแรกยิปก็ไม่ได้ชอบอะไรมาก พอเวลาผ่านไป อยู่ดีๆเราก็สงสัยเรื่องหินมากขึ้น ก็เลยเริ่มศึกษา ไปหาซื้อหินเป็นโขดๆ มาเก็บไว้ที่บ้านเต็มไปหมด พอสะสมเหมือนกัน ความชอบก็เริ่มตรงกันค่ ” นั่นเป็นจุดเริ่มต้นการทำธุรกิจ 100Stonecafe ของสองสาวนั่นเอง


ส่วนที่มาลงมือทำ 100Stonecafe ได้อย่างไรนั้น ยิปโซเล่าว่า เริ่มจากการที่ทั้งยิปโซและเต้ย อยากทำธุรกิจขึ้นมาสักชิ้น ก็คิดว่าหากจะทำธุรกิจทั้งที ก็คงไม่ทำกับคนอื่น นอกจากเต้ย ด้วยความชอบเรื่องหินเหมือนกัน และการนำหินมาเป็นเครื่องประดับก็เพราะรู้สึกว่าเป็นสิ่งที่ตัวเองชอบ และคิดว่าคนอื่นน่าจะชอบเช่นเดียวกัน ต่อให้คนที่ไม่ได้ชอบหินมาก แต่อาจชอบเครื่องประดับ เขาก็อาจจะชอบ 100Stonecafe เช่นกัน


ในส่วนของหินดิบที่นำมาทำเครื่องประดับ 100Stonecafe มีทั้งนำเข้าจากต่างประเทศ ทั้งติดต่อร้านที่รับเจียระไนหินในเมืองไทย และไปหาตามแหล่งขายหินดิบที่ Jewelry Trade Center ซึ่งทั้งสองสาวก็ไปนั่งหากันเอง


“เราทำเพราะเราอยากทำ ไม่ได้มองว่าตลาดต้องใหญ่ ด้วยโชคดีของพวกเราที่มีอาชีพหลักอยู่แล้ว เราเลยไม่ได้เริ่มต้นธุรกิจเพราะต้องการเงินโดยเฉพาะ เราเพียงรู้สึกว่าถ้าอยากเริ่มทำธุรกิจทั้งทีก็เริ่มจากสิ่งที่เราชอบดีกว่าค่ะ”

จุดเด่นของ 100Stonecafe คงเป็นที่ตัวสองสาวเพื่อนรักทั้งสองคน เพราะทั้งคู่คิดกันเอง คัดเลือกหินและออกแบบกันเอง ส่วนกลุ่มลูกค้าของ 100Stonecafe ยิปโซบอกว่า มีทุกวัย แต่ส่วนใหญ่จะเป็นผู้หญิงวัยเดียวกับยิปโซและเต้ย บางครั้งผู้ชายที่ซื้อให้แฟนก็มี ส่วนยอดขายสาวยิปโซกล่าวเสียงใสว่า “โอเคมาก” ในช่วงแรกขายหมดเร็วมาก ด้วยผลิตมาน้อยชิ้น เพราะต้องใช้เวลาในการทำ และตอนนี้ได้แตกไลน์จาก100Stonecafeเป็นbetterhalvesby100stonecafe เป็นหินเจียระไนที่ไม่ได้เป็นหินดิบ100% ในเชิงการผลิตสามารถทำได้มากกว่า

“มันยากที่จะไม่ให้คนตั้งเป้าในการประสบความสำเร็จ แต่ว่าลองไม่คิดแบบนั้นดู เราก็แค่ทำอะไรที่เรามีความสุข แล้วดูสิว่ามีคนชอบแบบเราไหม แต่อย่าไปเครียดกับมันจนเกินไป ทุกอย่างไม่ว่าจะค้าขายหรือทำอะไรชีวิตคนเรามันควรมีความสนุกอยู่บ้างค่ะ” ยิปโซกล่าวทิ้งท้าย


แม้จะไม่ได้ตั้งเป้าทางธุรกิจเอาไว้สูงมาก แต่ก็ถือว่า 2 สาว ไอดอลของเด็กรุ่นใหม่จับกระแสธุรกิจหินที่กำลังมาแรงไว้อย่างอยู่หมัด ด้วยความชอบเป็นทุนเดิม ประกอบกับกระแสความนิยมทั้งในตัวสินค้า และตัวของพวกเธอ ทำให้ธุรกิจนี้น่าจะประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก...


ขอขอบคุณ : คุณอริย์กันตา มหาพฤกษ์พงศ์
IG: 100stonecafe / betterhalvesby100stonecafe
LINE: 100stonecafe

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook