5 ขั้นตอน ก่อนฝากเงิน…ให้ได้ดั่งใจ

5 ขั้นตอน ก่อนฝากเงิน…ให้ได้ดั่งใจ

5 ขั้นตอน ก่อนฝากเงิน…ให้ได้ดั่งใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การฝากเงินที่ธนาคารสมัยนี้มีหลายประเภท หลายคนเห็นแล้วอาจจะสงสัยว่าต้องฝากแบบไหนถึงจะได้แบบที่ใจต้องการ

1. ก่อนอื่นตัวเองถามตัวเองก่อนครับว่าเราต้องการฝากเงินเพื่ออะไร ทั้งนี้ก็เพื่อจะได้เลือกรูปแบบการออมที่เหมาะสมกับเราที่สุด

2. ต้องรู้จักบัญชีเงินฝากแต่ละประเภท ว่าแต่ละประเภทนั้นแตกต่างกันอย่างไร

บัญชีเงินฝากออมทรัพย์ : ฝาก-ถอน โดยไม่มีกำหนดระยะเวลาและจำนวนครั้ง สามารถใช้คู่กับบัตรเอทีเอ็ม/บัตรเดบิต เพื่อชำระค่าใช้จ่ายต่างผ่านตู้อัตโนมัติได้ และยกเว้นภาษีของดอกเบี้ยที่ได้รับตั้งแต่ 0-20,000 บาท

0เหมาะสำหรับใช้จ่ายประจำวัน หรือออมไว้เผื่อใช้ยามฉุกเฉิน


บัญชีฝากประจำรายเดือนแบบปลอดภาษี : บัญชีแบบนี้เราจะต้องฝากเงินเท่าๆ กันทุกเดือนจนกว่าจะครบกำหนด รวมจำนวนเงินทั้งหมดไม่เกิน 600,000 บาทและเปิดได้เพียงคนละ 1 บัญชีเท่านั้น

0เหมาะสำหรับการสร้างนิสัยการออมสม่ำเสมอและเก็บเงินก้อนเล็กให้เป็นก้อนใหญ่ได้ด้วยนะครับ


บัญชีเงินฝากประจำ : จะได้รับอัตราดอกเบี้ยสูงกว่าบัญชีออมทรัพย์ มีกำหนดระยะเวลาการฝากถอนที่แน่นอนและอาจะไม่ได้รับดอกเบี้ยตามที่ตกลงกันไว้หากมีการถอนก่อนกำหนด โดยดอกเบี้ยที่ได้รับจะหักเสียภาษี 15%

0เหมาะสำหรับผู้ที่มีเงินก้อนเป็นเงินเย็นเพื่อออมในช่วงเวลาหนึ่ง


3. เลือกประเภทบัญชีได้แล้ว ก็ต้องเลือกธนาคารด้วยนะครับ

4. เปรียบเทียบเงื่อนไขของธนาคารหลายๆ แห่งให้เราลองมาเปรียบเทียบบัญชีประเภทเดียวกันของแต่ละธนาคารดูครับว่าแต่ละธนาคารมีเงื่อนไขต่างกันอย่างไร

5. เลือกธนาคารที่มีเงื่อนไขตรงกับความต้องการของเราที่สุดนอกจากนั้นการเลือกบัญชีในแต่ละแบบแล้วก็อย่าลืมนำการค่าใช้จ่ายในการเดินทาง รวมถึงความสะดวกสบายในการไปในแต่ละธนาคารมาร่วมตัดสินใจด้วยเพียงแค่นี้เราก็จะได้ผลประโยชน์จากการฝากเงินดั่งใจเราปรารถนาแล้วนะครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook