คลังขายบอนด์ออมทรัพย์ดอกเบี้ย 3% อายุ 3 ปี ผ่าน 4 แบงก์ใหญ่ 11 พ.ค.-31 ส.ค.นี้

คลังขายบอนด์ออมทรัพย์ดอกเบี้ย 3% อายุ 3 ปี ผ่าน 4 แบงก์ใหญ่ 11 พ.ค.-31 ส.ค.นี้

คลังขายบอนด์ออมทรัพย์ดอกเบี้ย 3% อายุ 3 ปี ผ่าน 4 แบงก์ใหญ่ 11 พ.ค.-31 ส.ค.นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กระทรวงการคลังแจ้งว่า จะดำเนินการกู้เงินเพื่อชดเชยการขาดดุลงบประมาณ ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2558 โดยการออกพันธบัตรออมทรัพย์ของกระทรวงการคลัง (รุ่นทั่วไป) ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2558 ครั้งที่ 2 วงเงิน 4,000 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ยคงที่ 3% ต่อปี อายุ 3 ปี เป็นแบบไร้ใบตราสาร (Scripless) จำหน่ายระหว่างวันที่ 11 พฤษภาคม – 31 สิงหาคม 2558 (รูปแบบและเงื่อนไขตามตารางแนบ)


โดยผู้ที่สนใจซื้อพันธบัตรสามารถทำรายการซื้อพันธบัตรดังกล่าว ผ่านเคาน์เตอร์ทุกสาขาและเครื่องถอนเงินอัตโนมัติ (ATM) ของธนาคารตัวแทนจำหน่าย 4 แห่ง ประกอบด้วย ธนาคารกรุงเทพฯ ธนาคารกรุงไทยฯ ธนาคารกสิกรไทยฯ และธนาคารไทยพาณิชย์ฯ ระหว่างวันที่ 11 พฤษภาคม – 31 สิงหาคม 2558 โดยเริ่มเปิดจำหน่ายตั้งแต่เวลา 8.30 น. ของวันที่ 11 พฤษภาคม 2558 จนถึงเวลา 15.00 น. ของวันที่ 31 สิงหาคม 2558

นอกจากนั้น พันธบัตรออมทรัพย์รุ่นนี้ ได้เพิ่มช่องทางการซื้อพันธบัตรออมทรัพย์ผ่านระบบอินเตอร์เน็ตของธนาคารกรุงไทยฯ (KTB netbank) โดยผู้มีสิทธิ์ซื้อสามารถทำรายการซื้อพันธบัตรออมทรัพย์ได้ที่ www.ktbnetbank.com ซึ่งผู้มีสิทธิ์ซื้อต้องดำเนินการสมัครขอใช้บริการ KTB netbank ผ่านสาขาของธนาคารก่อน

อนึ่ง สบน. อยู่ในระหว่างการพัฒนาช่องทางการจำหน่ายพันธบัตรออมทรัพย์ผ่านระบบอินเตอร์เน็ตของธนาคารตัวแทนจำหน่ายอีก 3 แห่ง คือ ธนาคารกรุงเทพฯ ธนาคารกสิกรไทยฯ และธนาคารไทยพาณิชย์ฯ เพื่อเป็นการเพิ่มช่องทางการเข้าถึงพันธบัตรออมทรัพย์ในวงกว้างและอำนวยความสะดวกให้แก่นักลงทุนรายย่อย โดยโครงการดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของการส่งเสริมนโยบาย Digital Economy ของรัฐบาล นอกจากนั้น สบน. หวังเป็นอย่างยิ่งให้พันธบัตรออมทรัพย์ของรัฐบาลที่มีความมั่นคงสูงที่สุดในประเทศเป็นหนึ่งในทางเลือกการออมของภาคประชาชนเสมอ

ทั้งนี้ ผู้มีสิทธิ์ซื้อสามารถทำรายการซื้อพันธบัตรออมทรัพย์ให้แก่บุคคลอื่น เพื่อเป็นของขวัญในโอกาสพิเศษต่างๆ โดยผู้มีสิทธิ์ซื้อสามารถทำรายการซื้อพันธบัตรออมทรัพย์เพื่อมอบให้แก่บุคคลอื่นได้ที่เคาน์เตอร์ธนาคารกสิกรไทยฯ

ผู้ซื้อพันธบัตรออมทรัพย์ฯแบบไร้ใบตราสาร (Scripless) รายใหม่ที่ไม่เคยลงทะเบียนข้อมูลและเปิดบัญชีฝากหลักทรัพย์สำหรับพันธบัตรออมทรัพย์ของกระทรวงการคลังแบบไร้ใบตราสาร(Scripless) มาก่อน ต้องลงทะเบียน และเปิดบัญชีฝากหลักทรัพย์ที่ธนาคารตัวแทนจำหน่าย (ธนาคารกรุงเทพฯ ธนาคารกรุงไทยฯ ธนาคารกสิกรไทยฯ และธนาคารไทยพาณิชย์ฯ)

ทั้งนี้ การลงทะเบียนใช้หลักฐานดังนี้

1.สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน (กรณีบุคคลธรรมดา) หรือหนังสือแสดงความเป็นนิติบุคคลที่ออกโดยส่วนราชการ (กรณีนิติบุคคล) พร้อมลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง

2.สำเนาหน้าแรกสมุดบัญชีเงินฝาก (ยกเว้นบัญชีเงินฝากออมทรัพย์พิเศษและบัญชีเงินฝากประจำ) ของผู้ซื้อที่เปิดบัญชีไว้กับธนาคารตัวแทนจำหน่ายพร้อมลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง ในกรณีที่ไม่มีบัญชีเงินฝากผู้ซื้อต้องเปิดบัญชีใหม่

ผู้ที่สนใจซื้อพันธบัตรสามารถขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ธนาคารตัวแทนจำหน่ายหรือที่www.pdmo.go.th , www.bot.or.th , www.bangkokbank.com , www.ktb.co.th , www.kasikornbank.com , www.scb.co.th

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook