อาชีพนั่งๆนอนๆ ที่สร้างรายได้ปีเป็นล้าน

อาชีพนั่งๆนอนๆ ที่สร้างรายได้ปีเป็นล้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

How to Become a Furniture Tester


 

ก่อนที่เก้าอี้ โซฟายาว เก้าอี้นอน เตียงนอน และเฟอร์นิเจอร์อื่น ๆ อีกมากมาย จะออกวางสู่ตลาดได้ บรรดาผู้ผลิตทั้งหลาย ต้องมีการแจ้งคนเข้ามาทดสอบสินค้าแต่ละชิ้น แต่ละชนิด ว่าพร้อมที่จะออกสู่สายตาประชาโลกหรือยัง จริงอยู่หลายบริษัท อาจจะนำเครื่องจักรมาทดสอบในเรื่องความทนทาน ความสามารถในการติดไฟ แต่เครื่องจักรก็คือเครื่องจักร ไม่มีความรู้สึกเหมือนกับมนุษย์ และที่สำคํญเครื่องจักรไม่สามารถที่จะบอกได้ถึงความลงตัวของสินค้าแต่ละชิ้นได้ จึงเป็นโอกาสที่ดีของหลายคน กับอาชีพที่เรียกว่า “นักตรวจสอบเฟอร์นิเจอร์”


 

อาชีพที่ว่านี้ อาจจะเป็นอาชีพในฝันของใครหลายคน ที่ได้มีโอกาสล้มกายลงบนเตียงนุ่ม ๆ นั่งโซฟาในท่วงท่าสบาย ๆ หรือแม้ได้มีโอกาสโยกเก้าอี้ให้หนัก ๆ เพื่อทดสอบความแข็งแรงทนทาน ในต่างประเทศนั้น นักตรวจสอบเฟอร์นิเจอร์บางคน ต้องทดสอบเฟอร์นิเจอร์ วันละ 200 ชิ้นเลยทีเดียว


แน่นอน งานหลักของคุณก็คือ การตรวจสอบเฟอร์นิเจอร์แต่ละชิ้น ให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน แข็งแรง ทนทาน ก่อนที่จะส่งต่อให้ลูกค้า ต้องบอกเลยว่า เป็นงานที่สบายมาก ๆ เพราะทำเพียงนั่ง ๆ นอนๆ โยกไป โยกมา จะออกแรงบ้าง ก็ตอนเขย่าทดสอบความทนทานเท่านั้น


จากที่ผ่าน ๆ มา อาชีพนี้ไม่สนใจในเรื่องของวุฒิการศึกษา แต่บางบริษัท อาจจะแคร์เรื่องรูปร่าง ลักษณะ ความสูง ความเตี้ย ของผู้สมัครบ้าง เพื่อให้เหมาะสมกับเฟอร์นิเจอร์ที่ต้องทดสอบ

แต่อย่างหนึ่งที่ต้องคำนึงไว้ตลอดสำหรับคนอาชีพนี้ก็คือ เรื่องของความที่มีจิตใจเป็นกลาง คุณไม่ควรที่จะสนิทชิดเชื้อกับพนักงานในบริษัทที่คุณทำงานด้วย เพื่อให้แน่ใจได้ว่า ใจและความรู้สึกจะเป็นกลางในการตรวจสอบเฟอร์นิเจอร์ แต่ละชิ้นของบริษัทลูกค้า ในต่างประเทศมองว่าอาชีพนี้ เหมาะกับนักเรียน นักศึกษาที่ต้องการหารายได้พิเศษระหว่างศึกษา เนื่องจากตัวเลขรายได้ มันอาจจะไม่เหมาะกับคนที่มีงาน มีรายได้เป็นกอบเป็นกำ



บริษัทเฟอร์นิเจอร์ชั้นนำ อย่าง LAZY BOY เป็นบริษัทหนึ่งที่ให้ความสำคัญของการทดสอบสินค้าของพวกเขาอย่างมาก สินค้า เก้าอี้เอนนอนได้ของพวกเขา ได้รับการยอมรับว่า เป็นสินค้าคุณภาพ ทั้งในเรื่องของความสะดวกสบาย ความหรูหรา ซึ่งตรงกับเป้าหมายของบริษัทตรงที่ว่า สินค้าจะต้องมีความสมบูรณ์แบบสำหรับผู้ใช้งานมากที่สุด

สำหรับใครที่จะทำอาชีพนี้ จะต้องเป็นคนที่มีความรู้ในเรื่องของส่วนประกอบต่าง ๆ ของเฟอร์นิเจอร์ เป็นคนที่ใส่ใจรายละเอียด และถ้ามีความรู้ทางด้านสรีระศาสตร์ กับการจัดวางรูปแบบอุปกรณ์เพิ่มเติมเข้ามาก็จะดีมากเลย

                                     

ในเรื่องของรายได้อาชีพนี้ แล้วแต่ข้อตกลงระหว่างผู้จ้างกับผู้รับจ้าง คือ มีตั้งแต่แบบเป็นชั่วโมง ประมาณ 10-15 ปอนด์/ชั่วโมง (540-810 บาท) หรือจะเป็นรายวัน ตกประมาณ 80-120 ปอนด์ (4,320-6,480 บาท) ขณะที่รายปี ตกอยู่ที่ 26,000 ปอนด์ หรือ 1,404,000 บาทเลยทีเดียว


 

อาจจะดูเป็นอาชีพไม่ยากอะไรมากมาย แต่เรื่องของการสร้างเครดิตให้กับตนเอง และการวิเคราะห์ที่ละเอียด เป็นกลางไม่เอนเอียง เป็นสิ่งที่คนทำอาชีพนี้ ต้องท่องไว้ในใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook