กบข.จับมือ บ.ประกันชีวิตสร้างความมั่นคงให้ข้าราชการ

กบข.จับมือ บ.ประกันชีวิตสร้างความมั่นคงให้ข้าราชการ

กบข.จับมือ บ.ประกันชีวิตสร้างความมั่นคงให้ข้าราชการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 นายสมบัติ นราวุฒิชัย เลขาธิการ คณะกรรมการกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) ลงนามความร่วมมือกับบริษัทเมืองไทยประกันชีวิต บริษัทไทยประกันชีวิต และบริษัท เอไอเอ ต่ออายุโครงการประกันชีวิตเปี่ยมสุข เป็นปีที่ 10 ให้กับข้าราชการที่เป็นสมาชิกของ กบข.กว่า 1.2 ล้านรายที่ต้องการความคุ้มครองระยะยาวหรือตลอดชีพนอกเหนือจากการทำกรมธรรม์ออมทรัพย์ ซึ่งโครงการดังกล่าวข้าราชการจะได้ทุนประกันสูงและมีเบี้ยประกันต่ำ ซึ่งจะสร้างความมั่นคงให้กับชีวิตและช่วยในการวางแผนทางการเงิน รวมถึงการบริหารการลดหย่อนภาษี

สำหรับปีนี้บริษัทไทยประกันชีวิตจะนำเสนอประกันที่ออกแบบเฉพาะสมาชิก กบข .คือ “เกษมสิน” ไม่มีเงินปันผล จ่ายเบี้ยประกันภัยต่ำ แต่ให้ความคุ้มครองชีวิตร้อยละ 100 ของทุนประกันภัยและคุ้มครองจนถึงอายุ 90 ปี แต่ชำระเบี้ยเพียง 20 ปี ซึ่งเมื่อครบกำหนดสัญญารับเงินคืนร้อยละ 150 ของจำนวนเงินเอาประกัน

ด้านบริษัทเมืองไทยประกันชีวิตมีประกันเมืองไทยคุ้มครองตลอดชีพ 99/20 ให้ความคุ้มครองสมาชิกถึงอายุ 99 ปี แต่ชำระเบี้ยเพียง 20 ปี ซึ่งเมื่อครบกำหนดสัญญารับเงินคืนทั้งร้อยละ 100 ของจำนวนเงินเอาประกันโดยมีทุนประกันภัยขั้นต่ำที่ 150,000 บาทเท่านั้น และประกันเมืองไทยข้าราชการสุขสันต์ราคาเบี้ยประกันต่ำ โดยผ่อนชำระเบี้ยประกันเป็นรายเดือนได้ ซึ่งจะคุ้มครองชีวิตถึงอายุ 90 ปี และได้ค่ารักษาพยาบาลสูงสุดถึง 350,000 บาทต่อปี

ส่วนบริษัทเอไอเอ มีประกันภัยแบบตลอดชีพที่คุ้มครองจนถึง 99 ปี แต่ชำระเบี้ยประกันเพียง 20 ปี แบบได้เงินปันผลและได้รับเงินเอาประกันคืนร้อยละ 100 เมื่อครบอายุสัญญา โดยได้สิทธิพิเศษในการคุ้มครองชีวิตหากเกิดอุบัติเหตุ 2 ปี ด้วย .-สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook