5 เคล็ดลับซื้อของง่ายและไว รู้ไว้ก่อนไป 7 Eleven

5 เคล็ดลับซื้อของง่ายและไว รู้ไว้ก่อนไป 7 Eleven

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากพูดถึงร้านสะดวกซื้อ หลายๆ คน คงไม่มีใครที่ไม่รู้จักร้านสะดวกซื้ออย่าง 7 Eleven ที่เป็นร้านประจำของใครหลายๆ คน เพราะด้วยสินค้าที่หลากหลาย สาขามากมาย และยังเปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง ทำให้การใช้ชีวิตของเราสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น แต่ด้วยความที่เป็นร้านยอดนิยม ทำให้มีคนเข้ามาใช้บริการอยู่ตลอดเวลา และอาจมีบางสถานที่ หรือบางเวลา มีผู้เข้ามาใช้บริการอย่างหนาแน่น ทำให้บางครั้ง ในเวลาที่เรากำลังเร่งรีบ มีธุระ กว่าจะเลือกซื้อของได้ ต้องเบียดเสียดคนเข้าไป กว่าจะได้สินค้าแต่ละชิ้น แถมยังต้องมาเจอคนต่อคิวจ่ายเงินเยอะๆ ก็อาจจะมีเซ็งได้


วันนี้ Sanook! มีเคล็ดลับดีๆ ที่จะช่วยให้การเข้าเซเว่นของคุณ ง่าย และสะดวกรวดเร็วมากขึ้น มาดูกันซิว่า จะมีวิธีอะไรบ้าง


1. ลิสต์ของที่จะซื้อ



ก่อนคุณจะเข้า 7Eleven ลองจดรายชื่อสินค้าที่ต้องซื้อ และมุ่งตรงไปยังโซนของใช้ชิ้นนั้นๆ ทางที่ดีควรหลีกเลี่ยงการเดินดูของอย่างอื่นโดยไม่จำเป็น เพื่อประหยัดเวลาในการเลือกซื้อของ และทำให้คุณไม่ต้องเดินวนอยู่ในเซเว่นนานๆ


2. ไม่ควรลงไปในช่วงเวลาไพรม์ไทม์


ช่วงเวลาไพรม์ไทม์คือเป็นช่วงที่มีคนใช้บริการเยอะที่สุด ซึ่งแต่ละ 7Eleven ก็จะไม่เหมือนกันอีก ดังนั้นเราควรสังเกตเองดีกว่า ว่าช่วงไหนที่เซเว่นคนเยอะที่สุด เช่นเซเว่นใกล้สถานที่ทำงานช่วงไพรม์ไทม์ก็คือช่วง เช้า-เที่ยง-เย็น เป็นเวลาที่มนุษย์เงินเดือนเข้าออกเยอะสุด เราควรเลี่ยงช่วงเวลานี้ไปก่อน จะทำให้ไม่เสียเวลากับการต่อคิวยาวเหยียดเพื่อจ่ายเงิน


3. สังเกตพฤติกรรมของคนในแถว


มีใครเคยสังเกตพฤติกรรมของคนในแถวที่กำลังชำระเงินบ้างไหม? เมื่อจะต่อคิวจ่ายสินค้าสักอย่าง ต้องรอคิวแสนนานทำให้ต้องเสียเวลาไปอีก ทางที่ดีก่อนจะเลือกเคาน์เตอร์ชำระเงินเราลองสังเกตคนในแถวดูสิ ว่าคนไหนมีของเยอะของน้อย แต่ควรเลี่ยงต่อแถวคนที่กำลังชำระค่าบริการประเภทบิลจะดีกว่า เพราะใช้เวลานานกว่าสินค้าทั่วไป



4. จ่ายเคาน์เตอร์ขายเครื่องดื่ม


สำหรับเซเว่นสาขาใหญ่ๆ ที่มีบริการขายเครื่องดื่มอย่างกาแฟและเบเกอรี่ จะมีเคาน์เตอร์ที่จ่ายเงินแยกอยู่ หลายคนอาจยังไม่รู้เพราะคิดว่าใช้จ่ายเฉพาะเครื่องดื่มเท่านั้น แต่จริงๆ แล้วคุณสามารถชำระได้ตรงนี้ ทำให้คุณไม่ต้องต่อแถวยาวอีกด้วย


5. ใช้บัตรแตะจ่ายแทนเงินสดสิ!


ส่วนใครที่อยากซื้อของในเซเว่นให้รวดเร็วและสะดวกสบายกว่าเดิม ใช้เป็นบัตรประเภท Smart Purse ที่สามารถแตะจ่ายแทนเงินสดได้ ซึ่งปัจจุบันมีให้บริการด้วยกันสองบัตรก็คือ 7-Card (เซเว่นการ์ด) บัตรสมาชิกเงินสดที่ได้แต้มจากการซื้อของในร้าน 7Eleven และอีกบัตรที่กำลังเป็นที่นิยมในตอนนี้ ก็คือบัตร K-Debit 7 Purse (บัตรเดบิตกสิกรไทย เซเว่นเพิร์ส) ที่เป็นทั้งบัตรเดบิต และบัตรแตะจ่ายในเซเว่นไปในตัว แถมยังได้รับส่วนลด โปรโมชั่น และสะสมแต้มจากการซื้อของในร้าน 7Eleven เช่นเดียวกับบัตร 7Card อีกด้วย ยิ่งช่วงนี้ใครที่เข้าเซเว่นบ่อยๆ อย่าเพิ่งทิ้งใบเสร็จ เพราะคุณสามารถนำใบเสร็จที่มีมูลค่า 50 บาทขึ้นไป มาใช้แลกเป็นส่วนลด 100 บาท ในการสมัครบัตร K-Debit 7 Purse ได้ที่ธนาคารกสิกรไทยทุกสาขา พร้อมรับสิทธิประโยชน์อื่นๆอีกมากมาย


และ 5 วิธีข้างต้นนี้ ก็เป็นวิธีที่จะช่วยคุณสามารถ จัดการกับการซื้อของในเซเว่นได้สะดวก และรวดเร็วยิ่งขึ้น ยังไงก็ลองนำวิธีที่แนะนำนี้ ไปลองใช้กันดูนะคะ จะได้ไม่ต้องรอคิวนาน หรือแย่งกันซื้อของให้วุ่นวายใจอีกต่อไป

Advertorial

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook