นิสัย 5 อย่าง สร้างความสำเร็จ

นิสัย 5 อย่าง สร้างความสำเร็จ

นิสัย 5 อย่าง สร้างความสำเร็จ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครๆ ก็อยากเป็นคนรวย เป็นคนมีเงินเยอะๆ เป็นคนที่ใช้ชีวิตสบายๆ ได้ ทำอะไรก็ได้ที่อยากทำ ซื้ออะไรก็ได้ที่อยากซื้อ ใครๆ ก็อยากมีชีวิตสุขสบายครับ เรามักจะคิดว่าคนรวยส่วนใหญ่โชคดี ดวงดี แต่คนเหล่านี้ส่วนใหญ่แล้ว รวยได้ก็มาจากการทำงานตรากตรำคร่ำเครียดเป็นเวลาหลายๆ ปี กว่าจะมาถึงจุดนี้ได้ แล้วเขามีนิสัยอย่างไรบ้าง ที่ช่วยสร้างความสำเร็จให้ตัวเอง เรามาดูกันครับ

1. เป้าหมายชัดเจน
ผู้ที่ประสบความสำเร็จในชีวิต และการทำงานนั้น จะต้องมีเป้าหมายที่ชัดเจนในชีวิตครับ คนเราไม่ว่าจะทำอะไรก็ตาม จะทำให้สำเร็จได้ก็จะต้องมีเป้าหมายชัดเจน หากเราไม่รู้ว่าเราจะไปไหน แล้วเราจะวางแผนการเดินทางยังไง จริงไหมครับ แล้วเราค่อยนำเอาเป้าหมายหลักนั้น มาแบ่งย่อย ว่าเราจะต้องทำอะไรบ้างในแต่ละวัน ถึงจะทำให้เราไปถึงเป้าหมายของเราได้ในระยะเวลาที่เราวางแผนเอาไว้

2. สร้างรายการสิ่งที่ต้องทำรายวัน
คนเราบางทีทำโน่นนี่นั่นเยอะแยะไปหมด วันๆ บางทีก็ลืมนะครับว่าจริงๆ แล้วสิ่งที่เราทำ จะช่วยให้เราไปถึงเป้าหมายได้หรือไม่ ดังนั้น สิ่งสำคัญอีกอย่าง คือการมีรายการสิ่งที่เราจะต้องทำรายวันเพื่อที่จะได้รู้ว่าเราต้องทำอะไรบ้าง กำลังทำอะไรอยู่ และจะต้องทำอะไรบ้าง ต้องทำแต่ละอย่างให้สำเร็จเมื่อไหร่ เพื่อที่เราจะได้มั่นใจว่าสิ่งที่เราทำอยู่ เป็นสิ่งที่จะนำพาเราไปสู่เป้าหมายได้จริงๆ และเราไม่ได้เสียเวลาไปกับสิ่งที่ไม่จำเป็น และไม่ได้ทำให้เราไปถึงเป้าหมายของเราได้ครับ

3. เสริมสร้างความรู้ให้ตัวเอง
คนรวยที่ประสบความสำเร็จจะหาเวลาศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมสม่ำเสมอครับ นอกจากจะดูแลตัวเองอย่างดีแล้ว การอ่านหนังสือ การหาความรู้เพิ่มเติม การศึกษาเพิ่มเติม การพัฒนาความรู้ความสามารถและทักษะของตัวเอง เป็นสิ่งสำคัญครับ ดังนั้น การค้นหาสิ่งใหม่ๆ การศึกษาหาความรู้ การฝึกทักษะใหม่ๆ เป็นสิ่งสำคัญ หากเราต้องการประสบความสำเร็จในชีวิตครับ

4. ทุ่มเททำงาน
การจะประสบความสำเร็จ ไม่มีทางลัดครับ ไม่มีใครเดินขึ้นบันไดแทนเราได้ หากเราจะไม่เดินไปสู่เป้าหมายด้วยตัวเราเอง คนที่ประสบความสำเร็จต่างก็พยายามแล้ว พยายามอีก ขยันทำงาน ล้มเหลว แต่ไม่ล้มเลิก การทุ่มเทกำลังกาย กำลังใจทำงานอย่างทุ่มเท เพื่อให้งานประสบความสำเร็จนั่นเองครับ

5. ทุ่มเทให้กับครอบครัว
ไม่ว่างานจะหนักหนาแค่ไหน คนประสบความสำเร็จจะไม่เคยลืมครอบครัวครับ ความสำคัญของครอบครัวมาเป็นอันดับแรก คนเหล่านี้รู้ดีว่า ไม่ว่าจะมีเงินมากแค่ไหน ก็ใช้เงินซื้อความสุขกับการมีครอบครัวไม่ได้ ดังนั้น การให้ความสำคัญ ทุ่มเทเวลาให้กับครอบครัว เพื่อให้ครอบครัวมีความสุขเป็นสิ่งสำคัญเช่นกันครับ

6. ไม่หวังโชคลาภ
คนรวย คนประสบความสำเร็จจะไม่หวังโชคลาภครับ เพราะเขาเชื่อว่า ความสำเร็จเกิดขึ้นจากความพยายาม และการทำงานหนักนั่นเองครับ

เห็นมั้ยครับ ว่านิสัยของคนรวยก็ไม่ได้จะต่างจากนิสัยของเราเท่าไหร่ ดังนั้น เพียงเรารู้จักการสร้างวินัยในการออมเงิน เก็บเงิน การลงทุนเพื่อนำเงินมาต่อเงิน ทำงานเพื่อเป้าหมายที่เราตั้งไว้ เราก็สามารถประสบความสำเร็จตามเป้าหมายของเราได้เช่นกันครับ MoneyGuru.co.th ขอให้ทุกท่านโชคดีครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook