ททท. ดึงคู่ฮันนีมูนแดนมังกร บินลัดฟ้าร่วมWhite Romance Beach Party 2015

ททท. ดึงคู่ฮันนีมูนแดนมังกร บินลัดฟ้าร่วมWhite Romance Beach Party 2015

ททท. ดึงคู่ฮันนีมูนแดนมังกร บินลัดฟ้าร่วมWhite Romance Beach Party 2015
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นางศรีสุดา วนภิญโญศักดิ์ ผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียตะวันออก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ในวันเสาร์ที่ 22 สิงหาคม 2558 ที่ผ่านมาว่า ททท. จัดงานเลี้ยงต้อนรับคู่รักที่เดินทางมาท่องเที่ยวและฮันนีมูนจากสาธารณรัฐประชาชนจีน จำนวน 35 คู่ ณ โรงแรม VANA BELLE เกาะสมุย จังหวัด สุราษฎร์ธานี

ผ่านโครงการ “Honeymoon in Thailand” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและกระตุ้นการเดินทางในกลุ่มนักท่องเที่ยวคุณภาพในตลาดจีน ให้เดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง สร้างการรับรู้ว่าประเทศไทยมีความพร้อมสำหรับการการเดินทางมาท่องเที่ยวฮันนีมูน รวมไปถึงเป็นการช่วยประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวเกาะสมุยให้เป็นฮันนีมูน Destination ในตลาดจีนผ่านทาง Social Media และ สื่อ Online & Offline ทั่วประเทศจีน

โครงการ “Honeymoon in Thailand” ดำเนินการโดย ททท. สำนักงานปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ คุนหมิง เฉิงตู และกว่างโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน จัดขึ้นโดยได้รับความร่วมมือจากบริษัทนำเที่ยวพันธมิตรในสาธารณรัฐประชาชนจีน อาทิ บริษัท Shenzhen Overseas Travel Service, CTrip เป็นต้น จัดทำแพ็คเกจสำหรับกลุ่มนักท่องเที่ยวแบบ Luxury Product เสนอขายในราคา 20,000 – 40,000 หยวนต่อคู่ ให้กับนักท่องเที่ยวกลุ่มฮันนีมูนในตลาดจีน ที่ต้องการเดินทางท่องเที่ยวในเกาะสมุยและใกล้เคียง ในระยะเวลา 5 วัน 4 คืน


กิจกรรมภายในงานเลี้ยงต้อนรับ ททท. ตกแต่งบรรยากาศงานในธีม “White Romance Beach Party” ซึ่งคู่ฮันนีมูนจะแต่งกายด้วยชุดสีขาวมาร่วมงานโดยจะมีการร่วมกิจกรรมประกวดและแชร์รูปภาพคู่ของตัวเองไปยัง Social network ในสาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งรูปภาพคู่ฮันนีมูนที่ได้รับคะแนน Like & Share มากที่สุดได้รับรางวัลแพ็คเกจทัวร์ทัวร์ 4 วัน 3 คืน พร้อมบัตรโดยสารเครื่องบินมาท่องเที่ยวในประเทศไทย 2 ที่นั่ง

นอกจากนี้ ภายในงาน ยังมีการประกวด The Most Popular Couple โดยมีการโหวตคู่ฮันนีมูนที่โดดเด่นจำนวน 5 คู่ เพื่อตอบคำถามชิงรางวัลบัตรโดยสารเครื่องบิน 2 ที่นั่งมาท่องเที่ยวในประเทศไทย พร้อมทั้ง ททท. ยังได้เชิญ Mr.Liu Ruijie ซึ่งเป็น Celebrity จากสาธารณรัฐประชาชนจีน ที่ดำเนินรายการสถานโทรทัศน์คุนหมิงทีวี และผู้ดำเนินรายการบันเทิงที่มีผู้ชมมากที่สุดในเมืองคุนหมิงร่วมสร้างสีสันในงาน พร้อมเชิญสื่อมวลชนชาวจีนเข้าร่วมงานอีกกว่า 30 คนเพื่อช่วยประชาสัมพันธ์ให้เกิดการรับรู้สู่ชาวจีนอีกด้วย


ทั้งนี้ ตลาดนักท่องเที่ยวจากประเทศจีน นับเป็นตลาดนักท่องเที่ยวที่มีศักยภาพและ มีขนาดใหญ่เนื่องจากมีประชากรมากถึง 1 พันล้านคน กอปรกับชาวจีนรุ่นใหม่หันมาเลือกเดินทางท่องเที่ยว ในต่างประเทศมากขึ้น โดยผลการสำรวจทราบว่าประเทศไทยนับเป็นจุดหมายปลายทางอันดับต้นๆที่เป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวชาวจีนโดยเฉพาะกลุ่มคู่แต่งงานและฮันนีมูน ททท. จึงกำหนดจัดโครงการ Honeymoon in Thailand ขึ้น ซึ่งครั้งนี้จัดเป็นครั้งที่ 2 ต่อเนื่องจากปี 2557 พร้อมตั้งเป้าหมายว่าเมื่อสิ้นปี 2558 จะมีคู่รักชาวจีนเดินทางมาฮันนีมูนในประเทศไทยเพิ่มขึ้น

สำหรับสถิตินักท่องเที่ยวชาวจีนตั้งแต่เดือนมกราคม – มิถุนายน 2558 นั้น มีนักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางมาประเทศไทยจำนวน 4 ล้านคน เพิ่มขึ้นร้อยละ 107 จากช่วงเวลาเดียวกันของปี 2557 (ม.ค. - มิ.ย. 2557 จำนวน 1.9 ล้านคน) โดย ททท. คาดว่า เมื่อสิ้นปี 2558 จะมีนักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางมายังประเทศไทยจำนวน 5.96 ล้านคน เพิ่มขึ้นร้อยละ 29 สร้างรายได้ 260,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 37 โดยนักท่องเที่ยวชาวจีนนิยมเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่ กรุงเทพมหานคร ชลบุรี ภูเก็ต และเชียงใหม่ มีระยะพำนักเฉลี่ย 7.88 วัน มีค่าใช้จ่าย 5,497 บาทต่อคนต่อวัน


ททท. คาดว่า จากการจัดโครงการดังกล่าว จะสามารถเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวชาวจีนกลุ่มคุณภาพให้เดินทางมาประเทศไทย และกระตุ้นยอดขายแพ็คเกจฮันนีมูนในตลาดจีน จากการประชาสัมพันธ์ผ่านทาง Social Media และ สื่อ Offline โดยคาดว่าสามารถสร้างการรับรู้ได้มากกว่า 5 ล้านรายทั่วประเทศจีน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook