เขื่อน ภัทรดนัย ลุยธุรกิจไอศกรีมแฟนตาซี Creamy Buzzle D.I.Y. เมนูได้เองตามใจชอบ!

เขื่อน ภัทรดนัย ลุยธุรกิจไอศกรีมแฟนตาซี Creamy Buzzle D.I.Y. เมนูได้เองตามใจชอบ!

เขื่อน ภัทรดนัย ลุยธุรกิจไอศกรีมแฟนตาซี Creamy Buzzle D.I.Y. เมนูได้เองตามใจชอบ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นับว่าเป็นศิลปินหนุ่มอีกคนที่หันมาจับธุรกิจขนมหวานเป็นของตัวเอง สำหรับหนุ่มหน้าใส เขื่อน ภัทรดนัย เสตสุวรรณ อดีตนักร้องหนุ่มวง K-otic ที่ถึงแม้จะห่างหายจากการร้องเพลงไปแต่ก็ยังไม่ได้หายหน้าหายตาไปไหน เพราะเจ้าตัวซุ่มทำธุรกิจขนมหวานหน้าตาน่ารักน่าทานอย่าง Creamy Buzzle ที่เพิ่งจะเปิดร้านอย่างเป็นทางการไปเมื่อไม่นานมานี้บนชั้น 3 ของห้างเซ็นทรัลลาดพร้าว ก็ทำเอาได้รับเสียงตอบรับจากลูกค้าอย่างล้นหลาม

หนุ่มเขื่อนเล่าถึงชื่อร้านชวนให้ก้าวขาเข้าไปว่า Creamy Buzzle นั้นแยกออกเป็นสองคำด้วยกัน โดย Creamy แปลได้ว่า ของอร่อย ส่วน Buzzle เป็นเสียงของผึ้ง ตรงกับเมนูซิกเนเจอร์ของร้าน ไอศกรีมรังผึ้ง หรือ Milk Soft Serve with HoneyComb เนื้อไอศกรีมรสชาติไม่หวานจนเกินไป เน้นเล่นกับท้อปปิ้งที่มีให้เลือกหลากหลาย

เมื่อถามถึงแรงบันดาลใจในการเปิดร้านไอศกรีม หนุ่มเขื่อนก็บอกว่า “ต้องบอกว่า Creamy Buzzle เป็นธุรกิจ SME ตัวแรกของเขื่อนเลย มีหุ้นส่วนในการทำร้านด้วยกัน 3 คนครับ ลงทุนเยอะเหมือนกัน อีกอย่างคือ เขื่อนค่อนข้างผอม ต้องปั๊มน้ำหนักด้วยการกินของหวาน กินข้าวเยอะๆ เวลากินขนมแล้วถูกใจก็อยากลงอัพรูปลงโซเชียล จนวันนึงลองออกบูธขายขนม พอขายได้ประมาณปีกว่าก็เริ่มเก็บเงิน แล้วก็มาลงทุนเป็นร้านนี้ครับ”

จุดเด่นของทางร้าน Creamy Buzzle นอกจากจะเป็นเรื่องของรสชาติแล้ว คือ ไอศกรีมทุกเมนู ลูกค้าสามารถตกแต่ง D.I.Y. ได้เองตามใจชอบ สามารถเพิ่มท้อปปิ้งได้ เช่น หากต้องการทาน โทสต์ ก็อาจเพิ่มสายไหม รังผึ้ง เนื้อสตรอว์เบอร์รี่ ป๊อบคอร์น ฟรุตลูป มาร์ชเมลโล หรือต้องการให้ไอศกรีมสูงขึ้นมาก็ได้ ความสนุกในการได้ตกแต่งเมนูของตัวเองนี้เอง ที่ทำให้ธุรกิจร้านไอศกรีมของหนุ่มเขื่อนไม่มีรูปแบบซ้ำเจ้าอื่น

ส่วนเรื่องของการตกแต่งร้านก็ใส่รายละเอียดค่อนข้างเยอะ โดยเรื่องของการออกแบบนั้นหนุ่มเขื่อนเป็นคนดีไซน์เอง ไม่ว่าจะเป็นโต๊ะ เพดาน หลอดไฟ ออกแบบให้มีความเกี่ยวข้องกับรังผึ้งซึ่งเป็นตัวชูโรงของร้าน ทางร้านเน้นบรรยากาศนั่งชิล ทานไอศกรีมสบายๆ ไม่ต้องรีบเร่ง

แน่นอนว่าการทำงานในวงการบันเทิงเหนื่อยมากพออยู่แล้ว เมื่อต้องมาบริหารร้านของตัวเอง ก็ย่อมเกิดปัญหาขึ้นเป็นธรรมดา ในส่วนนี้หนุ่มเขื่อนก็เล่าถึงปัญหาตรงนี้ด้วยว่า “ถามว่าทำร้านแล้วหนักไหม ตั้งแต่เปิดร้านมา น้ำหนักลงมา 10 กิโล เพราะไม่ได้นอนและค่อนข้างเครียดกับเรื่องร้าน เพราะปัญหาไม่จบสักที เวลาถ่ายละคร หรือหนังเสร็จกลับมาดึกๆ 4 ทุ่มบางทีผมก็มาขัดพื้นร้านเอง พนักงานลาออก เหวี่ยงเราบ้าง ขนมก็มีลูกค้าพอใจและไม่พอใจบ้าง แต่เราก็เต็มที่กับมัน ซึ่งตรงนี้ดูดพลังงานไปเยอะ พอรู้ตัวอีกทีก็ซูบแล้วครับ

บางทีถึงขนาดที่ว่าถ่ายละครอยู่แล้วทางกองบอกให้พักก่อน เพราะถ่ายไปแล้วไม่ต่อเนื่องเพราะน้ำหนักลดลง 10 กิโล ถามว่าฟีดแบคดีไหม ต้องบอกว่าดีมาก แต่ไม่คุ้มกับสุขภาพที่เสียไปครับผม เราก็ต้องทำการบ้านค่อนข้างเยอะ เพราะต้องลองตลาดจริงๆ 3 เดือนที่ผ่านมา ร้านได้พิสูจน์ตัวเองให้ลูกค้าเห็นแล้ว วันนี้ก็พร้อมเปิดบริการอย่างเต็มรูปแบบแล้วครับ”

แม้ว่าอายุยังน้อย แต่สามารถมีธุรกิจเป็นของตัวเอง และยังได้รับการสนับสนุนทั้งครอบครัว แฟนคลับ แต่สิ่งที่ทำให้ธุรกิจประสบความสำเร็จจริงๆ คือ ความรักในการทำงานนั่นเอง หนุ่มเขื่อนยังฝากคำแนะนำดีๆ สำหรับคนที่อยากทำธุรกิจของหวานด้วยว่า “ใครที่อยากทำธุรกิจอาหาร ขนมอย่าทำเพราะว่าอยากทำ อยากให้ทำเพราะรักและพร้อมจริงๆ พร้อมจะต้องควบคุมเรื่องตัวเลข บุคลากร การทำงาน ทุกอย่าง ใครอยากทำธุรกิจอยากให้คิดให้รอบด้านก่อน ตอนนี้ก็มีแพลนจะขยายสาขาสองแล้วครับ แต่ว่าก็ต้องทำนี่ให้อยู่ตัวก่อนครับ”

ในอนาคตนอกจากจะเล็งเปิดร้านสาขาที่ 2 แล้ว เขื่อนยังบอกว่าอาจมีโอกาสได้จับไมค์ร้องเพลงขอให้แฟนๆ ติดตามด้วย ผลงานตอนนี้ ละคร แผนรักฉบับออร์แกนิค ช่อง True4u

ขอขอบคุณ คุณภัทรดนัย เสตสุวรรณ โทร. 06-1691-4653

fb www.facebook.com/creamybuzzle

ig creamybuzzle

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook