กลุ่มห้าง "เซ็นทรัล" ติดอันดับโลก "คาเดเว-ลา รีนาเชนเต" สร้างชื่อทัวร์ริสต์...ห้ามพลาด

กลุ่มห้าง "เซ็นทรัล" ติดอันดับโลก "คาเดเว-ลา รีนาเชนเต" สร้างชื่อทัวร์ริสต์...ห้ามพลาด

กลุ่มห้าง "เซ็นทรัล" ติดอันดับโลก "คาเดเว-ลา รีนาเชนเต" สร้างชื่อทัวร์ริสต์...ห้ามพลาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าว "ประชาชาติธุรกิจ" รายงานว่า ห้างสรรพสินค้าคาเดเว และห้างสรรพสินค้าลา รีนาเชนเต ซึ่งบริหารงานโดยบริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด ได้รับการจัดอันดับห้างสรรพสินค้าที่ครั้งหนึ่งในชีวิตของนักช็อปทั่วโลกต้องไปเยือน จากการจัดอันดับเว็บไซต์ บิซิเนส อินไซเดอร์ อังกฤษ (Business Insider UK) ด้วยความหรูหราเก่าแก่ ของสถาปัตยกรรมและคงไว้ซึ่งศิลปะที่ทรงคุณค่าทางประวัติศาสตร์

โดยเว็บไซต์บิซิเนส อินไซเดอร์ ได้จัดให้ห้างสรรพสินค้าคาเดเว (KaDeWe) ติดอันดับที่ 1 ของห้างสรรพสินค้าที่ครั้งหนึ่งในชีวิตนักช็อปทั่วโลกต้องไปเยือน ซึ่งคาเดเวนับเป็นห้างสรรพสินค้ามีชื่อเสียงมากที่สุดในประเทศเยอรมัน ได้รับสมญานามว่า ห้างสรรพสินค้าแห่งฝั่งตะวันตก (Department Store of the West) มีสถาปัตยกรรมอันงดงามถูกออกแบบโดยสถาปนิกชื่อดังชาวเยอรมัน Emil Schaudt มีพื้นที่ขายกว่า 180,000 ตารางเมตร และมีสินค้ากว่า 380,000 รายการ ตั้งอยู่ในบนถนนโทเอนซีนสตราสเซอ (Tauentzienstrasse) ย่านช็อปปิ้งสุดหรูกลางกรุงเบอร์ลิน เปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2450

และห้างสรรพสินค้าลา รีนาเชนเต (la Rinascente) เมืองฟลอเร้นซ์ ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ.2460 เป็นห้างสรรพสินค้าอันทันสมัยและสมบูรณ์แบบที่สุดในอิตาลี หรูหรา และเป็นศูนย์รวมของลักชัวรี่แฟชั่นแบรนด์จากทั่วโลก รวมทั้งมีของที่ระลึกให้เลือกอย่างหลากหลาย นอกจากนี้ในชั้นบนสุดของห้าง ยังสามารถดื่มดำกับบรรยากาศของมหาวิหารดูโอโม่ที่มีชื่อเสียงในมุมที่ไม่เคยสัมผัสมาก่อน

สำหรับห้างสรรพสินค้าอื่นๆ ที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นห้างสรรพสินค้าที่ครั้งหนึ่งในชีวิตของนักช็อปทั่วโลกต้องไปเยือนอื่น ๆ ประกอบด้วย เดอะ กาเลอรี ลาฟาแยต เมืองปารีส ประเทศฝรั่งเศส (The Galeries Lafayette, Paris), ห้าง ชินเซแก เมืองปูซาน ประเทศเกาหลี (Shinsegae in Busan), ห้างแฮร์รอดส์ เมืองลอนดอน ประเทศอังกฤษ (Harrods in London), ห้างอิเซตัน กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น (Isetan in Tokyo), ห้างเบิร์กดอร์ฟ กู๊ดแมน เมืองนิวยอร์ก ประเทศอเมริกา (Bergdorf Goodman in New York),

ห้างกุม กรุงมอสโคว์ ประเทศรัสเซีย (GUM in Moscow), ห้าง เซลฟริดเสจ ถนนอ๊อกฟอร์ด กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ (Selfridges in Oxford), ห้างแกลเลอเรีย วิตตอริโอ เอมานูเอล เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี (Galleria Vittorio Emmanuele, Milan Italy), ห้างทะกะชิมะยะ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น (Takashimaya in Kyoto), ห้างเมซีย์ เมืองนิวยอร์ก (Macy’s in New York), ห้างกอร์โซ โกโม เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี (Corso Como in Milan)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook