วิธี การลงทุน แบบดาราฮอลลีวู้ด

วิธี การลงทุน แบบดาราฮอลลีวู้ด

วิธี การลงทุน แบบดาราฮอลลีวู้ด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อาชีพดารา เป็นอาชีพที่สร้างรายได้จำนวนมากได้ ภายในระยะเวลาที่ค่อนข้างสั้น ดาราบางคนที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก และมีเงินมหาศาล แต่สุดท้ายแล้ว เงินก็ไม่เหลือ แถมต้องใช้ชีวิตอย่างยากลำบากในภายหลัง ส่วนใหญ่ก็มาจากการขาดความรู้ความเข้าใจด้านการวางแผนการเงิน และการลงทุน ที่ทำให้ไม่สามารถบริหารจัดการเงินของตัวเองได้

ในปัจจุบัน เราจะเห็นได้ว่า ดาราฮอลลีวู้ด และดาราไทยมากมายที่เลือกนำเงินรายได้ไปลงทุนกับธุรกิจเพื่อเป็นการต่อยอดรายได้ของตัวเองมากขึ้น วันนี้เราจะมาพูดถึง ดาราฮอลลีวู้ด ชื่อดังที่กำลังลงทุนในสิ่งที่คุณอาจไม่เคยคิดมาก่อนครับ ว่ามีการลงทุนแบบนี้ด้วย!?!

แอชตัน คุชเชอร์

นักแสดงชื่อดัง แอชตัน คุชเชอร์ ได้ลงทุนไว้กับหลายสิ่งหลายอย่าง และอย่างหนึ่งที่สร้างกำไรให้เขามากที่สุดคือการลงทุนกับ Skype โดยในปี 2009 มาร์ค แอนดรีส นักลงทุนที่เป็นที่รู้จักของ Silicon Valley ได้ชักชวนให้นักแสดงดังหันมาลงเงินบางส่วนกับ Skype ซึ่ง ณ ตอนนั้น Skype มีค่าที่ 2.75 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งถือเป็นตัวเลขที่สูงมาก ซึ่งหลังจากนั้น Microsoft ได้ซื้อ Skype ไปด้วยมูลค่า 8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

นอกจากนี้แล้ว แอชตัน คุชเชอร์ ยังได้ลงทุนในบริษัทใหม่ๆ ที่พัฒนาเทคโนโลยีหลายแห่งด้วยตัวเองและผ่านบริษัทจัดการลงทุนชื่อ A Grade Investments การลงทุนของเขาที่เป็นที่รู้จักกันดีคือ การลงทุนกับ Flipboard แอพพลิเคชันนิตยสาร FourSquare เครือข่ายบริการที่แสดงสถานที่ Airbnb เว็บไซต์ที่ให้คุณเช่าที่พักจากผู้อื่นได้ Path แอพแบ่งปันรูปภาพ และ Fab เว็บไซต์ขายเฟอร์นิเจอร์ อีกด้วย

จัสติน ทิมเบอร์เลก

เรียกได้ว่าตามรอยนักลงทุนในบทบาทที่ตนเองเล่นในเรื่อง “The Social Network” จริงๆ สำหรับ จัสติน ทิมเบอร์เลก ในการเป็นนักลงทุน เขาได้เป็นส่วนหนึ่งในการลงทุนกับ Myspace มูลค่า 35 ล้านดอลลาร์สหรัฐเมื่อเว็บไซต์ถูกขายให้กับบริษัทโฆษณาแห่งหนึ่ง หลังจากนั้น เขาได้เป็นเสาหลักในการกำหนดทิศทางของเว็บไซต์ แสดงให้เห็นว่าจำนวนเงินที่เขาได้ลงทุนไปนั้นคงไม่ใช่น้อยแน่ๆ

ก่อนหน้านี้เขาเคยลงทุนกับแบรนด์เสื้อผ้าชื่อ William Rast ซื้อคอร์ส Mirimichi Golf ใน Memphis ก่อตั้ง Tennman Records ลงทุนเป็นเงินจำนวน 2 ล้านดอลลาร์สหรัฐให้กับ Stipple ซึ่งเป็นพื้นที่แบ่งปันรูปภาพ และลงทุนกับ Tapulous บริษัทพัฒนาแอพพลิเคชั่น

คิม คาร์เดเชียน

ในปี 2009 คิม และหุ้นส่วนอีกสามคนก่อตั้ง ShoeDazzle เว็บไซต์ขายรองเท้า และเครื่องประดับ ซึ่งปัจจุบันมีสมาชิกเว็บมากกว่าสิบล้านคน โดยที่สมาชิกแต่ละคนจะสามารถเลือกชำระค่าสมาชิกรายเดือน เพื่อรับสินค้าพิเศษ และช็อปได้ดังใจชอบ โดยทางเว็บไซต์จะทำการเลือกสินค้าพิเศษมานำเสนอให้ทุกๆ เดือน สมาชิกสามารถยกเลิก หรือพักการเป็นสมาชิกไว้ได้นานเท่าที่ต้องการอีกด้วย โดยทางบริษัทได้รับเงินลงสนับสนุนจากบริษัทนักลงทุนหลายแห่ง เช่น Andreessen Horowitz ซึ่งลงเงินทุนใน Facebook, Foursquare, Groupon, Skype และ Twitter เช่นกัน

เลดี้ กาก้า

สำหรับนักร้องสาวที่มีเอกลักษณ์ไม่มีใครเหมือนอย่าง เลดี้ กาก้า ก็ได้ใช้เงินกับการลงทุนในธุรกิจหลายอย่างเช่นกัน เธอเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของ Backplane พื้นที่ที่เชื่อมดนตรี และนักกีฬาชื่อดังกับแฟนๆ ผ่านโซเชียลเนตเวิร์คต่างๆ โดยบริษัทนี้ได้รับเงินลงทุนประมาณ 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐจากกลุ่มนักลงทุนมากมาย นอกจากนี้ เลดี้ กาก้า ยังได้ทำงานร่วมกับบริษัทผลิตเกมอย่าง Zynga ในการปล่อยส่วนเสริมของเกม FarmVille ที่เรียกว่า GagaVille ที่ผู้เล่นต้องทำภารกิจให้สำเร็จเพื่อดาวน์โหลดเพลงของเธอ

จะเห็นได้ว่าการลงทุนเหล่านี้ส่วนมากมีความเกี่ยวข้องกับความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี และโซเชียลมีเดียที่มีอิทธิพลมากขึ้นเรื่อยๆ ต่อชีวิตของคนทั่วโลก นอกจากพวกเขาจะรู้จักวิธีการใช้เงินสร้างเงิน ทำให้ออกดอกออกผลงอกเงยแล้ว ยังมีวิสัยทัศน์ที่กว้างไกลในแง่ของการคาดเดาความก้าวหน้าของบริษัทที่พวกเขาลงทุนด้วยอีกต่างหาก แม้ว่าเราอาจจะไม่ได้เป็นดารา และอาจจะไม่มีเงินจำนวนมากมาฃงทุน แต่การเริ่มต้นจากจุดเล็กๆ ไม่ว่าจะเป็นเงินฝากประจำ กองทุนรวมหุ้น กองทุนรวมต่างๆ ตราสารหนี้ และการลงทุนรูปแบบอื่นๆ ก็สามารถทำให้เราใช้เงินมาสร้างเงิน ต่อยอดรายได้ของเราในอนาคจได้เช่นกันครับ

คุณสามารถติดตามคำแนะนำด้านการเงินได้ที่บล็อกของ MoneyGuru เว็บไซต์ที่มุ่งให้คุณได้ประหยัดด้วยวิธีการบริหารจัดการเงินที่ดีครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook