“ออมสิน” เปิดโครงการออมเงินออมธรรม ดอกเบี้ยเท่าตัว

“ออมสิน” เปิดโครงการออมเงินออมธรรม ดอกเบี้ยเท่าตัว

“ออมสิน” เปิดโครงการออมเงินออมธรรม ดอกเบี้ยเท่าตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ธนาคารออมสิน สนับสนุนการออมเงินของคนมีศีลมีธรรม เปิดบัญชีเงินฝากให้ดอกเบี้ยสูงกว่าปกติเท่าตัว และในวันพฤหัสบดีที่จะถึงนี้ (1 ต.ค.) เตรียมหารือรัฐมนตรีคลัง สรุปมาตรการภัยแล้งช่วยเหลือเกษตรกร

ผู้แสวงบุญจำนวนมากร่วมกิจกรรม ส่งเสริมการออมเงินของธนาคารออมสิน และออกผลิตภัณฑ์เงินฝากเผื่อเรียก “ออมเงินออมธรรม” ที่ไม่มีธนาคารใดทำมาก่อน นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า แนวคิดนี้ธนาคารต้องการส่งเสริมให้คนไทยมีศีลมีธรรม และสืบทอดเจตนารมณ์โครงการปณิธานความดี ปีมหามงคล ผู้เปิดบัญชีต้องมีอายุตั้งแต่ 7 ปีขึ้นไป ฝากได้ 1 คนต่อ 1 บัญชี ได้ดอกเบี้ยร้อยละ 1 ต่อปีสูงกว่าปกติเท่าตัว ต้องฝากเงินขั้นต่ำ 100 บาท ฝากเพิ่มได้ครั้งละไม่ต่ำกว่า 100 บาท มีเงื่อนไขพิเศษที่ผู้ฝากต้องลงนามคำปฏิญาณ “จะเป็นคนดี มีวินัย ห่างไกลอบายมุข รู้จักใช้เงินอย่างมีเหตุผล”

ทั้งนี้ ความคืบหน้าโครงการสินเชื่อซอฟโลนด์ ช่วยเอสเอ็มอีวงเงิน 100,000 ล้านบาท มีธนาคารพาณิชย์ส่งรายชื่อลูกค้ามาขอสินเชื่อ จากธนาคารออมสิน หลังเปิดโครงการ 2-3 วัน รวมแล้ว 2,500 ล้านบาท คาดว่า 1-2 สัปดาห์ การยื่นขอจะเร่งตัวและก่อนสิ้นจะยื่นครบ 100,000 ล้านบาท ส่วนมาตรการช่วยเหลือภัยแล้งที่ทำร่วมกับ ธกส. และธนาคารเอสเอ็มอี กำลังหารือแนวทางเบื้องต้น จะขยายเวลาผ่อนชำระหนี้และลดดอกเบี้ย ให้เกษตรกรที่ได้รับผลกระทบ ซึ่งในวันพฤหัสบดีที่จะถึงนี้ (1 ต.ค.) ทั้ง 3 ธนาคาร จะหารือกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เพื่อเร่งหาข้อสรุป

ส่วนการปล่อยกู้กองทุนหมู่บ้านฯ วงเงิน 30,000 ล้านบาท ล่าสุดปล่อยกู้แล้ว 16,450 กองทุน เป็นเงิน 16,450 ล้านบาท คาดว่าภายในเดือน ต.ค. จะให้กู้ได้ครบ 30,000 ล้านบาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook