เสื้อผ้าหมา-แมว ธุรกิจโตตามตลาดสัตว์เลี้ยง

เสื้อผ้าหมา-แมว ธุรกิจโตตามตลาดสัตว์เลี้ยง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

   

พิรดา กาวชู นักธุรกิจสาววัย 27 ปี ซึ่งหันมาเอาดีในการออกแบบตัดเย็บเสื้อผ้าสัตว์เลี้ยง (หมา-แมว) จำหน่าย โดยเพียงครึ่งปีแรกตั้งแต่เปิดดำเนินการผลิต ก็มีลูกค้าให้การต้อนรับอย่างกว้างขวาง

“เสื้อผ้าหมา-แมว ของเราออกแบบไม่เหมือนใคร เพราะมีสไตล์เป็นของตัวเอง มีทั้งชุดหน้าร้อน หน้าหนาว และหน้าฝน ที่ผ่านมาออกแบบไปแล้ว 20 แบบ แบบหนึ่งใช้เวลา 2-3 เดือนก็ขายหมดทุกชิ้นไม่มีเหลือ เพราะไม่มีการผลิตขึ้นมาใหม่ ตอนนี้กำลังหาเสื้อผ้าสไตล์ใหม่ มาเติมใส่”

ความสนใจหันมาทำธุรกิจเสื้อผ้าสัตว์เลี้ยง เริ่มมาจาก พิรดา เป็นคนรักสัตว์มาก่อน โดยที่บ้านเลี้ยงสุนัข-แมวหลายตัว ยามว่างก็ชอบแต่งตัวให้สุนัข ทั้งใส่เสื้อผ้า หวีขน เติมเครื่องประดับ ด้วยแรงจูงใจดังกล่าว จึงลงทุนกับเพื่อนจับธุรกิจ

   


พิรดา บอกว่า ทำเสื้อผ้าสัตว์เลี้ยง ค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง เพราะใช้ช่างหลายคนตัดเย็บด้วยมือ อีกทั้งผ้าที่นำมาตัด ก็ต้องเป็นผ้าเนื้อดี มีความทนทานต่อการถูกกัด หรือขีดข่วนของสุนัข-แมว โดยเสื้อผ้าขายดีที่สุดคือ เสื้อผ้าสุนัข เพราะสุนัขใส่เสื้อผ้าได้นานกว่าแมว อีกทั้งสุนัขก็ชอบการแต่งตัว เช่น เสื้อแจ็กเกต เสื้อยีน สุนัขชอบมาก เป็นแฟชั่นเหมาะใส่ในหน้าหนาว

“ในขณะที่น้องแมว เป็นสัตว์ที่หงุดหงิดง่าย ไม่ชอบใส่เสื้อนาน ๆ ตลาดเสื้อจึงเป็นรองสุนัขมาก แต่ที่ขายได้ตอนนี้คือ ปกเสื้อคอเชิ๊ต ผ้าพันคอ เป็นต้น”

ตลาดจำหน่าย พิรดา เน้นที่การออกบู๊ธไปตามงานสัตว์เลี้ยงต่าง ๆ นอกจากนั้นก็มีร้านขายส่งมารับไปขายประมาณ 4-5 เจ้า อย่างไรก็ตาม ตลาดเสื้อผ้าสัตว์เลี้ยงในสายตาของนักธุรกิจวัยใสคนนี้ ยังมองว่า ไปได้อีกไกล เนื่องจากปัจจุบันคนไทยนิยมเลี้ยงสุนัขกันมาก ชอบแต่งตัวให้สุนัข-แมว และรักสุนัขเหมือนกับลูก เลยพยายามหาสิ่งดี ๆ มาให้สุนัขของตัวเอง

   

  
“ตอนนี้เรามีความคิดจะผลิตของเล่นสัตว์เลี้ยงขึ้นมาอีก ไม่นานคงออกสู่ตลาด”

ความมุ่งมั่น กับสายตาที่กว้างไกลของเธอ อาจทำให้ธุรกิจเติบโตกว่าที่คิดชะแล้ว วันที่ 29 ก.ย. 2558

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook