เกาหลีใต้จัดอีเวนท์ใหญ่หวังนักท่องเที่ยวชาวไทย

เกาหลีใต้จัดอีเวนท์ใหญ่หวังนักท่องเที่ยวชาวไทย

เกาหลีใต้จัดอีเวนท์ใหญ่หวังนักท่องเที่ยวชาวไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกาหลีใต้ จัดเทศกาลวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวเกาหลียิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชีย หวังดึงนักท่องเที่ยวไทยกลับคืน

นายจอง ชาง ชู ประธาน องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาหลี เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาประเทศไทยและเกาหลีใต้ต่างประสบปัญหาที่ส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวโดยเกาหลีใต้ประสบปัญหาการระบาดของโรคเมอร์ส ทำให้จำนวนนักท่องเที่ยวไทยลดลงไป ร้อยละ 16 ในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ส่วนไทยเกิดเหตุระเบิดที่ราชประสงค์ ทำให้จำนวนนักท่องเที่ยวเกาหลีใต้มาไทยลดลงเช่นกัน

ดังนั้นกระทรวงวัฒนธรรม กีฬาและการท่องเที่ยว สาธารณรัฐเกาหลี และการท่องเที่ยวเกาหลี จึงจัดงานเทศกาลวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวเกาหลี 2015 ซึ่งเป็นงานใหญ่ที่สุดที่เคยจัดมาในแถบเอเชีย โดยจัดขึ้นระหว่างวันศุกร์ที่ 2 ถึงอาทิตย์ที่ 4 ตุลาคม เวลา 11.00 น. ถึง 20.00 น. ที่รอยัลพารากอนฮอลล์ชั้น 5 สยามพารากอน

“เพื่อเป็นการยืนยันว่าประเทศเกาหลีใต้ปลอดภัยจากโรคเมอร์ส และยังเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวเกาหลีใต้ได้รู้ว่าประเทศไทยก็มีความปลอดภัยสามารถเดินทางมาท่องเที่ยวได้เหมือนเดิมเช่นกัน ซึ่งเชื่อว่าจะมีส่วนช่วยกระตุ้นให้ตัวเลขนักท่องเที่ยวชาวไทยกลับคืนมาได้โดยตั้งเป้าหมายสิ้นปีนี้จะมีนักท่องเที่ยวชาวไทย 400,000 ถึง 420,000 คน ขณะที่นักท่องเที่ยวเกาหลีใต้ที่เดินทางมาเที่ยวไทยในช่วง 4 ปีที่ผ่านมาอยู่ที่ 1 ล้านคน ถึง 1.3 ล้านคน” นายจองกล่าว

สำหรับในงานเทศกาลวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวเกาหลี 2015 มีตัวแทนขององค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวจากจังหวัดต่าง ๆ ของเกาหลีใต้ ตัวแทนจากมหาวิทยาลัย คลินิกทำศัลยกรรม สายการบินตัว ศิลปินเคป๊อป จากเกาหลีใต้มาร่วมประชาสัมพันธ์ พร้อมเปิดตัว “นิชคุณ หรเวชกุล” แห่งวง 2PM เป็นฑูตท่องเที่ยวไทย-เกาหลีด้วย

สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook