ไทยออยล์รายงานราคาน้ำมันดิบ6ต.ค.

ไทยออยล์รายงานราคาน้ำมันดิบ6ต.ค.

ไทยออยล์รายงานราคาน้ำมันดิบ6ต.ค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไทยออยล์ รายงานราคาน้ำมันดิบ เบรนท์ปรับเพิ่ม หลังรัสเซียเตรียมเข้าเจรจากับประเทศผู้ผลิตน้ำมัน ขณะ WTI ปิดบวกจากแรงหนุนความต้องการใช้เบนซิน

บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) รายงานสถานการณ์น้ำมันปิดตลาดประจำวันที่ 6 ต.ค. 2558 น้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสปรับเพิ่มขึ้น 0.72 เหรียญ มาอยู่ที่ 46.26 เหรียญต่อบาร์เรล ส่วนเบรนท์ปรับเพิ่มขึ้น 1.12 เหรียญ มาอยู่ที่ 49.25 เหรียญ โดยราคาน้ำมันดิบปรับขึ้น หลังรัสเซีย ซึ่งเป็นผู้ผลิตน้ำมันรายใหญ่ 1 ใน 3 ของโลก แสดงท่าทีพร้อมเข้าเจรจากับประเทศผู้ผลิตน้ำมันในกลุ่มโอเปก (OPEC) และประเทศผู้ผลิตน้ำมันนอกกลุ่มโอเปก (Non-OPEC) เพื่อร่วมหารือในประเด็นด้านสถานการณ์ตลาดน้ำมันโลก โดยเบื้องต้นรัสเซียและซาอุดีอาระเบียมีแผนเข้าหารือร่วมกันอย่างเป็นทางการในประเด็นด้านตลาดน้ำมันและโครงการลงทุนในสิ้นเดือน ต.ค. 58 นี้  

ทั้งนี้ ตลาดคาดการณ์ว่า สาเหตุหลักที่ทำให้รัสเซียแสดงท่าทีพร้อมเข้าเจรจากับประเทศผู้ผลิตน้ำมันทั้งในและนอกโอเปกนั้น เนื่องจากแรงกดดันของสภาวะเศรษฐกิจภายในประเทศที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากราคาน้ำมันที่ปรับตัวลดลง ประกอบกับภาคการส่งออกที่ชะลอตัวลงหลังถูกบางประเทศคว่ำบาตร เนื่องจากการเข้าไปมีบทบาทของรัสเซียในวิฤติความไม่สงบในยูเครนและไครเมีย

ส่วนราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสปรับเพิ่มขึ้นเช่นกัน จากแรงหนุนของความต้องการใช้น้ำมันเบนซินในสหรัฐฯ ที่ปรับตัวสูงขึ้นราว 3% ส่งผลตลาดมีการคาดการณ์ว่าความต้องการใช้น้ำมันดิบจะมีแนวโน้มปรับตัวเพิ่มขึ้นในทิศทางเดียวกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook