หัวจดเท้า! "สปอนเซอร์" แห่หนุนทีมช้างศึก

หัวจดเท้า! "สปอนเซอร์" แห่หนุนทีมช้างศึก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่ว่ากีฬาประเภทใด ๆ ก็ไม่สามารถขาด "ผู้สนับสนุน" หรือ "สปอนเซอร์" โดยเฉพาะผลงานทีม "ช้างศึก" ที่สร้างปรากฏการณ์ "บอลไทยฟีเวอร์" ไม่เพียงช่วยเพิ่มจำนวนแฟนคลับและยอดขายเสื้อทีมชาติเท่านั้น แต่ยังผลักดันให้มูลค่าทางการตลาดของทัพช้างศึกสปีดขึ้นเป็นหลายเท่าตัว

กลายเป็นช่วง "เนื้อหอม" ที่หลาย ๆ เจ้าของผลิตภัณฑ์สินค้า ต่างล้วนต้องการสนับสนุนในรูปแบบที่หลากหลายนอกจากจะอัดฉีดเป็นเม็ดเงินของ "ไทยเบฟเวอเรจ" กว่า 400 ล้านบาท หรือเครื่องดื่ม "สปอนเซอร์" ที่ทุ่มเงินกว่า 700 ล้านบาทดึงนักเตะทีมชาติอย่างชนาธิป สรงกระสินธ์, สารัช อยู่เย็น, เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์, อดิศักดิ์ ไกรสร และกวิน ธรรมสัจจานันท์มาเป็นพรีเซ็นเตอร์รวมถึง "เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง" กุนซือทีมชาติไทย ที่รับเป็นแบรนด์แอมบาสซาเดอร์ให้กับหลายสินค้าแล้วนั้น

ความเก่งกาจของฝีมือยังพ่วงมากับ "บุคลิกและหน้าตา" ที่ปฏิเสธไม่ได้ว่าเหล่าบรรดาช้างศึกเนื้อหอมอย่างมาก จึงไม่แปลกที่จะไปเตะตาบรรดาสินค้าแฟชั่นทั้งแบรนด์ไทยและแบรนด์เทศที่เข้ามาสนับสนุน

ด้วยสินค้าทั้งเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า หรือแม้แต่พาหนะการเดินทาง เพื่อให้ "แบรนด์สินค้า" ของตนได้ปรากฏต่อสายตาผู้บริโภคทั้งในและนอกประเทศอีกด้วย

บรรดาแบรนด์สินค้าต่าง ๆ ที่เข้าเป็นสปอนเซอร์ "หัวจดเท้า" ทั้งในและนอกสนาม เริ่มตั้งแต่ผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผม "แกสบี้" (Gatsby) ที่คอยดูแลทรงผมของบรรดานักเตะให้อยู่ทรงตลอดเวลา ชุดแข่ง "แกรนด์สปอร์ต" ผู้ผลิตชุดกีฬารายใหญ่ของไทย ออกแบบและตัดเย็บให้

สำหรับนอกสนามนั้นมี "ยัสปาล" (Jaspal)รับผิดชอบจัดหาชุดสูท ชุดลำลอง และแว่นกันแดดจากแบรนด์ "ยัสปาล แมน" มาให้เหล่าช้างศึกได้ใส่เสริมลุก พร้อมกันนี้ยังมีออปชั่นเสริมเป็นแว่นกันแดดจาก "นิวบาลานซ์" (New Balance) ให้เลือกใช้ด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์แก็ดเจตอย่างหูฟังไร้สายของ "เจบีแอล" (JBL) และกระเป๋าเดินทาง "ครัมเปลอร์" (Crumpler) สำหรับใส่ของใช้ต่าง ๆ ระหว่างการเดินทาง เพื่อให้ "หล่อและเก่ง" ทั้งในและนอกสนาม

"วิเศษ สิงห์สัจจเทศ" ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท ยัสปาล จำกัด ฉายภาพว่า การเข้าเป็นสปอนเซอร์ถือเป็นกลยุทธ์ไลฟ์สไตล์อย่างหนึ่งที่ช่วยให้แบรนด์แฟชั่นสามารถเจาะกลุ่มผู้ชายซึ่งไม่ตามดาราหรือเซเลบเหมือนผู้หญิง แต่กลับอยากเป็นส่วนหนึ่งของไลฟ์สไตล์ที่ตนเองชื่นชอบมากกว่า โดยสำหรับประเทศไทย หนึ่งในไลฟ์สไตล์นั้น คือ กีฬาฟุตบอล โดยมีนักเตะและโค้ชเป็นไอดอล

โดยทัพนักกีฬาฟุตบอลทีมชาติชุดใหญ่รุ่นนี้เต็มไปด้วยคนรุ่นใหม่ มีความทันสมัย สอดคล้องกับภาพลักษณ์ของแบรนด์ยัสปาลซึ่งได้เข้าสนับสนุนสินค้าตั้งแต่ชุดสูทไปจนถึงแอ็กเซสซอรี่อย่างแว่นกันแดดและเข็มขัด รวมทั้งหมด 34 ชุด

"ถ้านักกีฬาที่เขาชื่นชอบยิ่งแต่งตัวดี ยิ่งทำให้ภาพลักษณ์ของเราแข็งแกร่งขึ้น ช่วยให้ได้เปรียบในการแข่งขันกับแบรนด์นอกที่หลังจากนี้จะเข้ามาในบ้านเราเยอะขึ้น ในขณะที่การใช้นายแบบ-นางแบบอาจไม่ใกล้ตัวและเข้าถึงได้มากเท่านี้ รวมถึงส่งให้เราเข้าใกล้เป้าหมายที่จะเป็นแบรนด์ของอาเซียน และของเอเชียมากขึ้น"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook