5 บุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลก!

5 บุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลก!

5 บุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลก!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรื่องเงินเป็นเรื่องที่ใครๆ ก็ต่างให้ความสำคัญนะครับ เพราะเป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้เราใช้ชีวิตอยู่ได้ ดังนั้น หลายคนจึงตั้งหน้าตั้งตาทำงานเพื่อหาเงินมาใช้จ่าย ทั้งเรื่องกินเรื่องอยู่ และความสุขในชีวิต แต่การบริหารจัดการเงิน และแรงบันดาลใจในการทำสิ่งใหม่ๆ ก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน จะเห็นว่ามีหลายคนเลย ที่พยายามหาแรงบันดาลใจด้วยกันอ่านข้อคิด การบริหารจัดการเงินของคนดัง หรือเทคนิคจากคนที่ประสบความสำเร็จ รวมถึงผู้ที่ร่ำรวยที่สุดในโลกด้วย

MoneyGuru.co.th จึงได้เอาข้อมูลดีๆ และประวัติย่อของผู้ที่ร่ำรวยที่สุดในโลกมาฝากกันครับ เพื่อเป็นแรงบันดาลใจในการทำสิ่งใหม่ๆ และมีกำลังใจในการทำงานมากขึ้น จะมีใครบ้าง มาดูกันเลยครับ…

1. Carlos Slim

2. Bill Gates

3. Warren Buffett

4. Bernard Arnault

5. Amancio Ortega

สำหรับ 5 บุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลกนี้ หากใครยังไม่รู้จัก หรือรู้จักแล้ว แต่ไม่ทราบข้อมูลรายละเอียดมากนัก ก็ลองมาดูประวัติของบุคคลทั้ง 5 นี้พร้อมๆ กันเลยครับ…

1. Carlos Slim

Carlos Slim เป็นชาวเม็กซิโก เชื้อสายเลบานอน จบการศึกษาปริญญาตรีสาขาวิศวกรรมศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยแห่งชาติเม็กซิโก ก่อนจะผันตัวเองเป็นโบรกเกอร์ และเรียนรู้การลงทุนในธุรกิจหลากหลายประเภท โดยอุปนิสัยส่วนหนึ่งที่ทำให้ Carlos มีทักษะในการประกอบธุรกิจและลงทุน มาจากผู้เป็นบิดา ซึ่งมักสอนให้จดบันทึกและทำบัญชีรายรับ-รายจ่ายทุกอย่างตั้งแต่ยังเด็ก

มูลค่าทรัพย์สิน : 2,464 พันล้านบาท

เจ้าของบริษัท: Telecoms

2. Bill Gates

Bill Gates เป็นนักธุรกิจชาวอเมริกัน และหนึ่งในผู้ก่อตั้งบริษัทไมโครซอฟท์ เขากับผู้บุกเบิกด้านคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลคนอื่นๆ ได้ร่วมกันเขียนต้นแบบของภาษาอัลแตร์เบสิก ซึ่งเป็นอินเตอร์เพรเตอร์สำหรับเครื่องอัลแตร์ 8800 (เค่รื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลในยุคแรกๆ) เขาได้ร่วมกับ นายพอล อัลเลนก่อตั้งไมโครซอฟท์ คอร์ปอเรชันขึ้น ซึ่งในขณะนี้ เขาดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมการบริหาร และหัวหน้าสถาปนิกซอฟต์แวร์

มูลค่าทรัพย์สิน : 2,178 พันล้านบาท

เจ้าของบริษัท: Microsoft

3. Warren Buffett

Warren Buffett เป็นนักลงทุนชาวอเมริกา และผู้ใจบุญชาวอเมริกันที่มีชื่อเสียงระดับโลก เขาเป็นหนึ่งในนักลงทุนที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในโลก เป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่และซีอีโอของบริษัทBerkshire Hathaway เขาได้รับการจัดอันดับให้เป็นบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลกในช่วงครึ่งปีแรกของปี ค.ศ. 2008

มูลค่าทรัพย์สิน : 1,571 พันล้านบาท

เจ้าของบริษัท: Berkshire Hathaway

4. Bernard Arnault

เขาเป็นนักธุรกิจชาวฝรั่งเศส อีกทั้งยังเป็นผู้ก่อตั้ง และซีอีโอของ VLMH ซึ่งเป็นเครือข่ายธุรกิจที่เป็นเจ้าของแบรนด์หรูมากกว่า 50 แบรนด์ รวมถึง Louis Vuitton, Dior และ Fendi และจากการจัดอันดับของนิตยสาร Forbes เขาได้อันดับที่ 7 ของบุคคลที่รวยที่สุดในโลกในปี 2010 ด้วยทรัพย์สินมูลค่าประมาณ 886 พันล้านบาท และในปี 2007 นิตยสาร Time ได้จัดให้เขาเป็น 1 ใน 100 บุคคลที่ทรงอิทธิพลที่สุดของโลก

มูลค่าทรัพย์สิน : 1,464 พันล้านบาท

เจ้าของบริษัท: LVMH

5. Amancio Ortega

Amancio Ortega Gaona คือ ผู้ประกอบการธุรกิจแฟชั่นชาวสเปน ได้รับการจัดอันดับโดยนิตยสาร Forbes ให้เป็นคนที่รวยที่สุดในสเปนและเป็นอันดับ 9 ของคนที่รวยที่สุดในโลกในปี 2010 ด้วยทรัพย์สมบัติมากมายถึง 25 พันล้านดอลล่าร์สหรัฐ หรือประมาณ 805 พันล้านบาท เขาคือผู้ก่อตั้งและประธานบริษัท Inditex Group ร่วมกับภรรยาคนแรกคือ Rosalia Mera ปัจจุบัน เขาอาศัยอยู่กับภรรยาคนที่สองในอพาร์ตเมนท์หรูใจกลาง A Coruna

มูลค่าทรัพย์สิน: 1,321 พันล้านบาท

เจ้าของบริษัท: Zara

ก็นับว่าเป็น 5 บุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในตอนนี้เลยนะครับ ซึ่งแต่ละคนก็มีประวัติที่ไม่ธรรมดากันทั้งนั้นเลย ผ่านร้อนผ่านหนาวกันมาเยอะ กว่าจะมาถึงจุดๆ นี้ได้ ไม่ใช่ง่ายๆ เลย ดังนั้น หากมีปัญหาอะไร เราควรสู้ และอดทนกับสิ่งต่างๆ ที่เข้ามาด้วยเหมือนกันนะครับ แล้วเราจะเห็นว่า ฟ้าหลังฝนย่อมสดใสเสมอครับ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก: telegraph, millionaire-easy, discuzthai

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook