6 ไอเดียเจ๋ง ๆ ในการทำ ธุรกิจที่มั่นคง

6 ไอเดียเจ๋ง ๆ ในการทำ ธุรกิจที่มั่นคง

6 ไอเดียเจ๋ง ๆ ในการทำ ธุรกิจที่มั่นคง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การทำธุรกิจส่วนตัว อาจเป็นความใฝ่ฝันของใครหลาย ๆ คน เพราะไม่ต้องมีกำหนดเวลาทำงานตายตัว ไม่ต้องมีเจ้านาย ไม่ต้องรับฟังคำสั่งของใคร สามารถกำหนดอะไรหลาย ๆ อย่างได้ด้วยตัวเอง แต่ความยากของการทำธุรกิจ คือ ความเสี่ยง ไม่ว่าจะเป็นสภาวะเศรษฐกิจหรือกระแสนิยมของสังคม ทำให้หลาย ๆ คนอาจต้องเก็บความฝันของตัวเองเอาไว้ เพราะไม่กล้าออกไปเสี่ยงในโลกธุรกิจ แต่ก็มีธุรกิจบางประเภทนะครับ ที่มีความมั่นคงและยั่งยืนในทุกสภาวะเศรษฐกิจ วันนี้ MoneyGuru.co.th จึงมีไอเดียดี ๆ ในการทำธุรกิจที่มั่นคงมาฝากกันครับ

1. เปิดอู่ซ่อมรถ
ปฏิเสธไม่ได้เลยครับ ว่าปัจจุบันรถยนต์หรือจักรยานยนต์แทบจะกลายเป็นสิ่งจำเป็นในชีวิตประจำวันไปแล้ว เพราะต้องใช้ในการเดินทางไปมาหาสู่กัน และเมื่อรถมีปัญหาแน่นอนว่าเราก็ต้องเอาไปซ่อม ทำให้อู่ซ่อมรถไม่เคยว่างงานเลย ดังนั้น การเปิดอู่ซ่อมรถจึงสามารถดำเนินไปได้ในทุกสภาวะเศรษฐกิจ สิ่งที่คุณจำเป็นต้องมีก็มีเพียงแค่เครื่องมือมีคุณภาพและช่างฝีมือเยี่ยมเท่านั้น ที่จะทำให้อู่ซ่อมรถของคุณดำเนินกิจการไปได้ดีครับ

2. ทำร้านอาหาร
แน่นอนว่ามนุษย์ทุกคนต้องได้รับอาหารที่เพียงพอสำหรับการดำรงชีวิต ดังนั้น ไม่ว่าจะอยู่ในสภาวะเศรษฐกิจแบบใด คนก็ยังต้องกินอาหารกันใช่ไหมครับ และหากอยากจะทำธุรกิจนี้ คุณก็เพียงแค่ต้องมีฝีมือในการทำอาหารอร่อย ๆ และทำเลดี ๆ ในการเปิดร้านอาหารเท่านั้น เพียงแค่นี้คุณก็จะประสบความสำเร็จในการทำร้านอาหารแล้วล่ะครับ

3. เปิดร้านซักรีด
เครื่องนุ่งห่มก็เป็นสิ่งจำเป็นในชีวิตมนุษย์อีกอย่างหนึ่ง และปัจจุบัน คนที่อยู่คอนโดหรือเช่าหอพักอยู่ก็จะมีพื้นที่จำกัดมากในการซักรีดเสื้อผ้า หรือคนที่อยู่บ้านแต่ไม่มีเวลาในการซักรีดเสื้อผ้าด้วยตัวเองก็มักจะจ้างคนอื่นให้ซักรีดเสื้อผ้าให้ ซึ่งการซักผ้ารีดเสื้อผ้านั้นทำได้ไม่ยากเลย เพียงแค่คุณมีเครื่องซักผ้า ผงซักฟอก และเตารีด เพียงแค่นี้ ก็เพียงพอแล้วสำหรับการเปิดร้านซักรีดเสื้อผ้าครับ

4. ขายสินค้าออนไลน์
การขายสินค้าออนไลน์ เป็นธุรกิจค้าขายที่ต้นทุนถูกที่สุดครับ เพราะไม่จำเป็นต้องมีห้องหรือที่ดินสำหรับเปิดร้าน สามารถใช้ห้องเช่า คอนโด หรือบ้านของคุณเป็นที่เก็บของได้ และไม่จำเป็นต้องมีการสั่งสินค้ามารอขาย เพียงแค่รอให้มีคนสั่งสินค้า แล้วค่อยไปซื้อสินค้ามาขายให้ (ใช้ได้กับบางธุรกิจเท่านั้น) ทำให้โอกาสที่จะขาดทุนมีน้อยมาก ๆ แถมยังเป็นธุรกิจต้นทุนถูกและมีความเสี่ยงต่ำ ทำให้ธุรกิจนี้อยู่รอดได้ในทุกสภาวะเศรษฐกิจครับ

5. เปิดสำนักงานตรวจสอบบัญชี
คุณอาจเคยได้ยินคำกล่าวที่ว่า “มนุษย์หนีไม่พ้น 2 อย่าง คือ ความตาย กับ ภาษี” ลองสังเกตดูสิครับ ว่า บรรดาบริษัท ห้างร้านต่าง ๆ หรือแม้แต่คนธรรมดาอย่างเรา ๆ ก็ต้องเสียภาษีกันทั้งนั้น และการเสียภาษีก็จำเป็นที่จะต้องมีผู้ตรวจสอบบัญชีกิจการ เพื่อที่จะได้ตรวจสอบรายรับ-รายจ่ายให้ตรงกันทุกรายการ และคำนวณกำไรขาดทุนเพื่อเสียภาษีให้ถูกต้อง ดังนั้น การเปิดสำนักงานตรวจสอบบัญชี จึงมีงานให้ทำทุก ๆ รอบปีบัญชี จึงจะสามารถอยู่ได้อย่างมั่นคงครับ

6. เปิดร้านทำผม
ถ้าคุณมีความสามารถด้านการทำผม ข้อนี้ คือ ตัวเลือกที่ดีที่สุดของคุณครับ เพราะผมของคนเรายาวขึ้นทุกวัน ทุกคนก็ต้องตัดผม หรือเวลาไปออกงานต่าง ๆ ก็ต้องมีการตกแต่งทรงผมให้มีความสวยงาม ซึ่งการเปิดร้านทำผมหรือร้านเสริมสวยนี้มีการลงทุนไม่มาก แค่คุณมีห้อง 1 คูหา มีเก้าอี้ให้นั่ง มีเครื่องมือทำผม แค่นี้คุณก็สามารถมีรายได้วันละหลายร้อยบาทจนถึงหลักพันบาทได้แล้วครับ

ทั้ง 6 ข้อที่กล่าวมานี้ คุณผู้อ่านสนใจข้อไหนกันบ้างหรือเปล่าครับ ลองเลือกดูสักข้อเผื่อเป็นทางเลือกเวลาที่ต้องตัดสินใจว่าจะออกจากงานประจำแล้วไปทำธุรกิจส่วนตัวนะครับ และหากคุณผู้อ่านสนใจเคล็ดลับเกี่ยวกับการเงินและบัตรเครดิต ก็สามารถติดตามต่อได้ที่ MoneyGuru.co.th ครับ

ข้อมูลอ้างอิง: About, Entrepreneur, Businessnewsdaily

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook