ร้านปลาร้าเงินล้าน ธุรกิจไม่ตามกระแส ความเสี่ยงน้อย กำไรงาม การันตีอร่อยชัวร์

ร้านปลาร้าเงินล้าน ธุรกิจไม่ตามกระแส ความเสี่ยงน้อย กำไรงาม การันตีอร่อยชัวร์

ร้านปลาร้าเงินล้าน ธุรกิจไม่ตามกระแส ความเสี่ยงน้อย กำไรงาม การันตีอร่อยชัวร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัจจุบันธุรกิจปลาร้า นับว่าเป็นธุรกิจที่ไม่ควรมองข้าม เนื่องจากมูลค่าของธุรกิจนี้ไม่น้อยอย่างที่หลายคนเข้าใจ โดยในด้านการผลิตนั้นเริ่มขยับจากธุรกิจในระดับครัวเรือน มาเป็นผู้ผลิตในขนาดกลางและขนาดใหญ่ ซึ่งปลาร้ากลายเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความสนใจทั่วทุกภาค รวมทั้งการส่งออกไปยังตลาดต่างประเทศ ซึ่ง“ร้านปลาร้าเงินล้าน ช.วันดีตลาดไท”เป็นหนึ่งในธุรกิจปลาร้าที่สามารถประสบความสำเร็จในธุรกิจนี้ โดยสามารถสร้างรายได้ต่อเดือนนับล้านบาทเลยทีเดียว

คุณพัชร์อริญ สายจันทร์ เจ้าของกิจการ ร้านปลาร้าเงินล้าน ช.วันดีตลาดไท เปิดเผยว่า เริ่มแรกเป็นธุรกิจของคุณแม่ ท่านมองว่าปลาร้าเป็นอาหารประเภทหนึ่งที่สามารถนำมาปรุงเป็นอาหารสำเร็จรูปชนิดต่างๆ เพื่อรับประทานและจำหน่ายได้ เป็นธุรกิจที่ไม่ต้องตามกระแส ไม่ต้องตามเทรนด์มีความเสี่ยงน้อย และไม่ต้องกังวลว่าถ้าสินค้าขายไม่หมดจะเน่า เสีย และไม่ต้องกังวลในเรื่องของการขาดทุนพอเริ่มขายก็มีลูกค้าเข้ามาเรื่อยๆ จนถึงทุกวันนี้เราได้พัฒนาคุณภาพ และรสชาติของปลาร้าให้ไม่เหมือนใคร

“โดยจุดเด่นของปลาร้า เงินล้าน ช.วันดี อยู่ที่คุณภาพของปลาร้าเพราะของเราเป็นปลาร้าที่มีคุณภาพดี สะอาด หอม รสชาติอร่อย ไม่มีกลิ่นเหม็นหืน ไม่มีรสชาติเปรี้ยว ราคาไม่แพง ซึ่งปลาร้าแต่ละชนิดเราจะแยกประเภทอย่างชัดเจน เช่น ปลาร้าต้มสำหรับทำส้มตำ ที่ร้านจะปรุงรสชาติเฉพาะส้มตำ โดยลูกค้าซื้อไปไม่ต้องยุ่งยากสามารถใส่ส้มตำได้ทันที รับรองเลยว่าแซ่บอีหลี นอกจากกระบวนการผลิตที่มีคุณภาพแล้ว เรายังมีสินค้าที่เพียงพอต่อความต้องการลูกค้าในแต่ละวัน ซึ่งลูกค้าไม่ต้องกังวลในเรื่องของการสต็อกสินค้า”

คุณพัชร์อริญเผยอีกว่า ปัจจุบันร้านปลาร้าเงินล้าน ช.วันดีตลาดไท มีมากมายหลากหลายปลา ไม่ว่าจะเป็น ปลาร้าปลากะดี่ล้วน ปลาร้าปลารวม ปลาร้ารวมรำ ปลาร้าบด ปลาร้าสับ ซึ่งปลาร้าทุกชนิดที่เราขาย จะเป็นปลาร้าที่ได้รับการตอบรับที่ดีเป็นอย่างมาก แต่ที่ได้รับความนิยมที่สุดจะเป็นปลาร้าต้มส้มตำ เนื่องจากได้รับการการันตีจากพ่อค้าแม่ค้าส้มตำว่าขายดี รสชาติอร่อยเป็นที่ชื่นชอบของลูกค้า โดยกลุ่มลูกค้าทางร้านจะมีหลายกลุ่มอาทิ กลุ่มพ่อค้า แม่ค้าที่รับไปขายต่อตามตลาดสด รถเร่ ตลาดนัด กลุ่มผู้ประกอบการร้านอาหาร กลุ่มพ่อบ้าน แม่บ้าน และกลุ่มประชาชนทั่วไป

“โดยราคาเริ่มต้นขายปลีกหน้าร้านคือ กิโลกรัมละ 30 บาท แต่ถ้าหากเป็นราคาขายส่งยกปี๊บ ราคาเริ่มต้นจะอยู่ที่ปลาร้ารำรวม ปี๊บละ 300 บาท/20 กิโลกรัม ซึ่งจะได้ราคาเพียงกิโลกรัมละ 15 บาท เท่านั้น พ่อค้าแม่ค้าสามารถรับไปขายในกิโลกรัม 25-30 บาท ซึ่งจะได้กำไรเกือบเท่าตัว สำหรับยอดขายปลีกหน้าร้าน ต่อวัน 1,500-2,000 กิโลกรัมต่อวัน หรือ 10,500 -14,000 กิโลกรัม/สัปดาห์ และมีออเดอร์สั่งไปประเทศดูไบ สัปดาห์ละ 500-1,000 กิโลกรัม นอกจากนี้ยังมีประเทศ เยอรมัน นอร์เวย์ ด้วย ซึ่งยอดขายรวมในแต่ละเดือนจะอยู่ที่หลักล้านบาทเลยทีเดียว”

สำหรับช่องทางการตลาดของเรานั้น ส่วนใหญ่จะเป็นแบบปากต่อปาก เนื่องจากเรามีหน้าร้านเป็นแผงค้าอยู่ในตลาดไท เราขายปลาร้าที่มีคุณภาพ มีรสชาติที่หอมอร่อย ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า ทำให้มีการบอกต่อ เพื่อให้มาซื้อปลาร้าที่ร้านของเราเรื่อยมา นอกจากขายหน้าร้านแล้วเรายังมีการประชาสัมพันธ์สื่อต่างๆ เช่น ทางวิทยุชุมชน นิตยสาร ทางอินเทอร์เน็ต ซึ่งทางร้านเรามี Facebook, Line, Website เพื่อให้ลูกค้าในกลุ่มได้รู้จักผลิตภัณฑ์ของเรามากยิ่งขึ้นและสามารถสั่งสินค้าเราได้ในทุกๆ สถานที่ ทุกจังหวัด ทางร้านเราบริการส่งทางไปรษณีย์ทั่วโลก และทั่วประเทศ

คุณพัชร์อริญเผยอีกว่าในส่วนของทิศทางการตลาดนั้นเรามองว่าธุรกิจปลาร้ายังเป็นธุรกิจที่มีความต้องการสูง เนื่องจากปัจจุบันปลาร้าได้นำมาประกอบเป็นอาหารในระดับอุตสาหกรรมมากขึ้น อาหารที่ปรุงหรือประกอบด้วยปลาร้าได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในทุกภูมิภาค โดยอาหารที่มีปลาร้าเป็นส่วนประกอบและได้รับความนิยม เช่น น้ำพริกปลาร้า ปลาร้าหลน ปลาร้าทรงเครื่อง ส้มตำ และปลาร้าทอด เป็นต้น

สำหรับการแข่งขันนั้นในด้านธุรกิจปลาร้าไม่รุนแรงเหมือนธุรกิจอื่นๆ แต่ผู้บริโภคปัจจุบันมีความคาดหวังสูงมากในเรื่องของคุณภาพ และความสะดวกสบายในการซื้อสินค้า ดังนั้นทางร้านจะต้องมีการปรับตัวอย่างต่อเนื่อง โดยทางร้านได้มีการนำเสนอสินค้าปลาร้าให้ตรงต่อความต้องการของผู้บริโภค มีการสื่อสารทางการตลาดมากขึ้น โดยนำ Social Mediaมามีอิทธิพลมากขึ้น เพื่อให้ลูกค้าจดจำในแบรนด์ปลาร้าของเราได้ และเพื่อสะดวกรวดเร็วต่อความต้องการของลูกค้าในยุคปัจจุบัน

ดังนั้นลูกค้าท่านใดที่กำลังมองหาธุรกิจที่สามารถสร้างรายได้ให้กับตัวเองและครอบครัว เราอยากให้ลองเปิดใจมองธุรกิจปลาร้า เพราะธุรกิจนี้มีความเสี่ยงน้อย สามารถขายทุกวัน ไม่ต้องตามกระแสไม่ตกเทรนด์ ซึ่งทางร้านเรามีขายทั้งราคาปลีกและราคาส่งตั้งแต่ 1 ปี๊บขึ้นไป สามารถขายได้กำไรกว่าเท่าตัว ลงทุนน้อยกำไรงาม หากสนใจติดต่อได้ที่ ตลาดไท ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ร้านปลาร้าเงินล้าน ช.วันดี ตลาดไท(ไม่มีสาขา) อยู่บนอาคารลานผักสด โซนปลาร้าของดอง ตลาดไท ตรงเข้ามาหลังสุด ร้านอยู่เกือบบล็อกสุดท้าย มีป้าย “ปลาร้าเงินล้าน ช.วันดี” กำกับไว้

ข้อมูลธุรกิจ

ชื่อกิจการ : ปลาร้าเงินล้าน ช.วันดี

ประเภทกิจการ : ร้านค้าปลีก-ค้าส่ง

ติดต่อ : ตลาดไท ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี 12120

โทร. : 08-7999-9215 ,08-6777-7215

fb : ปลาร้าเงินล้าน ช.วันดี ตลาดไท

เว็บไซต์ : www.plara-choronedee, www.plarangernlaan-choronedee.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook