แกะกล่อง โปรโมชั่นทอง ธ.ค. อัดส่วนลดค่ากำเหน็จสูงสุด 50%

แกะกล่อง โปรโมชั่นทอง ธ.ค. อัดส่วนลดค่ากำเหน็จสูงสุด 50%

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เข้าสู่โค้งสุดท้ายปลายปี 2558 หลาย ๆ คนคงเริ่มมองหาของขวัญของกำนัล ซึ่ง "ทองคำ" ถือเป็น "ของขวัญสุดล้ำค่า" ในทุกยุคทุกสมัย

3 ค่ายทองยักษ์ใหญ่ "ฮั่วเซ่งเฮง-แม่ทองสุก-ออสสิริส" จึงขนโปรโมชั่นสำหรับต้อนรับเทศกาลสำคัญปลายปี ตั้งแต่เทศกาลวันพ่อไปจนถึงช่วงสิ้นปีนี้

เริ่มที่ "นพ.กฤชรัตน์ หิรัณยศิริ" ประธานกรรมการกลุ่มบริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ แม่ทองสุก ซึ่งได้ขนโปรโมชั่นละลานตา ทั้งในส่วนของ "ทองคำแท่ง" ที่ลดค่ากำเหน็จสูงถึง 60% และ "ทองรูปพรรณ" ทุกแบบทุกลวดลาย ลดค่ากำเหน็จ 20% นับตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 15 ธ.ค. 2558

ส่วน "บุญเลิศ สิริภัทรวณิช" ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท ออสสิริส ในเครือบ้านช่างทองกรุ๊ป เสนอโปรโมชั่น ลดราคาค่าแรง (ค่าพรีเมี่ยม) ของ "เหรียญทองคำ" ตั้งแต่ 20-50% จนถึงสิ้นเดือน ธ.ค.นี้ ซึ่งทองคำประเภทเหรียญนี้เหมาะสำหรับมอบเป็นของขวัญแด่คนที่รักและบริษัทห้างร้านต่าง ๆ มอบเป็นขวัญกำลังใจพนักงาน โดยสามารถสลักชื่อองค์กรและข้อความบนเหรียญได้ตามชอบ

ฟากยักษ์ใหญ่วงการค้าทองย่านเยาวราชอีกราย "ธนรัชต์ พสวงศ์" กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ ฟิวเจอร์ส สั่งทีมช่างผลิต "ทองคำแท่ง" สลักลวดลายพ่อโอบอุ้มลูกน้อย มีทั้งขนาดน้ำหนัก 2 สลึง และ 1 บาท ให้เลือกซื้อ ต้อนรับเทศกาลวันพ่อเดือน ธ.ค.

เรียกว่าขนทองขึ้นเชลฟ์อัดโปรโมชั่นปลุกตลาด รับเทศกาลความสุขปลายปีอย่างจุใจ

"ธนรัชต์" เล่าว่า บรรยากาศการเลือกซื้อทองคำในเดือนสุดท้ายของปี โดยเฉพาะสาขาที่เยาวราชคึกคักมากมาตั้งแต่ช่วงเดือน พ.ย. เนื่องจากราคาทองคำโลกปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่องมาอยู่ที่ระดับประมาณ 1,065-1,077 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ ทำให้ราคาทองคำในประเทศช่วงเดียวกันปรับตัวลดลงเหลือประมาณบาทละ 18,350 บาท บางช่วงร่วงลงไปแตะระดับบาทละ 18,250 บาท ทำให้ลูกค้าที่เล็งเห็นโอกาสซื้อทองคำเป็นของขวัญ มาต่อคิวซื้อหน้าร้านเป็นจำนวนมาก

เช่นเดียวกับค่ายแม่ทองสุก "นพ.กฤชรัตน์" เล่าว่า ทองคำแท่งซึ่งส่วนใหญ่ผู้ซื้อเป็นกลุ่มนักลงทุนก็มีความต้องการจำนวนมากจนผลิตไม่ทัน จนต้องให้ผู้ซื้อวางเงินล่วงหน้า และมารับทองคำที่สั่งไว้ในระยะเวลา 7 วัน คึกคักมาตั้งแต่เดือน พ.ย.

"ความต้องการซื้อทองคำมีมากถึงขั้นผลิตกันไม่ทันแล้ว ถึงไม่มีโปรโมชั่นก็ขายได้อยู่แล้ว" นพ.กฤชรัตน์กล่าว

นอกจากนี้ 3 ผู้ค้าทองยังประเมินคล้ายกันว่า ราคาทองยังมีโอกาสปรับตัวลดลงได้อีกในช่วงเดือน ธ.ค.นี้ จากปัจจัยธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) อาจตัดสินใจปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย ส่งผลให้มีแรงเทขายทองคำออกมา ทำให้ราคาทองคำโลกปรับตัวลดลง ซึ่งอาจเป็นโอกาสที่ดีสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อทองคำเป็นของขวัญในช่วงวันพ่อ หรือปีใหม่นี้ เพราะจะได้สินค้าที่มีราคาที่ถูกลงเมื่อเทียบกับช่วงก่อนหน้า

"ธนรัชต์" ประเมินว่า หากเฟดขึ้นดอกเบี้ย ราคาทองคำเดือน ธ.ค.นี้มีแนวโน้มปรับตัวลดลงไปถึงบาทละ 18,200 บาท (ประเมินตามราคาทองคำโลกที่ระดับ 1,065 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ ค่าบาทที่ 35.50 บาท/ดอลลาร์สหรัฐ) และหากปรับตัวขึ้นไปได้ ก็ไม่น่าจะขึ้นไปเกินระดับบาทละ 18,450 บาท หรือราคาทองคำโลกอยู่ที่ 1,095 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์

ส่วนปี 2559 คาดว่า ราคาทองคำยังมีแนวโน้มอ่อนตัวลงได้อีก โดยเฉพาะในช่วงครึ่งปีแรก เนื่องจากสหรัฐยังมีนโยบายจะปรับขึ้นดอกเบี้ย ดังนั้นกรอบการแกว่งตัวของราคาทองประเมินว่า น่าจะอยู่ที่ระดับต่ำสุด คือประมาณบาทละ 18,000 บาท และราคาสูงสุดไม่เกิน 2 หมื่นบาท (ทองคำโลก 1,000/1,250 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์) ภายใต้สมมุติฐานที่เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยทั้งปีประมาณ 1% และมีการปรับอัตราดอกเบี้ยเฉลี่ยครั้งละ 0.25%

ปลายปีนี้ต่อเนื่องถึงปี 2559 จึงเป็นจังหวะที่ดี สำหรับสะสม "ทองคำ" หรือซื้อเป็นของขวัญแด่คนที่รัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook