บัตรเครดิต มีหลายใบนั้นดีอย่างไร

บัตรเครดิต มีหลายใบนั้นดีอย่างไร

บัตรเครดิต มีหลายใบนั้นดีอย่างไร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในปัจจุบันนี้มีการใช้ บัตรเครดิต กันอย่างแพร่หลาย อีกทั้งทางธนาคารหรือผู้ทำธุรกิจ บัตรเครดิต ก็มี บัตรเครดิต มากมายหลายชนิดให้เลือกทำ ยิ่งถ้าใครมีบัตรในครอบครองอยู่แล้วจะรู้เลยว่าประโยชน์ของ บัตรเครดิต นั้นสามารถใช้ทำอะไรได้บ้างคงไม่แปลกถ้าหากอยากจะมีอีกซักใบเพื่ออำนวยความสะดวกมากขึ้น แม้ว่าบางคนอาจจะบอกว่าบัตรเดียวก็พอใช้จ่ายหรือเพียงแค่บัตรเดียวก็หาเงินมาใช้หนี้แทบไม่ทันอยู่แล้ว


ใน วันนี้เราจึงมานำเสนอว่าการที่มี บัตรเครดิต ในครอบครองหลายใบนั้นมีผลดีอย่างไรบ้าง เพื่อเป็นแนวทางหรือ ข้อเปรียบเทียบสำหรับผู้ที่กำลังคิดจะเปิดบัตรเพิ่มอีกสักใบนั่นเองค่ะ
มีไว้สำรองเผื่อบัตรหลักวงเงินเต็ม


บัตรเครดิต ใบเก่าที่ใช้ประจำกับค่าใช้จ่ายในปัจจุบันที่ค่าครองชีพสูงขึ้นเรื่อยๆอาจจะทำให้วงเงินเต็มเร็วกว่าที่เคย ลองศึกษาดูโปรโมชั่นต่างๆของธนาคารหรือร้านค้า ที่น่าสนใจ คุ้มค่า รวมไปถึงสิทธิประโยชน์ต่างๆที่จะได้รับ ถ้าตอบสนองความต้องการของเราและช่วยให้สภาพคล่องทางการเงินดีขึ้น การที่มี บัตรเครดิต สำรองไว้ก็ไม่ใช่เรื่องเสียหายค่ะ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องมั่นใจว่าเราสามารถชำระหนี้ได้อย่างไม่เดือดร้อนด้วยนะ และที่สำคัญจะต้องรู้จักใช้ บัตรเครดิต อย่างพอประมาณ ไม่ฟุ่มเฟือยเพียงเพราะเห็นว่ามี บัตรเครดิต หลายใบ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาตามมาเมื่อต้องจ่ายชำระเงินคืนจริงๆ นั่นเอง


บัตรโปรโมชั่นดอกเบี้ย0%
การใช้ชีวิตของมนุษย์เงินเดือนส่วนมากแล้วมักจะใช้วิธีการซื้อเงินดาวน์และผ่อนเป็นงวดๆกับสิ่งของเครื่องใช้ในชีวิตประจำวัน เพราะไม่ต้องจ่ายเป็นเงินก้อนและไม่กระทบกับรายจ่ายหลัก บัตรเครดิต ที่ใช้อยู่ปัจจุบันนั้นอาจจะไม่เหมาะสำหรับการนำมาผ่อนสิ่งของเหล่านี้เนื่องจากดอกเบี้ยที่สูงเกินไป เพราะฉะนั้นควรจะหา บัตรเครดิต ที่มีโปรโมชั่นนี้โดยเฉพาะไว้อีกสักใบเพื่อใช้ในการซื้อของที่อยากได้ในอัตราดอกเบี้ยที่ไม่สูงมากนัก แต่หากไม่สามารถหา บัตรเครดิต ที่เหมาะกันได้ ก็อาจจะใช้เงินสดเลยก็ได้ค่ะ อย่างน้อยก็ไม่ต้องเสียดอกเบี้ยเพิ่มเติม ซึ่งก็ช่วยลดค่าใช้จ่ายจากการใช้ บัตรเครดิต ไปได้มากเลยล่ะ


มี บัตรเครดิต ที่หลากหลาย
เนื่องจากการเดินทางท่องเที่ยวในแต่ละครั้งนั้นต้องมีการจ่ายค่าธรรมเนียมต่างๆเยอะแยะมากมาย นับตั้งแต่การกดเงินจากตู้กดเงินในต่างประเทศ การโอนเงินข้ามประเทศหรือว่าจะเป็นการแลกเปลี่ยนสกุลเงินและอื่นๆอีกมากมาย และ บัตรเครดิต ใบเก่าที่ใช้อยู่นั้นไม่มีส่วนลดค่าโรงแรมค่าพัก ไม่มีการสะสมไมล์บินหรือสิทธิประโยชน์ต่างๆที่ควรจะมีมากับบัตรโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับคนชอบท่องเที่ยวแล้วล่ะก็คงถึงเวลาหา บัตรเครดิต อีกซักใบมาใช้ได้แล้วค่ะ


โดยอาจจะทำให้แตกต่างจากบัตรเดิม เช่น บัตรเดิมเป็นบัตรวีซ่า (Visa Card) อีกหนึ่งใบทำเป็นบัตรมาสเตอร์ (Master Card)เป็นต้น เพราะในบางสถานที่จะมีข้อแม้ว่าใช้ได้เฉพาะบัตร..เท่านั้น เพื่อให้มั่นใจว่าเราสามารถดำรงชีวิตอยู่ในต่างประเทศได้แน่นอนจึงควรมีบัตรที่หลากหลายนั่นเองค่ะ แต่ก่อนที่จะทำ บัตรเครดิต แบบไหน ลองศึกษาก่อนก็ดีเหมือนกันนะคะว่าคุณมีความจำเป็นต้องใช้ บัตรเครดิต แบบไหนบ้าง เพื่อจะได้ไม่ทำมาเสียป่าวและต้องเสียดอกเบี้ยเพิ่มขึ้นโดยที่แทบจะไม่ได้ใช้ประโยชน์อะไรเลย

เปลี่ยนบัตรใหม่ให้เป็นบัตรหลัก

สำหรับบางท่านคงจะอยากใช้ บัตรเครดิต ที่แยกกันอย่างชัดเจนว่าบัตรเดิมสำหรับการใช้เพื่อสะสมคะแนนหรือส่วนลดต่างๆในร้านค้าโดยเฉพาะ และต้องการบัตรอีกหนึ่งใบเพื่อใช้สำหรับใช้ชำระค่าสินค้าต่างๆในชีวิตประจำวัน โดยใช้เป็นบัตรหลักแทนบัตรเดิมไปเลย เมื่อมีการแบ่งอย่างชัดเจนเราจะสามารถจัดการการใช้จ่ายและจัดระบบการชำระหนี้ในแต่ละเดือนได้ง่ายยิ่งขึ้น แถมยังควบคุมการใช้จ่ายเงินเพื่อซื้อสินค้าจาก บัตรเครดิต ได้ดีขึ้นอีกด้วย


สร้างโอกาสในการขอสินเชื่อหรือเพิ่มวงเงิน
การขอสินเชื่อต่างๆนั้นจะได้รับการอนุมัติอย่างรวดเร็วถ้าพบว่าคุณมี บัตรเครดิต ในครอบครองและชำระหนี้อย่างตรงเวลา เต็มจำนวนและสม่ำเสมอ ไม่มีการค้างชำระ พฤติกรรมดีๆเหล่านี้จะสร้างความหน้าเชื่อถือให้แก่คุณได้เป็นอย่างดี และถ้าหากต้องการสร้างเครดิตที่ดีให้แก่ตัวเองเพิ่มมากขึ้น ก็สมัคร บัตรเครดิต เพิ่มอีกสักใบ รับผิดชอบในยอดการใช้จ่ายอย่างตรงเวลาและมีวินัยในการชำระหนี้


เพียงเท่านี้คุณก็จะมีเครดิตที่ดี เชื่อถือได้ และโอกาสที่จะได้รับการอนุมัติสินเชื่อต่างๆก็จะมีมากขึ้นค่ะ เครดิตของคนเราถือเป็นสิ่งที่สำคัญเป็นอย่างมาก ดังนั้นอย่าลืมที่จะรักษาเครดิตของตัวเองเอาไว้ เพราะหากวันหนึ่งที่คุณไม่สามารถหาเงินมาชำระได้ทัน เมื่อเครดิตของคุณยังดีอยู่ คุณก็สามารถที่จะขอผ่อนผันการจ่ายเงินได้


เห็นไหมคะว่าการมี บัตรเครดิต หลายใบนั้นดีอย่างไร แต่หากคุณเป็นคนที่ชอบใช้จ่ายด้วย บัตรเครดิต อย่างขาดสติ ใช้จ่ายอย่างฟุ่มเฟือยโดยไม่ได้ดูเลยว่าจะมีเงินพอชำระคืนค่า บัตรเครดิต หรือไม่ ก็อย่าทำ บัตรเครดิต หลายใบเลยค่ะ เพราะแค่ใบเดียวคุณก็จะแย่อยู่แล้ว เนื่องจากหาเงินมาจ่ายชำระเงินคืนในแต่ละเดือนไม่ทันนั่นเอง ดังนั้นก่อนที่จะทำ บัตรเครดิต หลายใบคุณต้องมั่นใจเสียก่อนว่าจะจ่ายเงินคืนได้ทันนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook