จัดอันดับ บัตรเครดิตคืนเงิน ที่น่าสนใจ ตอนที่ 1

จัดอันดับ บัตรเครดิตคืนเงิน ที่น่าสนใจ ตอนที่ 1

จัดอันดับ บัตรเครดิตคืนเงิน ที่น่าสนใจ ตอนที่ 1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวกบัตรเครดิตเคยรู้กันบ้างว่าบัตรเครดิตที่ใช้กันนั้นอยู่ในอันดับไหน และตรงกับบัตรที่ใช้กันอยู่บ้างไหม ซึ่งการจัดอันดับนี้ดูจากเปอร์เซนต์การคืนเงินที่ให้มากที่สุดจนถึงน้อยที่สุด ซึ่งแต่ละบัตรก็มีข้อดีแตกต่างกันไปซึ่ง บัตรเครดิตคืนเงิน ไหนอยู่ลำดับไหนบ้างมาดูกันเลย

10. บัตรเครดิตมาสเตอร์การ์ดไทเทเนียมกสิกรไทย
บัตรนี้สามารถรับเงินคืนสูงสุด 1% จากยอดค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้น ณ สถานีบริการน้ำมัน, ซุปเปอร์มาร์เก็ต และร้านอาหาร แต่หากเป็นการใช้จ่ายทั่วไปเช่นช้อปปิ้งจะได้รับคืน 0.50% และไม่มีการกำหนดขั้นต่ำของการใช้เพื่อให้ได้รับเงินคืน แม้ว่าเปอร์เซ็นต์จะน้อยไปนิดแต่ไม่มีการกำหนดขั้นต่ำก็ถือว่าสะดวกพอสมควรแต่การคืนเงินเข้าบัญชีบัตรเครดิตจะมีจำนวนสูงสุดไม่เกิน 2,000 บาท ในแต่ละรอบบัญชีบัตรเครดิต และไม่เกิน 500 บาท ในแต่ละกลุ่มร้านค้า (ได้แก่ สถานีบริการน้ำมัน ร้านอาหาร ซูปเปอร์มาร์เก็ต และประเภทอื่นๆ)


9. บัตรเครดิตซิตี้แบงก์แคชแบ็ก แพลตตินั่ม
ผู้ทีใช้บัตรนี้จะได้รับเงินคืน 1% สำหรับทุกยอดการใช้จ่าย สามารถใช้ได้ทุกที่ และไม่มีขั้นต่ำในการใช้เพื่อให้ได้รับเงินคืน แต่จะไม่ได้คืนในกรณีกดเงินสดและคืนเงินแต่ละรอบบัญชีไม่เกิน 2,000 บาทรวมกันทั้งบัตรหลักและบัตรเสริม

อยากมีบัตรเครดิต แบบคืนเงิน ไว้ใช้แบบคุ้มๆบ้าง สมัครบัตรเครดิต ซิตี้แบงก์ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม ได้ ที่นี่

8. บัตรเครดิตธนชาตไดร์ฟ วีซ่าแพลทินัม
รับเงินคืน 1.5% สำหรับทุกยอดการใช้จ่าย ณ สถานีบริการน้ำมันที่ลงทะเบียนกับ VISA และสะสมคะแนนไดร์ฟ รีวอร์ด ทุก 1,000 คะแนน แลกรับเงินคืนเข้าบัญชีบัตรเครดิตได้ 100 บาท ส่วนการรับเครดิตเงินคืน 1.5% จะคิดเงินจากยอดค่าใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต ณ สถานีบริการน้ำมันที่ร่วมรายการ สำหรับยอดรวมไม่เกิน 15,000 บาท/ รอบบัญชี

7. บัตรเครดิตไทเทเนียม ธนาคารกรุงเทพ
บัตรรุ่นนี้มีสองแบบคือ รับเงินคืนสูงสุด 2% เมื่อมียอดค่าใช้จ่ายเกิน 200,000 บาทขึ้นไปโดยคิดเงินคืนตามตัวอย่างคือ รับเงินคืนเข้าบัญชีบัตรเครดิตตามยอดรวมค่าใช้จ่ายผ่านบัตรต่อรอบบัญชี โดยคืนเงินเป็นขั้นบันไดตามนี้
• ยอดรวมค่าใช้จ่ายไม่เกิน 25,000 บาท รับ Cash Back 0.50%,
• ส่วนที่เกิน 25,000 – 100,000 บาท รับ Cash Back 0.75%,
• ส่วนที่เกิน 100,000 – 200,000 บาท รับ Cash Back 1%,
• ส่วนที่เกิน 200,000 บาทขึ้นไป รับ Cash Back 2%

6. บัตรเครดิต กรุงศรี วีซ่า แพลทินัม
รับเงินคืน 2% ณ สถานีบริการน้ำมันบางจากทั่วไทย เงื่อนไขการรับเงินคืน 2% ไม่จำกัดขั้นต่ำในการใช้แต่ละครั้งที่สถานีบริการน้ำมันบางจากทั่วไทยจำกัด การให้ส่วนลดสำหรับยอดเติมน้ำมันสูงสุด 1,000 บาท/ครั้ง สูงสุดไม่เกิน 5 ครั้ง/1 หมายเลขบัตร/1 รอบบัญชี โดยการนับส่วนลดจากทั้งบัตรหลักและบัตรเสริม


5. บัตรเครดิตไทเทเนียม โรงพยาบาลรามาธิบดี ธนาคารกรุงเทพ
ได้รับเงินคืนสูงสุด 2% จากยอดใช้จ่ายเข้าบัญชีบัตรเครดิต ตามยอดรวมค่าใช้จ่ายผ่านบัตรต่อรอบบัญชี ซึ่งสามารถนำไปหักลดค่าใช้จ่ายบัตรเครดิตได้ทันที

เป็นไงกันบ้างกับอันดับที่ 10-5 ไล่เรียงจากเปอร์เซ็นต์การคืนเงินมีใครใช้บ้างไหม ซึ่งแต่ละบัตรนั้นมีข้อดีแตกต่างกันไปซึ่งบัตรเครดิตคืนเงินกำลังเป็นที่นิยมอย่างมากเพราะสามารถนำส่วนลดมาหักยอดการใช้จ่ายในการคิดรายการชำระต่อรอบบัญชีได้ทำให้ลดภาระค่าใช้จ่ายไปได้บ้างแม้จะไม่มากก็ตาม แต่การเลือกใช้บัตรเครดิตคืนเงิน ก็มีข้อจำกัดในการใช้เพื่อให้ได้รับประโยชน์อย่างแรกคือควรใช้ในวงเงินที่สามารถได้รับเงินคืน


แต่ไม่ได้หมายความว่าให้ใช้จนเต็มวงเงินในแต่ละรอบเพราะหากศึกษารายละเอียดกันให้ดีๆยอดเงินคืนนั้นบางบัตรมีการกำหนดวงเงินการคืนในแต่ละรอบบัญชีด้วย หากรูดกันเพลินจนเกินกำหนดที่ทางบัตรตั้งไว้ส่วนเกินที่คิดว่าจะได้เงินคืนก็คงจะไม่ได้เพราะส่วนใหญ่จะตัดเป็นรอบบัญชี


ดูรายละเอียดกันให้ดีๆก่อนการสมัครบัตรแต่ละแห่งเพราะส่วนใหญ่จะมีกำหนดวงเงินการคืนไม่ได้หมายความว่าคืนให้ทุกยอดการใช้จ่าย ต่อไปติดตามอันดับที่ 4-1 กันในบทความต่อไปรับรองว่ามีอีกหลายบัตรที่น่าสนใจไปน้อยไปกว่าชุดแรกที่นำมาเสนอให้ทราบกัน

บทความนี้เป็น Advertorial

สนับสนุนเนื้อหาโดย MoneyHub

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook