งานฟรีแลนซ์ งานสำหรับคน ๆ เดียว !

งานฟรีแลนซ์ งานสำหรับคน ๆ เดียว !

งานฟรีแลนซ์ งานสำหรับคน ๆ เดียว !
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในโลกแห่งอุดมคติ เชื่อว่าหลายคนจะคิดเหมือนกันคือ อยากจะทำงานทุกชิ้นที่ผ่านเข้ามาในมือ แต่ที่แย่ก็คือ มันไม่สามารถทำเช่นนั้นได้ ในโลกแห่งความเป็นจริง

คุณอาจจะมีความคิดแวบขึ้นมาว่า คุณอาจจะหาทีมมาช่วยทำงาน แต่ก็อีกนั่นแหละ คุณต้องพึงระลึกเสมอว่า คนอื่นก็ไม่ใช่ตัวคุณ ผลงานของเขาไม่ใช่ผลงานของคุณ ซึ่งลูกค้าอาจจะไม่ชอบก็ได้ และนี่คือจุดที่ต้องใส่ใจ

มองอีกด้านหนึ่ง มันอาจจะโอเคกว่า หากว่าคุณบอกลูกค้าว่า คุณยุ่งอยู่ช่วงนี้ ยังไม่สามารถที่จะรับโปรเจกต์ได้ในเวลานี้ แน่นอนในทางปฏิบัติลูกค้าของคุณอาจจะไม่แฮปปี้กับคำตอบของคุณ แต่สิ่งที่เขาได้กลับไป ก็คือความจริงใจที่คุณมีให้กับเขา ไม่มีการหมกเม็ด

การที่สถานการณ์ของคุณเป็นอย่างไรในช่วงเวลานั้น ๆ แจ้งให้ลูกค้าทราบ เพื่อประกอบการตัดสินใจ เป็นเรื่องที่ดีอยู่แล้ว การรับปากหรือสัญญา ไม่ควรจะเกิดขึ้นเมื่องานของคุณกำลังล้นมืออยู่ หากคุณฝืนที่จะรับงานลูกค้าแบบไม่ไตร่ตรองให้รอบคอบ ผลร้ายจะเกิดขึ้นมากกว่าผลดีอย่างแน่นอน และเมื่อสิ่งนี้เกิดขึ้น ลูกค้าก็จะมองอาชีพฟรีแลนซ์ของคุณไปในทางที่ไม่ดีด้วย...อาชีพฟรีแลนซ์ ก็จะอับเฉาไปด้วย


ขึ้นชื่อว่า “ฟรีแลนซ์” แล้ว เป็นที่เข้าใจกันได้ก็คือ การทำงานเพียงคนเดียวในงานนั้น ๆ ซึ่งการทำงานในรูปแบบนี้ เจ้าตัวสามารถที่จะควบคุมให้อยู่ในตารางงานได้ง่าย ไม่ให้ออกนอกลู่นอกทาง


ข้อดีหนึ่งของการทำงานฟรีแลนซ์ ก็คือ การทำงานนั้น ๆ ด้วยตัวของคุณเอง เมื่อคุณเจอปัญหาบางอย่างในการทำงาน ก็จงบอกกับลูกค้าของคุณแบบตรงไปตรงมา เพื่อที่จะให้ลูกค้าของคุณ มองเห็นแนวทางของงานที่จะแก้ไขอย่างไร เพื่อให้ไม่ไปกวนกับวันส่งงานมากจนเกินไป

ถึงแม้ว่า คุณเปลี่ยนบทบาทมาเป็นฟรีแลนซ์ ด้วยประสบการณ์มากมายที่สะสมมาอย่างต่อเนื่อง ในฐานะพนักงานประจำ แต่สิ่งหนึ่งที่คุณต้องทำไม่ให้ขาดก็คือ การเรียนรู้ในสิ่งใหม่ ๆ เพิ่มเติมตลอดเวลา ยิ่งโลกในยุคปัจจุบันด้วยแล้ว เปลี่ยนแปลงเร็วมาก...หากว่า คุณเดินอยู่กับที่ นั่นก็หมายความว่า คุณล้าหลังแล้ว

การทำงานฟรีแลนซ์ คุณอาจจะได้อิสระเพิ่มขึ้น แต่หากเผลอตัวในความสบายที่ได้รับ คุณก็อาจจะ “ล้มเหลว” ในอาชีพฟรีแลนซ์ ก็เป็นไปได้

ขอบคุณภาพจาก :
1.http://blog.capterra.com/wp-content/uploads/2013/05/5-tips-software-negotiation-process.jpg
2. http://www.simonstapleton.com/wordpress/2015/06/23/salary-negotiation-go-beyond-dollars-and-cents/
3. http://blogs.tradegateway.com/wp-content/uploads/2014/07/successfull-woman.jpg
4. http://www.theworkher.com/wp-content/uploads/2014/09/Doing-research.jpg

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook