7 ความสะดวกของ บัตรเครดิต ที่ทำให้ชีวิตดี๊ดี

7 ความสะดวกของ บัตรเครดิต ที่ทำให้ชีวิตดี๊ดี

7 ความสะดวกของ บัตรเครดิต ที่ทำให้ชีวิตดี๊ดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แน่นอนว่า “เหรียญมีสองด้าน” ทุกสิ่งทุกอย่างย่อมมีทั้งข้อดีและข้อเสีย บัตรเครดิต ก็เช่นกัน... หลายคนบอกว่า ถ้าจะให้ชีวิตอยู่ดีมีสุข การเงินไม่ซวนเซ อย่าไปยุ่งเกี่ยวกับบัตรเครดิตนะ คำพูดนี้ไม่ผิดเลยค่ะ หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ไม่มีระเบียบวินัยในการใช้จ่าย ขาดการวางแผน และใช้เงินฟุ่มเฟือย โดยไม่คิดคำนึงถึงประโยชน์ในการซื้อของ จะจับจ่ายสิ่งใดก็ใช้อารมณ์เป็นตัวตัดสินมากกว่าเหตุผล


แต่ในทางกลับกัน หลายคนกลับได้รับประโยชน์จาก บัตรเครดิต ไม่น้อย และหนึ่งในประโยชน์นั้นที่มิอาจปฏิเสธได้เลยก็คือ “ความสะดวก” ที่ทำให้ชีวิตมีสีสัน และสนุกทุกครั้งที่จับจ่าย มาดูกันหน่อยสิว่า ความสะดวกที่ทำให้ชีวิตเราดี๊ดี น่ะ มีเรื่องอะไรบ้างนะ


1. สะดวกช้อป
ความสะดวกในเรื่องช้อปปิ้งนี้ ถือเป็นหัวใจสำคัญของ บัตรเครดิต ที่ทุกธนาคารจะมีให้เลย เพราะตอบสนองไลฟ์สไตล์กลุ่มเป้าหมายหรือ Target Group ได้อย่างลงตัว ทำให้ไม่ต้องกังวลว่าจะพลาดสิ่งที่ต้องการในวันที่ของสุดโปรดกำลัง SALE หรือจัดโปรโมชั่นยกเซ็ต เพราะเจ้าบัตรใบเล็กๆ นี่แหละที่จะมาเป็นตัวช่วยให้คุณได้ของต้องประสงค์ดั่งใจปรารถนากันเลยทีเดียว แถมบางธนาคารยังจัดโปรโมชั่นสุดจี๊ดให้คุณได้ประโยชน์ดับเบิ้ลคุ้ม...แบบว่า กำไรสองต่อยังน้อยไปก็ว่าได้...แต่อย่าลืมด้วยนะว่า จะซื้อของอะไร ต้องมีสติทุกครั้งนะคะ


2. สะดวกกิน
ในเรื่องนี้แทบจะเรียกได้ว่า บัตรเครดิตให้ความสะดวกอย่างมากมาย ยิ่งถ้าต้องไปจัดเลี้ยงรับรองแขก VIP ของบริษัท หรือพาครอบครัวแฟนไปทานอาหารสุดพิเศษเรียกคะแนน คุณก็ไม่ต้องมาคอยนับแบงค์ในกระเป๋าให้ยุ่งยาก หรือไม่ต้องกังวลใจว่า เงินที่กดมานั้นจะพอจ่ายหรือเปล่า เพราะนอกจากจะใช้แทนเงินสดในการจ่ายค่าอาหารแล้ว คุณอาจยังได้ส่วนลดจากร้านที่ร่วมรายการอีกนะ...ปล่อยให้มื้อนี้ ทำคะแนนให้คุณไปเต็มๆ เลยดีกว่า


3. สะดวกเที่ยว
เรื่องเที่ยวๆ มีที่ไหนบอกมา เพราะถ้าสังเกตให้ดี บัตรเครดิตแทบทุกธนาคารมีโปรโมชั่นเด็ดๆ ให้คุณเลือกเที่ยวได้แทบจะทั้งปี แถมบางที่ยังให้สิทธิ์ในการจอง ใช้คะแนนแลกไมล์ สะสม Point แบบเท่าตัว หรือไปเที่ยวแบบแถมๆ ได้อีกนะ


4. สะดวกจ่าย
เคยมั้ยที่ต้องวุ่นวายปวดหัวกับการต้องมาจดจำการจ่ายใบแจ้งหนี้หรือบิลต่างๆ ที่มาเคาะประตูหน้าบ้านต่างวันต่างเวลา (กำหนดจ่าย) กัน ทำให้ชีวิตขาดตอนในการบริหารจัดการทั้งเรื่องเงิน และเรื่องส่วนตัว แต่บางคนก็เลือกที่จะให้บัตรเครดิตเป็นผู้จัดการจ่ายค่าต่างๆ เหล่านี้แทนให้ก่อนนะ ไม่ว่าจะเป็นค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าโทรศัพท์ ค่าอินเทอร์เน็ต หรืออื่นๆ อีกจิปาถะ แถมบางบัตรยังแนบโปรฯ ดีๆ ให้กับลูกค้าที่เลือกใช้บริการนี้อีกด้วย...ทั้งง่าย ทั้งสะดวกแบบนี้ ไม่เลือกไม่ได้แล้วล่ะสิ


5. สะดวกแบ่งจ่าย
เรื่องนี้ถือเป็นความพิเศษที่ดีมากๆ เพราะบางครั้งคุณก็ไม่ต้องควักเงินในกระเป๋าออกมาจนหมด เพื่อซื้อของใช้จำเป็นบางอย่าง แต่คุณสามารถใช้บัตรเครดิตแบ่งจ่ายแบบสบายๆ ได้เลย


6. สะดวกใช้ (ยามฉุกเฉิน)
แต่บางครั้งของจำเป็นที่ต้องใช้ในยามฉุกเฉินไม่สามารถแบ่งจ่ายได้ล่ะ ก็อาจทำให้ชีวิตเกิดความวุ่นวายอีกไม่น้อย จะไปหยิบยืมเงินใครมาก่อนก็เกรงใจ หากคุณมี บัตรเครดิต สักใบติดตัว รู้มั้ยว่า จะสามารถช่วยให้คุณสะดวกใช้ได้อย่างไม่น่าเชื่อ เพราะเจ้าบัตรใบนี้ยังสามารถใช้กดเงินสดออกมาได้ก่อนตามวงเงินที่คุณได้รับจากธนาคารเจ้าของบัตร ซึ่งบางแห่งก็มีโปรโมชั่นดีๆ สำหรับลูกค้าที่ใช้บริการนี้ด้วยค่ะ

แต่ต้องไม่ลืมด้วยว่า ยิ่งคุณกดเงินสดออกมาจำนวนมากเท่าไหร่ จำนวนดอกเบี้ยก็จะมากขึ้นเท่านั้นด้วย เพราะอัตราดอกเบี้ยของบริการนี้ก็สูงไม่ใช่น้อยเช่นกันจ้า...เพราะฉะนั้น ใช้เท่าที่จำเป็นนะคะ


7. สะดวกพกพา
ประเด็นนี้เป็นความสะดวกที่หลายคนชอบมากๆ เพราะคุณไม่ต้องพกพาเงินสดจำนวนมากติดตัวไปด้วยทุกหนทุกแห่ง ไม่ต้องมาพะวงถึงเรื่องความปลอดภัยว่าจะมีใครมาร่วมใช้เงินในกระเป๋าของคุณแบบไม่ได้ขออนุญาตก่อนหรือไม่ หรือยิ่งตอนไปเที่ยวต่างประเทศ หรือไปพบลูกค้าต่างจังหวัด บอกได้คำเดียวว่า สะดวกสบายสุดๆ อยากจะช้อป อยากจะชิล อยากจะเลี้ยงข้าวใคร หรือเลี้ยงรับรองลูกค้ากลุ่มใหญ่ ก็ไม่ต้องห่วงหน้าพะวงหลัง เพราะเจ้าบัตรนี้จะทำหน้าที่เหรัญญิกส่วนตัวให้คุณได้อย่างดีงามเลย...แจ่มแจ๋วขนาดนี้ ต้องมีไว้สักใบแล้วล่ะ

บทความนี้เป็น Advertorial

สนับสนุนเนื้อหาโดย MoneyHub

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook