รู้ไว้ใช่ว่า?? ผู้ที่มี บัตรเครดิต เยอะ

รู้ไว้ใช่ว่า?? ผู้ที่มี บัตรเครดิต เยอะ

รู้ไว้ใช่ว่า?? ผู้ที่มี บัตรเครดิต เยอะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในเวลานี้ต้องยอมรับว่าเครดิตการ์ดมาแรงจริงๆ สังคมออนไลน์เกิดมาคู่กับเทคโนโลยีสมัยใหม่ของการใช้บัตรจะซื้อหาอะไรชำระผ่านบัตรได้สบายๆ ด้วยสิ่งเหล่านี้ทำให้บางคนมีความคิดว่าเราจะต้องสมัคร บัตรเครดิต สักใบแล้ว เริ่มต้นด้วยการสมัครใบเดียวพอผ่าน ก็เริ่มมีคนแนะนำตัวนั้นตัวนี้ คราวนี้ละใครหลายๆคน พากันสมัคร บัตรเครดิต มาพกไว้ในกระเป๋า โดยเฉพาะบางคนนี่ทำไว้จนลืมว่ามีบัตรอะไรอยู่บ้าง  รู้ตัวว่ามีบัตรนี้อยู่ก็ต่อเมื่อถูกเรียกเก็บค่าธรรมเนียมรายปีนั่นแหละ แต่บางคนไม่ได้ลืมแถมใช้เพลินจนหมดวงเงินไปแล้วแทบทุกใบ พอโดนเรียกเก็บเท่านั้นละ หาจ่ายกันให้วุ่น


จากประเด็นที่เกิดขึ้นซ้ำๆดังที่กล่าวมาข้างตนจึงเป็นคำถามว่าแล้วสมัคร บัตรเครดิต หลายใบมันดีหรือเปล่า จากคำถามนี้เราลองมาวิเคราะห์ดูว่าจริงๆแล้วการสมัคร บัตรเครดิต หลายใบมันมีข้อดีหรือข้อเสียมากกว่ากัน จริงๆแล้วถ้าจะมองว่าดีหรือไม่นั้นมันอยู่ที่ตัวของเราว่าเราว่าเรานั้นวางแผนการใช้ไว้ดีหรือยัง มีวินัยในการใช้เงินมากน้อยแค่ไหน เราลองมาดูประเด็นที่เสี่ยงจะก่อปัญหาแก่ตัวคุณเองเมื่อคุณมีบัตรหลายใบมากเกินไป


ต้องนึกถึงค่าธรรมเนียมรายปี
เมื่อคุณสมัคร บัตรเครดิต หลายใบสิ่งแรกที่คุณจะเจอปัญหาจากการสมัคร บัตรเครดิต หลายใบมากเกินไป คือ ค่าธรรมเนียมรายปีในกรณีที่คุณมีบัตรหลายใบแล้วไม่ได้ใช้ ประเภททำแรกกระเป๋าเดินทางบ้าง ช่วยเหลือน้องๆตัวแทนสมัคร บัตรเครดิต หน้าใหม่บ้างประเภทนี้คุณจะทำแล้วลืมใช้เก็บไว้มากมาย และถ้าคุณเป็นคนประ-เภทนี้ละก็ในการสมัคร บัตรเครดิต ของคนเหล่านี้จะไม่ค่อยเช็ครายละเอียดเพราะคิดว่าตนเองคงไม่ได้ใช้เงิน จึงเป็นเหตุให้ไม่ได้ดูรายละเอียดด้านข้อตกลงค่าธรรมเนียมรายปีด้วยว่ามีหรือไม่ พอนานๆจนลืม มานึกได้ก็ตอนเจอใบเรียกเก็บค่าธรรม-เนียมนั่นละ


ต้องระวังเมื่อเปิดบัตรใช้บัตรทุกใบ
เมื่อได้สมัคร บัตรเครดิต หลายใบแต่ต่างกับกรณีแรกคือไม่ลืม ทำการเปิดใช้บัตรเรียบร้อย แล้วใช้เพลินจนหมดเกลี้ยงทุกใบ ตามแบบของคนที่มีมากก็ใช้มากแต่พอเจอใบเรียกเก็บตามยอดที่ใช้ไป อย่าว่าแต่จะจ่ายเต็มจำนวนทุกใบเลย แค่ขั้นต่ำของแต่ละใบก็ให้มีพอจ่ายเถอะ หรืออาจจะใช้ไม่หมดทุกใบ แต่เริ่มนำเงินของใบนั้นมาจ่ายใบนี้ เอาใบนี้ไปจ่ายของอีกใบ ให้วุ่นวายไปหมด คราวนี้ละสถานการณ์อันตรายเริ่มมาเยือนแล้วละ เมื่อจ่ายไมไหวก็เริ่มผลัด หรือสะสมไว้จ่ายที่หลัง ยอดก็ยิ่งเพิ่ม ยิ่งมีหลายใบ ดอกเบี้ยก็ตามมาติดๆ ปัญหาทางการเงินเริ่มก้าวเข้ามาหาคุณแน่


ต้องระวังการเลือกชำระหนี้ขั้นต่ำ
ถ้าเราสมัคร บัตรเครดิต หลายใบก็จะเกิดผลที่สืบเนื่องมาจากการที่เรามียอดรายจ่ายในบัตรยิ่งมีหลายยอดไม่ว่าจะชำระแล้วหรือมีการค้างชำระ ยอดเหล่านี้จะโชว์อยู่บนยอดรายจ่ายของคุณ ไม่ว่าคุณจะไปขอสินเชื่ออะไรก็ตามพวกสินเชื่อซื้อบ้าน ซื้อรถต่างๆเหล่านี้ จะยากขึ้นแน่นอน เพราะเจ้าหน้าที่เขาจะต้องตรวจสอบก่อนที่จะอนุมัติสินเชื่อต่างๆให้คุณว่าคุณมีภาระใช้จ่ายเท่าไหร่ คุณมีความสามารถในการชำระสินเชื่อที่ขอใหม่นี้หรือไม่ หากไม่พอแน่นอนสินเชื่อที่คุณขอไม่มีทางอนุมัติแน่นอน


ต้องระวังปัญหาการเงินระยะยาว
เราจะเห็นได้ว่าหากเราเลือกสมัคร บัตรเครดิต หลายใบมากเกินไป มันเป็นการบ่งบอกว่าคุณกำลังมีความเสี่ยงที่จะเกิดปัญหาหนี้สินที่ตามมา และแน่นอนว่ามันจะส่งผลกับคุณทั้งในระยะสั้นและระยะยาวในทางระยะสั้นคือปัญหาในการชำระหนี้ และจะส่งผลต่อเครดิตของคุณไม่ว่าจะทำอะไร จะขาดความเชื่อมั่นในเครดิตของคุณแม้จะลงทุนอะไรก็เป็นไปได้ยาก ดังนั้นเราควรมองทางเลี่ยงปัญหาเหล่านี้ไม่ให้มาเกิดกับคุณได้


ต้องยับยั้งชั่งใจและมีสติ
หากเราได้สมัคร บัตรเครดิต ไปแล้วหลายใบจะด้วยสาเหตุอะไรก็ตาม ห้ามใจตนเองไม่ให้ใช้ เพราะเริ่มหยิบมาใช้มากเท่าไหร่หนี้ก็จะเพิ่มขึ้นเท่านั้น หลังจากนั้นใบไหนยกเลิกได้ยกเลิกเลย ใช้แค่ใบ สองใบเท่าที่เรามีความจำเป็นคือสิ่งที่ดีที่สุด กรณีต่อมาต้องไม่สมัคร บัตรเครดิต เพราะสงสาร ไม่สมัคร บัตรเครดิต เพราะอยากได้ของแถม หรือสิทธิพิเศษต่างๆที่บรรดาพนักงานขายต่างนำมาล่อตาล่อใจ สิ่งสุดท้ายก็คือเมื่อสมัคร บัตรเครดิต คุณต้องฝึกวางแผนการใช้เงินเสียใหม่ ลองทำบัญชีรายรับรายจ่ายดู ว่าการเงินของเราเป็นอย่างไร


ในวันนี้หากสมัคร บัตรเครดิต แม้เพียงหนึ่งใบ ก็ต้องหลีกเลี่ยงการเสี่ยงที่จะใช้เงินไปโดยไม่มีเหตุจำเป็นให้มากที่สุด คุณก็จะปลอดภัยจากปัญหาวิกฤตทางการเงิน ครอบครัวก็จะไม่ต้องเผชิญกับปัญหา การที่เราจะสมัคร บัตรเครดิต จะใบเดียวหรือนับสิบใบ หากคุณมีวินัยในการใช้เงิน วางแผนการจับจ่ายใช้สอยอย่างเหมาะสมกับรายได้ที่มีเพียงเท่านี้คุณและครอบครัวก็จะไม่ประสบปัญหาทางด้านการเงิน


ทุกวันนี้จะไปทางไหนมาไหนก็มีแต่รายจ่าย วางแผนชีวิตให้ดี คุณก็จะมีความสุข อยู่อย่างพอเพียงไม่ทำอะไรเกินตัวคงอยู่ในความพอดี สมัคร บัตรเครดิต มีข้อดีก็ต้องมีข้อเสีย คิดจะทำต้องวางแผนให้ดีก่อนตัดสินใจ

Advertorial

สนับสนุนเนื้อหาโดย MoneyHub 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook