แบงค์ ธนศักดิ์ ต่อยอดน้ำมันมะพร้าว สู่แบรนด์ Therapy by Skintrick

แบงค์ ธนศักดิ์ ต่อยอดน้ำมันมะพร้าว สู่แบรนด์ Therapy by Skintrick

แบงค์ ธนศักดิ์ ต่อยอดน้ำมันมะพร้าว สู่แบรนด์ Therapy by Skintrick
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นับว่าเป็นดาราหนุ่มอีกคนที่เรามักจะเห็นเขาตามหน้าจอบ่อยๆ สำหรับแบงค์ ธนศักดิ์ สำราญมน ดีกรีหนุ่มดัชชี่ ปี 2008 และไม่ใช่ว่าหนุ่มคนนี้จะผ่านผลงานทั้งด้านการแสดงและการร้องเพลงเท่านั้น ตอนนี้เขาได้ลงมือทำธุรกิจที่เรียกได้ว่าผลักดันให้สินค้าโอท็อปของไทยก้าวไปอีกหนึ่งขั้น ด้วยการนำเอาน้ำมันมะพร้าวที่ทุกคนรู้จักกันดี มาพัฒนาให้อยู่ในแพจเกจจิ้งที่ทันสมัยแต่ไม่ได้ทำให้ประโยชน์ของน้ำมันมะพร้าวลดลงไป ภายใต้ชื่อ Therapy by Skintrick

เมื่อถามถึงจุดเริ่มต้น หนุ่มแบงค์เล่าว่า ในตอนแรกตนเองทำกระเป๋าคลัทช์ขาย ด้วยการพรีออเดอร์จากต่างประเทศ แล้วพบว่าราคาแต่ละใบสูงมาก แม้จะขายได้ แต่ก็ขายไม่สนุก จึงลองหาอะไรที่ตอบโจทย์ โดยคำนึงถึงของลูกค้าใช้แล้วเกิดประโยชน์กับตัวเอง มากกว่าที่ได้แค่ถือ ประกอบกับญาติของแบงค์ทำธุรกิจน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จึงมองว่ามะพร้าวเป็นวัตถุดิบที่น่าสนใจ เมื่อได้มาศึกษาหาข้อมูลแล้วพบว่ามะพร้าวทำอะไรได้มากกว่านั้น จนได้ทำผลิตภัณฑ์ของตัวเองที่มีทั้งแฮร์มาส์ก บอดี้โลชั่น แฮนด์ครีม ทาข้อศอก ที่ล้างเครื่องสำอาง ฯลฯ

สำหรับคนที่คิดว่าใช้ผลิตภัณฑ์ของ Therapy by Skintrick แล้วจะมีกลิ่นหืนจากมะพร้าว ต้องบอกว่าไม่ต้องกังวลในเรื่องนั้น เพราะมะพร้าวที่ผ่านการสกัดเย็นจะไม่มีกลิ่นหืน ด้วยระบบการเหวี่ยง 1,000 รอบต่อวินาที จะไม่มีกลิ่นหืน และตัวสินค้าสกัดมาจากมะพร้าวสกัดเย็นอีกทีนึงจึงไม่มีกลิ่นแน่นอน

จุดเด่นของสินค้า Therapy by Skintrick เมื่อได้ยินคำว่า Therapy จะนึกถึงการบำบัด การรักษา ฟื้นฟูบำรุง ให้คงอยู่ในสภาพเดิมหรือดีกว่าเดิม ส่วนคำว่า Skintrick คือ กลวิธีในการรักษาผิว สำหรับแบรนด์ Therapy by Skintrick การเอาน้ำมันมะพร้าวไปผสมกับส่วนผสมอื่นๆ เช่น ตัวแฮร์มาส์ก มีการผสมระหว่างน้ำมันมะพร้าวและใบชาแดง ตัวน้ำมันมะพร้าวช่วยในการบำรุงรักษา ส่วนใบชาแดงช่วยดูดซับสารเคมีต่างๆ ตั้งแต่หนังศีรษะไปถึงเส้นผม ส่วนแฮร์เซรั่ม มีวิตามินบำรุงผมผสมกับน้ำมันมะพร้าว ลิปบาล์ม น้ำมันแมคคาเดเมียและน้ำมันมะพร้าว ช่วยเรื่องปากคล้ำ ปากเป็นร่อง ปากเป็นขุย ตัวแมคคาเดเมียจะช่วยดูดซับสารพิษจากการสูบบุหรี่ สำหรับบอดี้โลชั่นมีส่วนผสมของกวาวเครือขาว ช่วยให้ผิวนุ่มชุ่มชื้น ผิวสว่างขึ้น


ใครที่สนใจธุรกิจของหนุ่มแบงค์ อาจนำสินค้าของ Therapy by Skintrick ไปโปรโมทตามออนไลน์ก่อน จนมีออเดอร์แล้วจึงค่อยนำไปขายหรือจะซื้อขาดไปเลยก็ได้ โดยซื้อตั้งแต่ 10 ชิ้นขึ้นไปในราคาพิเศษ หากมีพื้นที่หรือทำร้านเสริมสวยอยู่แล้ว สามารถนำสินค้าไปขายเสริมได้ แบงค์เสริมว่าธุรกิจนี้ทำมาได้ 1 ปีแล้ว ด้วยความที่มีโรงงานผลิตเอง จึงมีการผลิตให้กับแบรนด์อื่นด้วย ตอนนี้เน้นการออกบูธตามต่างประเทศ อย่างที่จีน ด้วย

“แบงค์มองธุรกิจว่า ต้องใส่ใจกับมัน ถ้าเปรียบเหมือนลูก ก็สักแต่ว่ามีลูกแล้วแค่ป้อนข้าวป้อนน้ำคงไม่ได้ จะต้องรู้ถึงจุดเด่น จุดด้อย รู้ระบบการทำงานด้วย มีที่มาที่ไปอย่างไร และยังมองว่าสินค้าไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก แต่ความเป็นคนไทยถ้าสินค้าไม่อิมพอร์ตไม่มีใครสนใจ แต่มะพร้าวจุดขายของมันทำได้หลายอย่าง ทั้งเป็นขนม เครื่องดื่ม เฟอร์นิเจอร์ แต่คนไทยยังมองว่ามะพร้าวยังธรรมดาอยู่ เพราะเราเห็นมันตลอด”

“…คนจีนชอบสอนลูกว่า เงินทองอยู่ข้างนอก มันขึ้นอยู่กับว่าเราจะหยิบสิ่งที่อยู่รอบตัวมาใช้อย่างไรให้เกิดประโยชน์สูงสุด แต่คนไทยกลับวิ่งหาสินค้าที่อื่น เราจะทำให้รู้ว่าสินค้าไทยมันดีที่สุด ตลาดของสินค้าไทยยังโตได้อีกเยอะ เพราะคนไทยหันมารักสุขภาพมากขึ้น แต่ด้วยกระแสที่ทำให้มันเป็นที่จดจำในช่วงเวลาหนึ่งๆ อาจทำให้มันอยู่ได้ไม่นาน ซึ่งคนเรามีการปลูกฝัง 2 อย่างด้วยกัน คือ ปลูกฝังทางความคิดและฝังรากลึกทางจิตใจ ทางความคิดคือ เราเพียงแค่บอกว่าสิ่งนี้ผิด แต่ไม่บอกเหตุผลว่ามันผิดอย่างไร แล้วจะทำผิดซ้ำซาก แต่ถ้าเราเปลี่ยนที่ใจ พฤติกรรมก็จะเปลี่ยน คนไทยต้องเปลี่ยนตรงนี้ก่อนถึงจะไปต่อได้...”

ในอนาคตแบงค์คอนเฟิร์มว่าจะมีสินค้าตัวใหม่ๆ แน่นอน ซึ่งสินค้าตัวต่อไปอาจเป็นน้ำมันมะพร้าวกลิ่นกุหลาบ แคปซูลน้ำมันมะพร้าว สำหรับคนที่ทานน้ำมันมะพร้าวไม่ได้หรืออาจเป็นขนมที่เกี่ยวกับมะพร้าว ยังมีจุดยืนว่าสินค้ายังเป็นกึ่งโอท็อปเหมือนเดิม


ขอขอบคุณ : คุณธนศักดิ์ สำราญมน
line : skintrick
IG : @therapy_official
SMEsReport.com :: แหล่งร่วมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี (SME) แฟรนไชส์ (Franchise) ธุรกิจสร้างอาชีพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook