ค่าใช้จ่ายที่คุณสามารถตัดได้ตั้งแต่วันนี้

ค่าใช้จ่ายที่คุณสามารถตัดได้ตั้งแต่วันนี้

ค่าใช้จ่ายที่คุณสามารถตัดได้ตั้งแต่วันนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ค่าใช้จ่ายของคนในปัจจุบันมีแนวโน้มจะเพิ่มสูงขึ้น ไม่ว่าจะมีครอบครัวแล้วหรืออยู่คนเดียว ทั้งค่าสิ่งของเครื่องใช้ต่าง ๆ ค่าอาหารการกิน ค่าซ่อมแซมสิ่งของในบ้าน แต่รายได้กลับหาได้ยากมากกว่าเดิม ทำให้เราต้องประหยัดรายจ่ายกันมากขึ้น แต่ละคนก็มีวิธีในการประหยัดค่าใช้จ่ายของตัวเอง แต่หากคุณยังไม่มีวิธีการในการประหยัดค่าใช้จ่ายของคุณเอง วันนี้ MoneyGuru.co.th มีตัวอย่างค่าใช้จ่ายที่คุณสามารถตัดได้ตั้งแต่วันนี้มาแนะนำครับ


1. ค่าบริการช่องโทรทัศน์
คนที่มีโทรทัศน์อยู่ที่บ้าน ก็มักจะสมัครบริการดาวเทียมเพื่อให้สามารถดูช่องรายการได้มากขึ้น โดยต้องจ่ายค่าบริการเป็นรายเดือน อยู่ที่ราว ๆ เดือนละ 500 - 2,000 บาท แต่คุณจะเสียเงินไปกับสิ่งนี้ทำไม ในเมื่อคุณมีอินเตอร์เน็ตที่สามารถดูรายการทีวีผ่านช่องทางออนไลน์ได้แล้วในปัจจุบัน ดังนั้นค่าใช้จ่ายในการสมัครบริการดาวเทียมจึงสามารถตัดทิ้งไปได้เลยครับ

2. ค่าโทรศัพท์มือถือ
โทรศัพท์มือถือแบบสมาร์ตโฟนในปัจจุบันมักจะมาพร้อมแพ็คเกจอินเตอร์เน็ต ที่คุณจะต้องจ่ายเดือนละ 500 - 1,000 บาท เช่นกัน นอกเหนือจากค่าบริการอินเตอร์เน็ตแล้วคุณก็ยังจะต้องจ่ายค่าโทรศัพท์ที่คุณโทรหาเพื่อน ๆ หรือครอบครัวคุณอีกด้วย จะดีกว่าหรือไม่ ถ้าหากคุณตัดค่าใช้จ่ายทั้งค่าอินเตอร์เน็ต และค่าโทรศัพท์แล้วติดต่อกับคนอื่น ๆ โดยใช้ WIFI แทน หรือติดต่อเมื่อมีธุระจำเป็นเท่านั้น คุณจะเห็นได้ว่ามันประหยัดกว่าการสมัครบริการเป็นรายเดือนได้เยอะมาก ๆ ทีเดียวครับ

3. ค่าไฟฟ้า
สำหรับเมืองไทยที่เป็นเมืองร้อน สิ่งที่ทุกบ้านแทบจะขาดไม่ได้คือเครื่องปรับอากาศครับ แน่นอนว่าเครื่องปรับอากาศนั้นกินไฟเป็นอย่างมาก แต่สิ่งที่สามารถทดแทนเครื่องปรับอากาศได้คือ พัดลม ครับ เราสามารถใช้พัดลมในวันที่อากาศไม่ร้อนมากแทนเครื่องปรับอากาศ และใช้เครื่องปรับอากาศเฉพาะวันที่ร้อนมาก ๆ จริง ๆ จะทำให้คุณประหยัดค่าไฟฟ้าไปได้มากทีเดียวครับ

4. ค่าสมาชิกฟิตเนส
การออกกำลังกายเป็นเรื่องที่ดีครับ แต่เราไม่จำเป็นต้องเข้าฟิตเนสเพื่อออกกำลังกายก็ได้ใช่ไหมครับ ปกติตามชุมชนจะมีที่สำหรับให้คนออกกำลังกายอยู่แล้ว อีกทั้งการออกกำลังกายก็สามารถทำที่บ้านได้ ดังนั้น การเป็นสมาชิกฟิตเนสจึงไม่ใช่เรื่องที่จำเป็นแต่อย่างใด ทำให้คุณได้ออกกำลังกาย และไม่ต้องเสียค่าสมาชิกฟิตเนสอีกครับ

5. ค่ากาแฟ
ทุกวันนี้คนทำงานมักจะดื่มกาแฟตอนเช้าเพื่อให้กระปรี้กระเปร่าในการทำงาน และมักจะชอบดื่มกาแฟสดที่มีราคาแพงเสียด้วย จริง ๆ แล้ว คุณสามารถประหยัดค่ากาแฟส่วนนี้ได้โดยซื้อกาแฟแบบซองที่ราคาถูกกว่ามาชงดื่มเองได้ หรือจะให้ประหยัดกว่า คือดื่มกาแฟที่ส่วนกลางของบริษัท ซึ่งแน่นอนว่าทุก ๆ บริษัทจะต้องมีกาแฟเตรียมไว้รับรองทั้งพนักงานภายในและบุคลากรจากภายนอก ผลลัพธ์ก็ไม่ได้แตกต่างกันเท่าใดนัก หรือจะให้ดีกว่านี้ คุณก็ควรเข้านอนแต่หัวค่ำ ตื่นขึ้นมาจะได้สดชื่นไม่ต้องพึ่งกาแฟครับ

6. ค่ากินอาหารนอกบ้าน
การทานอาหารนอกบ้านมักจะมีราคาแพงมากกว่าทำกินเองเสมอ ดังนั้นคุณไม่ควรออกไปทานอาหารนอกบ้านบ่อยนัก ควรทำอาหารกินเองที่บ้านจะดีกว่า นอกจากจะราคาถูกแล้ว ยังมั่นใจว่าทำเองแล้วสะอาดปลอดภัยแน่นอน และหากทำอาหารในปริมาณมาก ๆ ก็สามารถทานเก็บเอาไว้ทานได้หลายมื้อด้วยครับ

ค่าใช้จ่ายเหล่านี้ เป็นค่าใช้จ่ายไม่จำเป็นที่คุณสามารถลดลงได้ ซึ่งจะทำให้คุณมีเงินเหลือในแต่ละเดือนมากขึ้นครับ เมื่อคุณมีเงินเหลือมากขึ้น ก็สามารถนำไปลงทุนเพื่อให้เงินของคุณนั้นงอกเงยขึ้นไปอีกได้ ด้วย 9 วิธี ออมเงิน แบบชิลๆ เพื่อจะได้เก็บเงินได้เป็นระบบมากขึ้นครับ บทความเจ๋ง ๆ แบบนี้ ยังมีให้คุณผู้อ่านได้อ่านอีกมากมาย สามารถกด Subscribe ได้เลยที่ MoneyGuru.co.th ครับ

อ้างอิง dailyfinance.com, money.usnews.com, lifehack.org

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook