อมตะนครจัดฉลอง 40 ปีที่ปราสาท 1500 ล้านบาท

อมตะนครจัดฉลอง 40 ปีที่ปราสาท 1500 ล้านบาท

อมตะนครจัดฉลอง 40 ปีที่ปราสาท 1500 ล้านบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 29 มกราคม ที่อมตะคาสเซิล หรือประสาทหินทราย นิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร ต.คลองตำหรุ อ.เมือง จ.ชลบุรี นายวิกรม กรมดิษฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัทอมตะ นายวิบูลย์ กรมดิษฐ์ กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่การตลาด บริษัท อมตะ คอร์ปอเรชัน จำกัด (มหาชน) และนางสมหะทัย พานิชชีวะ กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อมตะ วีเอ็น จำกัด (มหาชน) ร่วมกันแถลงข่าว “เส้นทางความสำเร็จ และทิศทางสู่อนาคตนิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร” ฉลองครบรอบ 40 ปี

นายวิกรม กรมดิษฐ์ กล่าวว่า เส้นทางความสำเร็จนั้นต้องมองให้ไกล ไปให้ถึง อาจจะใช้เวลาสักหน่อย กรุงโรมไม่ได้สร้างในวันเดียว การบริหารงานจะเน้นในเรื่องอมตะ ซึ่งมีความหมายว่า มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน อนาคตอยากสร้างอมตะให้เป็นเมืองธรรมชาติ ความสำเร็จที่เกิดขึ้นจะเห็นว่าการลงทุนของอมตะนครนั้นจะใช้เงินลงทุนแพงกว่าปกติ 30 เปอร์เซนต์ เพื่อให้โครงการเกิดความมั่นคง ที่สำคัญไม่สร้างมลภาวะให้กับชุมชนใกล้เคียง เห็นได้จากการสร้างนิคมอุตสาหกรรมอมตะนครไม่เคยมีปัญหากับชุมชน สำหรับเป้าหมายจะเพิ่มจำนวนสถานประกอบการภายในนิคมฯ อมตะได้ครบ 2,000 โรงงานภายในระยะเวลา 5 ปี

นายวิบูลย์ กรมดิษฐ์ กล่าวว่า นักลงทุนที่มาพื้นที่ในนิคมฯนั้น จะมีญี่ปุ่น 60 เปอร์เซ็นต์ จีนประมาณ 10 เปอร์เซ็นต์ นอกจากนั้นเป็นนักลงทุนจากประเทศต่างๆ สำหรับนักลงทุนจากประเทศจีนที่หันมาลงทุนในนิคมฯ อาจเป็นเพราะนักธุรกิจเมื่อมีผลกำไรมาก ก็อยากจะกระจายความเสี่ยง ประกอบกับในประเทศจีนมีข้อจำกัดในเรื่องกฎหมาย จึงได้หันมาลงทุนในประเทศไทย ส่วนโรงงานที่เข้ามาลงทุนอาทิ ทำสายไฟฟ้า แผงโซล่าเซลล์

จากการเจริญเติบโตของอมตะนั้นช่วง 40 ปีที่ผ่านมานั้น ขณะนี้มีทรัพย์สินประมาณ 2 หมื่นล้าน มีผลกำไรประมาณ 1 หมื่นล้าน ส่วนการลงทุนในปี 2559 นั้นคาดว่าจะใช้งบประมาณ 5,000 ล้านบาท ดำเนินการทั้งในประเทศและต่างประเทศ และขอยืนยันว่าในช่วงหน้าแล้งนี้ ทางนิคมฯมีการเตรียมรองรับการขาดแคลนน้ำไว้แล้ว ได้นานกว่า 15 เดือน มั่นใจว่าคงไม่มีปัญหาสำหรับโรงงานต่างๆในนิคมอุตสาหกรรมอมตะนครใน อ.เมืองชลบุรี

ทางด้าน นางสมหะทัย พานิชชีวะ กล่าวถึงการลงทุนในต่างประเทศว่า ทางอมตะนครได้ไปลงทุนในประเทศเวียดนามนานกว่า 20 ปีแล้ว ที่อมตะ ซิตี้ เบียนหัว และ อมตะ ซิตี้ ลองถั่น และกำลังขยายตัวไปที่ประเทศพม่า เหตุผลที่มองการลงทุนทั้ง 2 ประเทศนี้เพราะว่าเวียดนามติดกับมหาสมุทรแปซิฟิก ประเทศพม่าติดกับมหาสมุทรอินเดีย จะส่งผลให้นักลงทุนที่มาสร้างโรงงานในนิคมฯทั้ง 2 ประเทศสามารถส่งสินค้าไปจำหน่ายทางน้ำได้สะดวกมากยิ่งขึ้น ส่วนโครงการสร้างนิคมทางด้านชายแดน จ.กาญจนบุรี ยังดำเนินการอยู่รอให้ประเทศพม่าได้จัดตั้งรัฐบาลให้เสร็จสิ้นเพื่อดูแนวทางหลังจากนั้นจะสานต่อโครงการต่อไป

ในการจัดงานฉลองครบรอบ 40 ปีครั้งนี้ที่อมตะคาสเซิล หรือประสาทหินทราย ซึ่งมูลค่าการก่อสร้างกว่า 1,500 ล้านบาทยังได้นำผลงานศิลปะ ภาพวาด ประติมากรรม มาจัดแสดงให้กับนักลงทุนที่เข้ามาร่วมงานกว่า 2,000 คน ได้ชมความงามอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook