เทคนิค บริหารเงิน ฉบับ "แอน ทองประสม"

เทคนิค บริหารเงิน ฉบับ "แอน ทองประสม"

เทคนิค บริหารเงิน ฉบับ "แอน ทองประสม"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อได้กล่าวถึงการ บริหารเงิน นั้น มีจำนวนคนไม่น้อยเลยทีเดียว ที่สงสัยและต้องการที่จะทราบถึงเทคนิคและวิธีการของการบริหารเงินในฉบับของเหล่าคนดัง เพราะจากที่เห็นนั้นแต่ละคนต่างก็มีเงินเก็บที่มากมาย


แต่ก็ยังมีนักแสดงหรือคนดังบางคนที่บริหารเงินในช่วงต้นที่ล้มเหลวไม่เป็นท่า แต่ก็สามารถฟื้นตัวได้ภายในเวลาที่แสนจะรวดเร็วเลยนั่นเอง และวันนี้ทางเราได้ตอบโจทย์ความต้องการเหล่านั้นด้วยการนำบทสัมภาษณ์ ของคนดังที่เราต้องก็คุ้นเคยกันเป็นอย่างดีมาให้คุณได้อ่าน และได้เป็นแนวทางในการบริหารเงิน หรืออาจปรับเปลี่ยนการบริหารให้เป็นไปในรูปแบบที่แต่ละคนถนัดกันนั่นเอง


และคนดังที่แสนจะคุ้นเคยที่ทางเราได้นำมาเป็นแนวทางในการศึกษานั้น จะเป็นใครไปไม่ได้เลยว่าถ้าไม่ใช่ผู้ที่ได้รับ ฉายาว่า เจ้าหญิงแห่งวงการ นางเอกตลอดกาลอย่างคุณแอน ทองประสม เพราะคนดังรายนี้มากมายด้วยธุรกิจ และต่างก็เป็นที่นับหน้าถือตากันในวงการบันเทิงบ้านเราเป็นที่สุดแล้วนั่นเอง

แต่ทั้งนี้คุณคงจะไม่ทราบเลยว่ากว่าที่จะได้มาเป็นคนดังที่มากด้วยกิจการและธุรกิจจนเป็นที่รู้จักนั้น คุณแอนได้พบเจอกับความยากจน แบบว่าถึงขีดสุดมาเป็นอย่างมากเลยทีเดียว แต่ด้วยความที่มีการจัดการที่ดี มีการบริหารการเงินที่เป็นไปตามแผน การประหยัด และความใจแข็งพอที่จะบริหารเงิน เก็บเงิน และออมเงิน จนสามารถมาถึงวันนี้ได้ ก็ไม่ใช่ว่าจะเป็นเรื่องที่ง่ายๆกันเท่าไหร่นัก


ดังนั้น เราไปฟังบทสัมภาษณ์ที่คุณแอน ทองประสม เคยได้กล่าวผ่านหนังสือเล่มหนึ่งไว้ดีกว่านะคะ เกี่ยวกับแนวทางในการบริหารเงินของคุณแอน


ก่อนอื่นต้องบอกก่อนเลยว่า ด้วยฝีมือการแสดงที่หาคนเทียบได้ยาก และความประพฤติที่ดีเสมอต้นเสมอปลาย ทำให้นางเอกคนสวย "แอน ทองประสม" ได้รับคะแนนนิยมจากคนทั้งในและนอกวงการมานานกว่า 20 ปี ล่าสุดยังหันมาเป็นผู้จัดละครในหลายๆเรื่องที่มีกระแสตอบรับอย่างท่วมท้น และมีอยู่เรื่องหนึ่งที่เพิ่งได้ผ่านพ้นไป นั่นคือ แอบรักออนไลน์


เป็นเรื่องที่บอกได้เลยว่าตรงกับความเป็นจริงในปัจจุบันเป็นอย่างมาก เพราะเนื้อหาช่างตรงกับไลฟ์สไตล์ของคนในยุคปัจจุบันเป็นอย่างยิ่ง ไม่ว่าจะเป็นพฤติกรรมแชตติดจอ หรือมนุษย์หุ้น ที่ได้หยิบเกร็ดความรู้มาสอดแทรกไว้ในละครด้วย เข้าถึงเทรนด์ขนาดนี้ "แอน" บอกสาเหตุว่าเพราะตนเองก็มีความสนใจเรื่องหุ้นเช่นกันจึงได้จัดทำละครขึ้นมาเพื่อสอดคล้องกับเศรษฐกิจที่เป็นอยู่ในสมัยนี้


โดนบทสัมภาษณ์คุณแอนจะมุ่งประเด็นไปอยู่ที่ว่าการแบ่งสันปันส่วนของเงิน ที่ได้เข้ามาในวงการจนได้เป็นถึงผู้จัดละครที่เต็มไปด้วยความสำเร็จ


“พอเริ่มโตก็ได้แบ่งสรรเงินส่วนหนึ่งเพื่อลงทุนทางด้านหุ้นบ้างค่ะแต่ของแอนไม่มากนะคะ แค่ปันไปเพียงส่วนเดียว เพราะเราต้องพร้อมรับกับความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นด้วย แอนเองอาจจะค่อนข้างโบราณทางการใช้เงิน ถ้าไม่สามารถเก็บเงินได้ประมาณหนึ่ง ก็จะไม่กล้ามีภาระอะไรเลย อย่างเมื่อก่อนจะไม่ค่อยซื้อของ เก็บเงินอย่างเดียว


ส่วนใหญ่ก็จะฝากไว้กับธนาคาร มีกระจัดกระจายไปกับกองทุนต่าง ๆ ฝากประจำ ออมทรัพย์ต่าง ๆ เพราะต้องยอมรับว่าวงเวียนธุรกิจละคร เงินที่นำมาหมุน มาจ่ายมีเยอะมาก และรายละเอียดยิบย่อยไปหมด ทำให้ตอนนี้แอนไม่กล้าเอาเงินไปทำธุรกิจอื่นเลย เพราะว่ากลัวชักหน้าไม่ถึงหลัง"


และนี่ก็เป็นบทสัมภาษณ์ที่บอกได้เลยว่าคุณ แอน ทองประสมมีความสุขและมีความรอบรู้เรื่องการบริหารการเงินของตัวเองได้ดีมากเพียงไหน เพราะจากที่เห็นนักแสดงที่ส่วนใหญ่มักจะมีแต่รายรับ แต่เมื่อเริ่มจับธุรกิจที่ต้องกู้ ดูแลทั้งรายรับรายจ่าย บริหารวงเงินก้อนใหญ่มากยิ่งขึ้น นางเอกคนดังก็บอกว่า เธอเองถูกแบ่งเบาหน้าที่ออกไปเพราะใช้วิธีปรึกษาผู้เชี่ยวชาญทางการเงินของธนาคาร


แต่โดยหลักแล้วเธอจะเป็นคนดูแลรายได้ของตนเองทั้งหมด ในการลงทุนอื่น ๆแต่ไหนแต่ไรมาเธอไม่ใช่คนซื้อของสะเปะสะปะ แม้แต่ของชิ้นใหญ่ อย่างที่ดินหรืออสังหาริมทรัพย์อย่างที่คนดังอื่น ๆ นิยมซื้อเก็งกำไร-ปล่อยเช่า เธอก็มีเพียงส่วนน้อยเท่านั้น ไม่ได้ทุ่มเงินไปทั้งหมด เพราะคิดเพียงแค่ว่าสิ่งของเหล่านั้นอาจหมดมูลค่าไปได้เมื่ออยู่ในระยะเวลาที่ยาวนาน


ทั้งนี้ แต่ไหนแต่ไรมาภาพลักษณ์ของ "แอน ทองประสม" คือนางเอกชั้นดี ไม่มีข่าวเรื่องความฉาบฉวยหรือฟุ้งเฟ้อ เมื่อเธอทำละครเกี่ยวกับเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ ก็อาจมีส่วนทำให้คนดูเชื่อได้ว่า นี่คือทิศทางที่ดีของการบริหารเงินของคุณ แอน ทองประสมเลยก็ว่าได้


จะเห็นได้เลยว่าไม่ว่าจะเป็นดารา หรือคนปกติที่ไม่ได้โด่งดังในสังคมนั้นสามารถที่จะทำการบริหารการเงิน เพื่อที่จะให้เงินที่มีอยู่นั้นเพิ่มมากขึ้นได้เช่นกัน การที่คุณจะกระทำการอะไรสักอย่างย่อมเป็นที่แน่นอนหากเกิดการลองผิดลองถูกนั่นเอง แต่จะดีกว่ามั้ยหากคุณได้ศึกษา หรือหาข้อมูลให้เกิดความเข้าใจ เชี่ยวชาญ และชำนาญก่อนที่จะทำการลงทุนเพื่อเป็นการลดความผิดพลาดไปในตัวนั่นเอง

Advertorial

สนับสนุนเนื้อหาโดย MoneyHub

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook