4 วิธี มี เงินแสน ก่อนจบ ป.ตรี !

4 วิธี มี เงินแสน ก่อนจบ ป.ตรี !

4 วิธี มี เงินแสน ก่อนจบ ป.ตรี !
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความฝันของแต่ละคนย่อมแตกต่างกัน ก็ขึ้นอยู่กับว่าใครจะทำมันได้สำเร็จ การที่จะทำให้สำเร็จนั้น ก็มีด้วยหลายปัจจัย ก็คือ เป้าหมายที่จะทำ ความพยายามแค่ไหน สองสิ่งนี้เองเป็นปัจจัยเล็กๆที่ทุกคนไม่สามารถทำได้ จึงทำให้หลายคนไม่พบกับความสำเร็จในชีวิต ส่วนตัวผมเองมีเป้าหมายไว้ว่า ก่อนจะผมปริญญาตรีผมต้องมี เงินแสน ให้ได้ ภายใน 4 ปีนี้
ซึ่งนี่ก็เป็นส่วนหนึ่งที่ผมได้ตั้งเป้าหมายไว้

สำหรับใครอ่านหัวข้อแล้วก็อาจจะมองกันหลายความคิด อาจจะมองว่าเป็นสิ่งเริ่มแรกของชีวิต หรืออาจะมองเป็นเพียงของความไร้สาระ แต่สำหรับผมแล้วการตั้งเป้าหมายนี้เป็นจุดเริ่มต้นของความพยายามและความก้าวหน้าอันใหญ่หลวง


หากคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังศึกษาในระดับปริญญาตรีอยู่นี้ ตอนนี้คุณเคยถามตัวคุณเองไหมละว่าชีวิตในวันข้างหน้าอนาคตเราควรจะเป็นเช่นไร หรือคุณยังมองเป็นเรื่องสนุกไปวันๆเหมือนเด็กมอปลายอยู่ หากมองแบบนี้ก็ต้องปรับปรุงตัวเราเองเสียใหม่แล้วล่ะ


เพราะเมื่อเราเรียนจบ ป.ตรีแล้ว ในขั้นนี้ส่วนมากคนส่วนใหญ่จะไม่เรียนต่อแล้วมักจะออกมาประกอบอาชีพกัน แต่ละคนก็มีปลายทางที่ไม่เหมือนกัน อย่างที่เราได้เห็นกันทุกวัน คนจบปริญญาออกมา ขายก๊วยเตี๋ยว ขายไข่ปิ้ง ขายของตามตลาดนัดต่างๆ ซึ่งการทำเช่นนี้ก็ไม่ได้ผิด แต่ว่าเรามา ณ จุดๆนี้แล้วเรามีความพยายามเพียงแค่นี้หรือ


การที่ผมได้ตั้งเป้าหมายไว้แบบนี้ก็เพราะว่าอีกไม่นานเราก็เรียนจบต้องไปประกอบอาชีพแน่นอน การที่เราจะไปแสวงหางานทำนั้น เป็นลูกน้องคนอื่นเค้าก็เป็นชีวิตอีกรูปแบบหนึ่งสำหรับความพึ่งพอใจในบางคน แต่ยุคสมัยนี้แล้วงาน ก็ต่างแก่งแย่งชิงกัน คนจบ ป.ตรีก็มีเยอะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จึงทำให้เกิดภาวะคนตกงานกันอย่างเห็นทุกวันนี้ และบ่นเป็นเสียงเดียวกันว่าไม่มีงานทำ และก็มักโทษว่าจบ ป.ตรีไม่มีงานทำ คุณคิดแบบนี้กันอยู่เหรอ ?


แต่ผมมองว่าเราไม่จำเป็นต้องหางาน แต่เรานี่แหละเป็นผู้สร้างงานให้มันเกิดขึ้น คนส่วนใหญ่ที่คิดแบบนี้มักจะเป็นเจ้าของธุรกิจกันทั้งนั้น เพราะอาจสร้างงาน อาจจะเป็นการที่ให้คนอื่นมีงานทำก็ได้ เช่น สร้างงานด้วยการเปิดบริษัทธุรกิจส่วนตัว เมื่อธุรกิจรุ่งเรืองเราก็จ้างงานคนอื่นเขา นั้นหากใครที่มองว่าการจบ ป.ตรีแล้วไม่มีงานทำก็เป็นทางเลือกแก่เขาได้มาทำงานในบริษัทเราได้แล้ว หากเรามีความแข็งแกร่งทางด้านธุรกิจพอ ที่บอกเช่นนี้ก็เพราะว่าเราไม่จำเป็นต้องเป็นลูกน้องใคร แต่เรานี่แหละจะได้เป็นหัวหน้าคนอื่นๆ ด้วยความคิดของเราเอง


การมี เงินแสน ก่อนจบ ป.ตรีเพื่ออะไร
การที่เราจะมี เงินแสน ก่อนจบได้เราก็ต้องตั้งเป้าหมายก่อน และต้องรู้ว่าเราจะมีแสนนั้นไปเพื่ออะไร ง่ายๆเมือคุณเรียนจบพร้อมเงินก้อนหลายแสนบาทแน่นอนสิ่งแรกที่คุณจะได้รับคือ การมีเงิน ความสุขสบายในตอนนี้ การนำเงินไปลงทุน การนำเงินไปสร้างงานให้เกิดขึ้นเพื่อกินกำไรระยะยาว


สำหรับผู้ที่มีเป้าหมายแบบนี้ก็ลองฟังดูอาจจะเป็นวิธีหนึ่งที่จะทำให้คุณยกระดับคุณภาพชีวิตของตนเองขึ้นมาได้

1 การตั้งเป้าหมายให้กับตนเอง
คือเป็นการกำหนดชีวิตของตนว่า ในอนาคตเราจะทำเช่นไร จะมีฐานะที่มั่งคงให้ได้ จะเป็นเจ้าของธุรกิจเข้าสักวัน


2 ความพยายาม
แน่นอนการที่เราจะตั้งเป้าหมายไว้แล้ว สิ่งต่อไปคือความพยายามที่จำทำให้มันสำเร็จเกิดขึ้น เมื่อเกิดความท้อก็ต้องสู้ต่อไป


3 วิธีหาเงิน
วิธีหาเงินเราจะหาอย่างไรภายใน 4 ปีนี้หลายคนคิด แน่นอนเราเรียนหนังสือ ยากที่เราจะไปนั่งทำงาน เป็นลูกน้องคนอื่น ล้างงาน ทำงานต่างๆเพื่อได้ค่าตอบแทนไม่กี่บาท แต่หากคุณมีความคิดดีกว่านี้การหาเงิน นั้นง่ายกว่าที่คุณคิดเสียอีก การหาเงินผ่านทางออนไลน์ สิ่งนี่ก็เป็นหนึ่งในธุรกิจเริ่มต้น ซึ่งจะไม่ส่งผลกระทบต่อการเรียนของเราด้วย ไม่ว่าจะเป็นเกี่ยวกับงาน IM หรือจะเป็นการเขียนบทความขาย เปิดร้านค้าออนไลน์ ขายของ รองเท้า กระเป๋า อื่นๆ ซึ่งก็เป็นช่องทางการหารายได้อีกทางหนึ่งที่ไม่ต้องใช้แรงและเวลามากนัก


4 การเก็บเงิน
การเก็บเงิน การแบ่งสัดส่วนให้พอดีกับการใช้ชีวิตเป็นสิ่งจำเป็น เพราะหากเราเก็บเงินไม่ดีเงินที่ได้มาก็เหลือเก็บอย่างแน่นอน อาจจะเป็นการออมเงินแบบ เก็บก่อนจ่าย หรือจ่ายก่อนเก็บก็ได้ คือเมื่อมีรายได้ ก็เก็บไว้ก่อนแล้วนำเงินที่เหลือมาใช้จ่าย หรือจะเป็นการจ่ายก่อนเก็บนั่นก็คือ เมื่อใช้จ่ายหมดแล้วที่เหลือเก็บเก็บ


ซึ่งหากคุณทำแบบนี้ทั้ง 4 ข้อ การหา เงินแสน ภายใน 4 ปีเป็นเรื่องที่ง่ายมากๆ และเมื่อถึงวันนั้นคุณจะรู้ถึงคุณค่าของเงินเหล่านั้น เมื่อเราเรียนจบแล้วความคิดเราก็เปลี่ยนไป อาจจะมีความคิดในการเปิดธุรกิจเป็นของตนเอง หรือจะนำเงินไปลงทุนให้งอกเงยขึ้น นั่นก็เป็นเรื่องของคุณเองแล้วละว่าจะบริหารเงินนั้นอย่างไรให้อยู่กับคุณได้ยืนยาว

Advertorial

สนับสนุนเนื้อหาโดย MoneyHub

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook