4 ข้อ เปรียบเทียบธุรกิจ กับ Taylor Swift

4 ข้อ เปรียบเทียบธุรกิจ กับ Taylor Swift

4 ข้อ เปรียบเทียบธุรกิจ กับ Taylor Swift
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Taylor Swift นักร้องที่มีคนจำนวนไม่น้อยที่รู้จัก เราอาจจะรู้จักเธอด้วยวิธีต่างๆ ทั้งความเพราะของเพลง รู้จักจากข่าวต่างๆที่เธอได้ทำให้กับแฟนคลับ หรือรู้จักจากโลกออนไลน์ที่มีการแชร์


ซึ่ง Taylor Swift นั้นมีวิธีที่ทำให้แฟนคลับนั้นรักและหลงใหลเธออย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน และถ้าเราสังเกตดีๆนั้น หลายสิ่งหลายอย่างที่เธอทำ เราสามารถนำมาปรับใช้กับธุรกิจ ให้ธุรกิจของเรานั้นมีลูกค้าที่มากมายและพร้อมที่จะอุดหนุนสินค้าหรือบริการของเราอย่างมากมายได้


ซึ่งมี 4 สิ่งที่ เปรียบเทียบธุรกิจ กับ Taylor Swift ให้เห็นอย่างชัดเจนคือ


1. ทำตัวเสมอกับทุกคน
การวางตัวนั้นเป็นสิ่งสำคัญ เราสามารถวางตัวแบบไหนกับใครก็ได้ แต่อาจจะเหมาะหรือไม่เหมาะก็อีกเรื่องหนึ่งอย่างไรก็ตามการวางตัวอย่างเป็นมิตรถือว่าเป็นสิ่งที่ดี


Taylor Swift : ถึงแม้ว่า Taylor Swift นั้นจะเป็นคนดังและมีเพื่อนต่างๆมากมายในหลายวงการ แต่ Taylor Swift ก็ไม่เคยทำตัวหยิ่งหรือทำตัวแบบต่างๆที่แสดงถึงการแบ่งชนชั้นกับแฟนคลับต่างๆ และยังวางตัวอย่างเป็นมิตรกับแฟนคลับทุกคน ซึ่งการเป็นคนดังนี้เรื่องมิตรภาพก็สำคัญอย่างยิ่ง ทำให้แฟนคลับรู้สึกว่าเป็นกันเองมีความน่ารักรวมถึงทำให้แฟนคลับต่างๆนั้นรู้สึกถึงการผูกมิตรและรู้สึกดีใจทุกครั้งที่เจอ


ธุรกิจ : การทำตัวอย่างเป็นมิตรรวมทั้งการผูกมิตรกับทุกคน รวมทั้ง CEO แต่ละบริษัทต่างๆทำตัวเป็นมิตรกับบริษัทต่างๆนั้นถือว่าเป็นสิ่งสำคัญ ไม่ว่าบริษัทของเรานั้นจะใหญ่โตมากแค่ไหนก็ตาม


การผูกมิตรกับบริษัทเล็กๆหรือผูกมิตรกับคนอื่นๆนั้นถือว่าเป็นสิ่งที่ดี เพราะในวันหน้าเราไม่รู้ว่าบริษัทเล็กๆที่เราผูกมิตรไว้จะเติบโตมากแค่ไหน เราไม่รู้ว่าเราอาจจะต้อวการที่ปรึกษาหรือต้องจะปรึกษาธุรกิจกับคนอื่นๆอีกมากมาย


2. สร้างความสัมพันธ์ระหว่างเธอกับแฟนคลับ
มีคนจำนวนไม่น้อยที่ชื่นชอบ นักร้อง นักแสดง หรือดาราต่างๆ และที่สำคัญเราสามารถบอกตัวเองได้ว่าเรานั้นเป็นแฟนคลับของใคร ถ้าในวันหนึ่งแฟนคลับที่เราชื่นชอบมากๆนั้น ได้ทวิตมาหาเราหรือได้ทักแชทในเฟสบุ๊คของเรา วันนั้นอาจจะเป็นวันที่เรารู้สึกดีสุดๆเลยก็ว่าได้


Taylor Swift : Taylor Swift ได้ทำให้แฟนๆของเธอนั้นรู้สึกสนิทสนมและมีความเป็นกันเองอย่างมากมายในโซเชียล เพราะเธอนั้นได้คุยทวิตกับแฟนคลับบางคนแบบตรงๆและเป็นส่วนตัว ทำให้แฟนคลับนั้นรู้สึกถึงการเป็นกันเองแบบสุดๆและทำให้พวกเขาเหล่านั้นหลงรักและอยากติดตาม Taylor Swift มากขึ้นไปอีก


ธุรกิจ : การที่จะทำให้ลูกค้านั้นชอบบริษัทของเราและศรัทธาในบริษัทขอเรานั้น เราต้องรักในตัวลูกค้าและศรัทธาในตัวลูกค้าก่อน ซึ่งการใส่ใจในตัวลูกค้าและถามถึงสิ่งต่างๆที่ลูกค้ามีปัญหานั้น ทำให้ลูกค้ารู้สึกถึงความเป็นมิตรละรู้สึกถึงความใส่ใจจากบริษัทเรา เป็นแนวทางการตลาดอย่างหนึ่งที่ได้ผลมากมาย ทำให้ลูกค้านั้นรักเราและพ้อมที่จะบอกความอบอุ่นนั้นไปพร้อมๆกัน


3. ทำให้แฟนคลับรู้สึกตื่นเต้นกับการมาทุกครั้ง
การเซอร์ไพรส์หรือทำให้แฟนคลับรู้สึกประหลาดใจนั้นนับเป็นข้อดีไม่น้อยทีเดียว แฟนคลับจะรู้สึกสนิทสนมกับเราและรู้ว่าเป็นกันเองกับเรามากขึ้น และทุกครั้งนั้นก็จะรอการมาของเราตลอด


Taylor Swift : แฟนๆของ Taylor Swift สามารถเห็นทุกการถ่ายทำ MV ของเธอทุกอัลบั้มและทุกงาน ทำให้ Taylor Swift นั้นได้รับการสนใจจากแฟนเพลงและอยากรู้ MV เต็มๆ และที่สำคัญทำให้แฟนๆนั้นชอบที่จะติดตามทุกอัลบั้ม


ธุรกิจ : มุมมองของนักธุรกิจ การที่ทำให้ลูกค้านั้นตื่นเต้นทุกครั้งที่เรามา ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรไม่ว่าจะทำให้ลูกค้าตื่นเต้นแบบไหน เราจะทำให้ลูกค้านั้นรู้สึกอยากให้เรามาหาหรือมาจัดกิจกรรมทุกครั้ง ลูกค้าจะรู้สึกสนุกและมีส่วนร่วม และที่สำคัญนั้นลูกค้าจะรู้สึกเป็นส่วนหนึ่งกับบริษัทของเรา รู้สึกเป็นส่วนหนึ่งของสินค้าบางอย่างของเรา


4. คาดเดาไม่ได้
สิ่งที่คาดเดาไม่ได้นั้น ทำให้เรารอคอยที่จะรอคำตอบ หรือทำให้เรานั้นลุ้นถึงสิ่งนั้น มีหลายสิ่งหลายอย่างที่คาดเดาไม่ได้ มาแบบไม่ทันรู้ตัว มาแบบที่เรานั้นนึกไม่ถึง และทุกครั้งที่บางสิ่งบางอย่างนั้นมาถึงเรา เรามักจะชื่นชม แปลกใจ และยินดีอย่างแน่นอน


Taylor Swift : มีคนจำนวนไม่น้อยที่อยากได้ของขวัญวันคริสต์มาสจากคนรอบกาย จากคนที่เรารู้จัก ใครๆก็อยากรู้ว่าวันคริสต์มาสนี้เราจะได้ของขวัญจากใครและได้อะไร แต่ใครจะรู้ว่าของขวัญจากวันคริสต์มาสนี้ว่า Taylor Swift นั้นเป็นคนส่งมา Taylor Swift ได้คัดเลือกแฟนคลับของเธอและทำเซอร์ไพรส์ด้วยของขวัญวันคริสต์มาส ทำให้แฟนคลับนั้นยิ่งหลงใหลเธอมากขึ้นไปอีก


ธุรกิจ : การเซอร์ไพรส์โดยการโทรหาลูกค้าต่างๆ คุยแบบเป็นการส่วนตัวหรือทำให้ลูกค้านั้นรู้สึกว่าตัวเองเป็นคนพิเศษนับว่าเป็นเรื่องดี เพราะลูกค้านั้นจะติดใจและจะรู้สึกถึงการเป็นกันเอง ทำให้ยิ่งอุดหนุนสินค้าหรือใช้บริการจากเราต่างๆได้ แต่อย่างไรก็ตามต้องไม่ใช่การทำเพื่อเอาหน้า

Advertorial

สนับสนุนเนื้อหาโดย MoneyHub

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook