6 วิธีเก็บเงิน เพื่อเริ่มต้นทำธุรกิจในฝัน

6 วิธีเก็บเงิน เพื่อเริ่มต้นทำธุรกิจในฝัน

6 วิธีเก็บเงิน เพื่อเริ่มต้นทำธุรกิจในฝัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใคร ๆ ก็อยากจะมีธุรกิจของตัวเอง ได้เป็นเจ้านายตัวเอง ไม่ต้องคอยรับคำสั่งจากใคร แต่ปัญหาของคนที่อยากจะเริ่มต้นทำกิจการของตัวเองนั่นคือ “เงินทุน” หากไม่มีเงินทุน จะเริ่มต้นทำกิจการได้อย่างไร วันนี้ MoneyGuru.co.th มีเคล็ดลับ วิธีเก็บเงิน เด็ด ๆ เพื่อเริ่มต้นธุรกิจมาฝากกันค่ะ

1. ใช้เงินสดเท่านั้น

เราไม่เถียงนะคะ ว่าการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตนั้นสะดวกมากกว่า รูดปรี๊ดเซ็นกริ๊กเดียวก็ได้ของมาอยู่ในมือแล้ว แต่ตอนที่คุณเห็นบิลเรียกเก็บเงินอาจจะทำให้คุณแทบเป็นลมเลยทีเดียว ไหนจะดอกเบี้ย ค่าธรรมเนียมโน่นนั่นนี่สารพัดที่จะดูดเงินจากคุณ ดังนั้น การใช้เงินสดอย่างเดียวเท่านั้น ไม่มีมีเงินสดไม่ซื้อ จะเป็นวิธีที่ช่วยให้คุณรู้ว่าคุณใช้จ่ายไปเท่าไหร่ เหลือเงินเท่าไหร่ และทำให้คุณควบคุมการใช้จ่ายของตัวเองได้ง่ายขึ้นค่ะ

2. ทำอาหารทานเองและห่อส่วนที่เหลือเป็นมื้อกลางวันสำหรับที่ทำงาน

ช่วยประหยัดเงิน ช่วยให้คุณได้ทานอาหารที่แสนจะเฮลตี้ สะอาด ปลอดภัย ไร้กังวล แถมการทำอาหารยังช่วยให้คุณได้ใช้เวลาร่วมกับครอบครัวมากขึ้นด้วยนะคะ

3. หยุดอาบน้ำอุ่น

โอเค การอาบน้ำอุ่นนั้นสุดแสนจะผ่อนคลาย แต่การจะทำให้น้ำที่เราอาบนั้นมีอุณหภูมิที่สูงขึ้น เราต้องเสียค่าไฟต่อเดือนไปไม่น้อยเลยนะคะ อีกอย่าง การอาบน้ำอุ่นบ่อย ๆ จะทำให้เรามีผิวแห้งด้วยค่ะ การอาบน้ำอุณหภูมิปกติ นอกจากจะช่วยประหยัดเงิน ยังช่วยให้คุณมีผิวที่มีความชุ่มชื่นขึ้นอีกด้วยนะคะ ได้ประหยัดค่าครีมบำรุงผิวอีกต่อหนึ่งด้วยค่ะ วิธีนี้นับเป็น วิธีเก็บเงิน ที่ง่ายที่สุดโดยที่ไม่ต้องลงทุนอะไรเลยนะคะ

4. ดื่มอยู่ที่บ้าน

คุณเชื่อไหมคะ ว่าการไปดื่มสังสรรค์ที่ผับหรือบาร์ต่าง ๆ นั้น ทำให้คุณเสียเงินไปไม่ใช่น้อย ๆ ลองชวนเพื่อน ๆ มาดื่มสังสรรค์กันที่บ้านดูสิคะ ประหยัดกว่าเป็นไหน ๆ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์สมัยนี้ก็หาซื้อได้ง่ายมาก ๆ แถมไม่ต้องกังวลเรื่องเมาแล้วขับด้วยนะคะ ประหยัดค่าน้ำมัน ค่าแท็กซี่ ค่าเหล้า ค่ามิกเซอร์ เพียงแค่นี้ คุณก็จะมีเงินเหลือเก็บต่อเดือนเพิ่มมากขึ้นเป็นกองเลยค่ะ

5. อย่าเปลี่ยนรถยนต์บ่อย

การที่คุณจะเป็นเจ้าของกิจการนั้น คุณจะไม่สามารถที่จะเปลี่ยนรถของคุณทุก ๆ สามสี่ปีได้ ลองซื้อรถที่มีคุณภาพ และ รักษาสภาพรถให้ดูเหมือนใหม่อยู่เสมอ เพื่อที่รถของคุณจะได้มีอายุที่ยืนยาว เมื่อคุณผ่อนค่างวดรถหมด คุณจะมีเงินเหลือต่อเดือนมากขึ้น เพื่อที่จะได้นำไปประกอบธุรกิจต่อไปได้ค่ะ

6. เลิกกินกาแฟมียี่ห้อ ขนมราคาแพง และบริการบันเทิงทางอินเตอร์เน็ต

กาแฟนั้นราคาถูกกว่ามาก หากคุณชงมันด้วยตัวเอง ลองเปลี่ยนจากทานขนมมาเป็นผลไม้ดูสิ นอกจากจะไม่อ้วนแล้ว ราคายังถูกกว่าด้วย ไหนจะ NexFlix หรือ iFix อีกล่ะ แม้ว่าค่าบริการรายเดือนอาจจะแค่สี่ส้าห้าร้อย แต่ถ้ารวมกันปีนึงก็เป็นจำนวนหลายพันบาทเชียวนะคะ วิธีเก็บเงิน โดยการลดละเลิกสิ่งที่ไม่จำเป็นเหล่านี้ จะทำให้คุณจะมีเงินเก็บจนล้นบัญชีเลยล่ะค่ะ

การที่จะเป็นเจ้าของธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ สิ่งที่แรกต้องมีคือความมีวินัยทางการเงินนะคะ ดังนั้น ควรเริ่มจัดเรียบการเงินตั้งแต่วันนี้โดยทำตาม วิธีเก็บเงิน ที่เรานำมาฝากก่อนที่จะเริ่มทำธุรกิจ ไม่เช่นนั้น กิจการของคุณอาจจะล้มไม่เป็นท่าเพราะการเงินติดขัดก็ได้ สุดท้ายนี้ MoneyGuru.co.th ขอให้ทุกท่านที่คิดจะเริ่มทำธุรกิจของตัวเอง เก็บเงินให้ได้มาก ๆ และประสบความสำเร็จในธุรกิจดังที่ตั้งใจเอาไว้นะคะ แล้วก็อย่าลืม subscribe เพื่อรับบทความดีดีแบบนี้จากเราได้ทุกสัปดาห์เลยค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook