ยอมขาดทุน! พ่อค้าตลาดโรงเกลือเลหลังแบรนด์เนมราคาถูก หลังจนท.บุกจับสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์

ยอมขาดทุน! พ่อค้าตลาดโรงเกลือเลหลังแบรนด์เนมราคาถูก หลังจนท.บุกจับสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์

ยอมขาดทุน! พ่อค้าตลาดโรงเกลือเลหลังแบรนด์เนมราคาถูก หลังจนท.บุกจับสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีพล.ต.ท.สุวิระ ทรงเมตตา ผช.ผบ.ตร. นำกำลังทหาร ตำรวจและฝ่ายปกครองจ.สระแก้ว พร้อมกลุ่มบริษัทที่เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ ตรวจสอบร้านค้าต่างๆ ที่ละเมิดลิขสิทธิ์ในตลาดโรงเกลือ โดยพบมีการขายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ สินค้าแบรนเนมจำนวนมาก อาทิ กระเป๋า เข็มขัด นาฬิกา แว่นตา และรองเท้า วางในโซนตลาดมิตรภาพไทย-กัมพูชาและตลาดอินโดจีน โดยพบสินค้าอยู่ใน 3 โกดังใหญ่และตามร้านค้า เจ้าหน้าที่จึงอายัดสินค้าไว้ทั้งหมด เมื่อวันที่ 5 มี.ค.ที่ผ่านมานั้น

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 6 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศูนย์การค้าโกลเด้นเกตพลาซ่า ภายในตลาดโรงเกลือ จ.สระแก้ว ซึ่งเป็นศูนย์รวมสินค้าแบรนด์เนมทุกชนิดไม่ว่าจะเป็นรองเท้า ยี่ห้อดังต่างๆ แว่นตา กระเป๋า เสื้อผ้า และของอื่นๆ อีกมากมาย บรรดาพ่อค้าแม่ค้า ต่างนำสินค้าออกมากองขายในราคาถูกสุดๆ เช่น รองเท้ายี่ห้อดังจากคู่ละหลายพันบาท ที่นี่ขายเลหลังเพียงไม่กี่ร้อยบาทเท่านั้น ซึ่งหลังจากมีข่าวแพร่สะพัดออกไป ทำให้ลูกค้าจากต่างจังหวัดรีบตีรถเข้ามาเหมาสินค้ากันตลอดทั้งวัน ไม่ว่าทุกซอกทุกมุม จะพบแต่ป้ายเลหลังสินค้าตลอดทุกซอยของศูนย์การค้าแห่งนี้


ด้านพ่อค้ารายหนึ่ง กล่าวว่า หลังจากที่เจ้าหน้าที่ปราบปรามสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ภายในตลาด ก็ทำให้บางร้านต้องปิดตัวลง เพราะขายของไม่ได้ ส่วนตนก็ทนอยู่ไม่ได้แล้ว ยอมขาดทุนกลับไปหากินที่บ้านดีกว่า พ่อค้าแม่ค้าต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ขาดทุนเกินครึ่ง แต่ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไร ด้านลูกค้าที่เข้ามาซื้อบอกว่า เดิมเคยซื้ออยู่ละ 300 กว่าบาทแต่ตอนนี้ เลหลังเหลือแค่ 100 กว่าบาท บางคนถึงกับซื้อกลับบ้านคนละ 10 ถึง 20 คู่บอกว่าจะเอาไปแจกญาติๆ ทางบ้าน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณส่วนอื่นๆ ในตลาดโรงเกลือก็ไม่ค่อยคึกคัก เนื่องจากวันนี้ถึงแม้ว่าจะเป็นวันอาทิตย์ก็ตาม แต่ก็ไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาตลาดโรงเกลือ นอกจากนี้ สังเกตป้ายโฆษณา ขนาดใหญ่ ที่ปักแขวนไว้ที่หน้าตลาด ภายในป้าย เขียนว่า ศูนย์การค้าในร่ม ซึ่งมีสินค้าแบรนด์เนมทุกชนิดคาดว่า ป้ายนี้อาจเป็นสาเหตุที่เจ้าของลิขสิทธิ์พุ่งเป้ามายังตลาดสีฟ้าแห่งนี้ เนื่องจากปิดป้ายท้าทายอย่างโจ๋งครึ้ม ส่วนที่ สภ.คลองลึก ไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ ทั้งสิ้น ซึ่งผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากนายตำรวจติดตาม พล.ต.ท.ดร.สุวิระ ทรงเมตตา ว่า ท่านผู้ช่วย ผบ.ตร. เดินทางเข้ากรุงเทพฯแล้ว


ที่มา ข่าวสดออนไลน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook