5 วิธี ทำเงินได้จากการทำความสะอาดบ้าน!

5 วิธี ทำเงินได้จากการทำความสะอาดบ้าน!

5 วิธี ทำเงินได้จากการทำความสะอาดบ้าน!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การเก็บกวาดบ้านและการจัดระเบียบพื้นที่ต่าง ๆ ภายในบ้าน นับว่าเป็นเรื่องที่ยุ่งเหยิงและน่าปวดหัวสำหรับใครหลาย ๆ คนนะคะ เพราะมันทั้งเสียเวลา เหนื่อย แถมยังไม่ได้เงินอีกด้วย แต่ช้าก่อนค่ะ ! อย่าเพิ่งถอนหายใจไป เพราะ MoneyGuru.co.th มีวิธีจัดระเบียบบ้าน แถมยังได้เงินอีกด้วยมาฝากกันค่ะ

1. นำเครื่องใช้ไฟฟ้าไปรีไซเคิล
หากคุณเก็บกวาดบ้านแล้วไปเจอเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ยังสามารถใช้งานได้ อย่างเช่นโทรศัพท์มือถือ, เครื่องปริ้น หรือกล้องถ่ายรูปที่คุณไม่ได้ใช้งานมันแล้วล่ะก็ เราอยากจะแนะนำให้คุณนำมันไปรีไซเคิลหรือบริจาคเสียค่ะ ซึ่งในประเทศเราก็มีมูลนิธิหรือองค์กรที่ต้องการของพวกนี้อยู่เป็นจำนวนมากนะคะ อย่างมูลนิธิกระจกเงา หรือสมาคมคนพิการทางการเคลื่อนไหวสากลค่ะ เห็นไหมคะ แค่จัดบ้านก็เจอขุมทรัพย์ย่อย ๆ แล้ว!

2. ชวนเพื่อนบ้านเอาของเก่าออกมาขาย
หากคุณรู้สึกเบื่อ ๆ เหงา ๆ ลองชวนเพื่อนบ้านจัดบ้านแล้วนำของเก่า ๆ อย่าง Gadgets, เฟอร์นิเจอร์เก่า ๆ, หนังสือ, ของสะสมออกมาขายกันสิคะ อาจจะเลือกเป็นวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ก็ได้ค่ะ ซึ่งการทำแบบนี้นอกจากจะได้เงินแล้ว ยังเป็นการกระชับความสัมพันธ์ที่ดีกับเพื่อนบ้านได้อีกด้วยนะคะ

3. ขายขายมือสอง
โทรศัพท์และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่าง ๆ ที่คุณไม่ได้ใช้งานแล้ว นอกจากคุณจะสามารถเอามันไปบริจาคหรือรีไซเคิลแล้ว คุณยังสามารถเอามันไปขายเพื่อแลกเปลี่ยนเป็นเงินสดได้อีกด้วย ทั้งนี้ในประเทศเราก็มีแหล่งรับซื้อ-ขายมือถือและคอมพิวเตอร์ที่หลากหลายนะคะ ไม่ว่าจะเป็นตลาดที่รับซื้อ-ขายมือถือและคอมพิวเตอร์โดยเฉพาะ หรือจะเป็นการถ่ายรูปลงขายตามเว็บไซต์ต่าง ๆ ในกูเกิ้ลค่ะ ซึ่งการขายของพวกนี้ก็นับว่าให้ราคาสูงทีเดียว

4. เสื้อผ้าเก่าอย่าทิ้ง!
หากคุณเห็นว่าตู้เสื้อผ้าคุณรกมากแล้ว และถึงเวลาต้องจัดและโละของที่ไม่ใช้ทิ้งเสียที คุณอาจจะเห็นขุมทรัพย์ย่อย ๆ แล้วค่ะ เพราะเสื้อผ้าที่คุณไม่ใส่แล้วนั่นแหละค่ะ ที่จะทำเงินให้คุณได้มหาศาล โดยเฉพาะผู้หญิงขี้เบื่อทั้งหลายที่ชอบเปลี่ยนเสื้อผ้าอยู่บ่อย ๆ คุณก็เอาเสื้อผ้าพวกนั้นแหละค่ะไปขาย อาจจะไปวางขายตามตลาดนัดหรือตามอินสตาแกรมก็ได้ เผลอ ๆ คุณอาจจะมีเงินหมื่นเพียงแค่ชั่วข้ามคืนเลยทีเดียวนะ!

5. เอาเงินที่ได้ไปบริจาค
เมื่อคุณขายของได้เงินมาจำนวนหนึ่งแล้ว และยังไม่รู้ว่าจะเอาเงินที่ได้มาไปทำอะไรดี เราแนะนำให้คุณเอาเงินที่ได้มาไปบริจาคค่ะ เพราะนอกจากเงินคุณจะสามารถช่วยเหลือคนอื่นได้มากมายแล้ว คุณยังจะสามารถหักลดหย่อนภาษีได้ถึง 2 เท่าเลยทีเดียวค่ะ ทั้งนี้เงินบริจาคที่รัฐอนุญาตให้ใช้เป็นค่าลดหย่อนภาษีนั้นจะมีอยู่ 3 หมวด คือ เงินสนับสนุนเพื่อการศึกษา, เงินสนับสนุนการกีฬา และเงินบริจาคการกุศลสาธารณะค่ะ

อย่างไรก็ตาม ก็ยังมีวิธีต่าง ๆ ที่คุณสามารถทำเงินได้นอกเหนือจากข้อที่กล่าวมานะคะ และใครที่มีไอเดียจัดบ้านแล้วทำให้รวยได้อื่น ๆ ก็สามารถเอามาแชร์กันได้นะคะ

อ้างอิง: Usnews, Thaifinancialadvisor

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook