พณ.ผุดธุรกิจบริการสุขภาพรับสังคมผู้สูงอายุ

พณ.ผุดธุรกิจบริการสุขภาพรับสังคมผู้สูงอายุ

พณ.ผุดธุรกิจบริการสุขภาพรับสังคมผู้สูงอายุ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กระทรวงพาณิชย์ เร่งสร้างผู้ประกอบการธุรกิจบริการสุขภาพมืออาชีพ รองรับสังคมผู้สูงอายุ ที่กำลังจะเกิดขึ้นทั่วโลกในอนาคตอันใกล้


นางสาวผ่องพรรณ เจียรวิริยะพันธ์ อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ กรมฯ มีแผนการส่งเสริมธุรกิจบริการสุขภาพ เน้นการสร้างและเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้แก่ผู้ประกอบการธุรกิจบริการสุขภาพของไทยให้มีความเป็นมืออาชีพมากขึ้นมีมาตรฐานเทียบเท่าสากล เนื่องจาก ไทยมีความพร้อมและมีความได้เปรียบหลายด้าน ทั้งหัวใจในการให้บริการ ค่าใช้จ่ายที่มีความเหมาะสม มีสถานบริการทางการแพทย์และสถานบริการสุขภาพที่หลากหลาย ตอบโจทย์ผู้ที่รักสุขภาพจากทั่วทุกมุมโลกได้ครบทุกมิติ รองรับสังคมผู้สูงอายุ ที่กำลังจะเกิดขึ้นทั่วโลกในอนาคตอันใกล้

โดยในวันนี้ กรมฯ ได้จัดการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ เรื่อง “การบริหารจัดการธุรกิจบริการสุขภาพอย่างมืออาชีพ” เพื่อให้ธุรกิจดูแลผู้สูงอายุ สปา และนวดเพื่อสุขภาพ มีระบบการบริหารจัดการที่มีคุณภาพ สร้างความมั่นคง เป็นที่เชื่อถือและยอมรับจากผู้ใช้บริการในระดับสากลอย่างต่อเนื่อง โดยเน้นการยกระดับมาตรฐานคุณภาพการบริหารจัดการเป็นหลัก เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันทั้งในระดับประเทศและระดับสากล

ซึ่งกรมฯ ได้ดำเนินการส่งเสริมธุรกิจบริการสุขภาพของไทยให้เข้าสู่เกณฑ์มาตรฐานคุณภาพ มาตั้งแต่ปี 2553 จนถึงปัจจุบันมีผู้ประกอบการฯ ที่ผ่านเกณฑ์มาตรฐานคุณภาพฯ แล้ว จำนวน 212 ราย แบ่งเป็น ธุรกิจดูแลผู้สูงอายุ 51 ราย ธุรกิจสปา 127 ราย และธุรกิจนวดเพื่อสุขภาพ 34 รายv

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook