5 สิ่งที่คนรวยชอบเอาเงินไปทิ้งกับมัน !

5 สิ่งที่คนรวยชอบเอาเงินไปทิ้งกับมัน !

5 สิ่งที่คนรวยชอบเอาเงินไปทิ้งกับมัน !
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คงจะดีไม่น้อยเลยนะคะ ถ้าเราจะมีเงินถุงเงินถัง อยากจะซื้ออะไรก็ซื้อได้ อยากจะไปเที่ยวที่ไหนก็ได้ไป และก็มีไม่น้อยเช่นกันค่ะที่มีเงินเยอะจนไม่รู้จะเอาไปทำอะไรดี คนรวยบางคนพอมีเงินเยอะเกินไปก็เอาไปบริจาคหรือช่วยเหลือสังคม แต่คนรวยบางคนก็ใช้เงินไม่เป็น กลับเอาเงินไปใช้จ่ายสุรุ่ยสุร่ายเสียนี่ ว่าแต่คนรวยที่กล่าวถึงประเภทที่ 2 นั้น จะเอาเงินไปทิ้งกับอะไรบ้าง ก็ตาม MoneyGuru.co.th ไปดูกันเลยค่ะ

1. ชอบให้ทิปพนักงานเสริฟในไนท์คลับ
พนักงานเสริฟในไนท์คลับเป็นสิ่งที่ทุกคนต้องการให้พวกเขามาดูแลเทคแคร์อยู่แล้ว หากเราต้องไปเที่ยวกลางคืน แต่การที่จะให้พนักงานเหล่านี้มาดูแลเอาใจใส่คุณแค่คนเดียว คุณก็ต้องยอมแลกมาด้วยการจ่ายทิปราคาแพง ซึ่งนี่คือสิ่งที่บรรดาคนรวยทั้งหลายทำ เหมือนเป็นการเอาเงินไปทิ้งเปล่า ๆ

2. ท่องเรือยอชท์
เห็นกันอยู่บ่อย ๆ ใช่ไหมคะ ว่าเหล่าคนรวยทั้งหลายชอบลงรูปในอินสตาแกรมว่าฉันกำลังอยู่บนเรือยอชท์สุดหรู ใช่ค่ะ ไม่ผิดที่คุณจะเอาเงินคุณไปเช่าเรือยอชท์มานั่งเล่น ๆ และก็ถ่ายรูปลงสื่อโซเชียล แต่มันไม่ดูฟุ่มเฟือยไปหน่อยหรือคะ สู้เอาเงินไปทำอย่างอื่นดีกว่าเนอะ อย่างท่องเที่ยวทะเลภาคใต้ ดำน้ำ ดูปะการังสวย ๆ ยังจะให้อะไรกลับมามากกว่าการไปนั่งเรือยอชท์เพื่อเพียงแค่จะถ่ายรูปอีกนะคะ

3. ซื้อบ้านพักตากอากาศ
การซื้อบ้านพักตากอากาศอาจจะไม่ใช่เรื่องที่แปลกอะไร แต่ที่มันแปลกและเป็นการสิ้นเปลืองที่สุด คือการที่คุณซื้อแล้วนาน ๆ ไปทีนี่สิคะ หากคุณจะซื้อบ้านพักตากอากาศ อย่างน้อยคุณก็ควรไปบ่อย ๆ เพื่อให้คุ้มค่ากับเงินที่ซื้อมาบ้าง แต่ถ้าคุณซื้อแล้ว 3 ปีไปทีแบบนี้ อย่าซื้อเลยดีกว่าค่ะ ขายให้คนอื่นที่เขาอาจจะจำเป็นดีกว่าเนอะ

4. ซื้อเกาะส่วนตัว
คนดังและเหล่าเศรษฐีทั้งหลายชอบซื้อเกาะส่วนตัวกันนักแล เพราะพวกเขาสามารถทำอะไรก็ได้ที่พวกบรรดาปาปารัสซี่จะไม่มีทางได้เห็น แต่ราคาเกาะเกาะหนึ่งมันมหาศาลมากเลยนะคะ แล้วถ้าคุณแค่ซื้อมันมาเพียงเพราะจะจัดปาร์ตี้สนุก ๆ ส่วนตัว หรือหนีบรรดาปาปารัสซี่เฉย ๆ เราว่ามันไม้คุ้มเลยนะ

5. ลงทุนผิด
การเสี่ยงลงทุนในบริษัทที่เพิ่งเปิดใหม่อาจจจะง่ายและใช้เงินลงทุนไม่มากนัก แต่อย่างไรก็ตาม การทำเช่นนี้คุณก็มีความเสี่ยงสูงอย่างมากนะคะที่จะขาดทุน ดังนั้น ก่อนจะไปลงทุนที่ไหนก็ควรศึกษาให้รอบคอบก่อนนะคะ

อ่าน ๆ ดูแล้ว คนรวยบางครั้งนี่ก็ทำอะไรตามใจตัวเองเหลือเกินนะคะ (อยากจะได้ตามใจตัวเองแบบนี้บ้าง) แต่ก็จะโทษเขาไม่ได้หรอกค่ะ เพราะเงินของเขา ย่อมจะซื้ออะไรก็ได้ แต่หากมาคิด ๆ ดูแล้ว หากเราเอาเงินเหล่านั้นไปช่วยเหลือสังคม หรือช่วยเหลือโลก มันย่อมดีกว่าใช่ไหมล่ะคะ

อ้างอิง: Huffingtonpost, Follownews, Bluffers

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook