5 วิธีจัดการเงินให้เป็นเรื่องง่าย !

5 วิธีจัดการเงินให้เป็นเรื่องง่าย !

5 วิธีจัดการเงินให้เป็นเรื่องง่าย !
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทุกวันนี้เราอาจจะพบเคล็ดลับต่าง ๆ ที่ทำให้การใช้ชีวิตของเราง่ายขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการค้นพบเคล็ดลับจากสื่อโซเชียล หรือเว็บไซต์ หรือแม้กระทั่งนิตยสารต่าง ๆ ที่มักมีทางลัดในการใช้ชีวิตให้ง่ายขึ้น เช่น เคล็ดลับการใช้เงินให้ประหยัด เป็นต้น และในวันนี้ MoneyGuru.co.th ก็เอาเคล็ดลับวิธีจัดการเงินให้เป็นเรื่องง่ายมาฝากกันค่ะ

1. ซื้อเยอะ ๆ
การซื้อของเยอะ ๆ ทีเดียวอาจจะทำให้คุณรู้สึกว่าคุณหมดเงินไปเยอะ แต่การทำเช่นนี้นี่แหละค่ะ ที่จะทำให้คุณสามารถจัดการเงินของคุณได้ง่ายขึ้น อย่างเช่นการไปซื้อเสื้อผ้าทีเดียว (โดยเฉพาะตอนมันกำลังลดราคา 70%) เพราะมันจะทำให้คุณประหยัดเงินไปได้มาก แถมคุณยังไม่ต้องไปเสียเวลาเดินหาเสื้อผ้าใส่บ่อย ๆ อีกด้วย


2. ประหยัดให้มาก
หากคุณต้องการประหยัดเงิน การกำหนดเป้าหมายในการออมเงิน พร้อมทั้งติดตามรายรับรายจ่ายของคุณ มันก็จะทำให้การจัดการการเงินของคุณนั้นมีความง่ายขึ้น นอกจากนี้ คุณอาจจะเอาเงินไปฝากประจำที่ธนาคาร เพราะมันจะทำให้คุณมีวินัย แถมยังเก็บเงินได้เยอะแล้วยังได้ดอกเบี้ยอีกด้วย


3. มีเงินสำรองฉุกเฉิน
หากคุณเป็นขาช้อปตัวยง และมีแนวโน้มว่าใช้เงินเกินลิมิตแทบทุกเดือน เราขอแนะนำให้คุณมีเงินสำรองฉุกเฉินไว้ดีกว่าค่ะ เผื่อเดือนไหนคุณช้อปเพลิน คุณก็ไม่ต้องอดตาย เพราะมีเงินสำรองฉุกเฉินอยู่ แต่ทางที่ดีคุณควรมีวินัยในตัวเองนะคะ ว่าเดือนไหนควรใช้เงินสำหรับช้อปปิ้งเท่าไหร่ เพราะหากคุณใช้เงินฟุ่มเฟือยมันอาจทำให้คุณมีหายนะทางการเงินได้ในที่สุด


4. จดของที่ซื้อมา
คุณเชื่อไหมว่าแค่จดรายการของที่คุณซื้อมา แล้วแปะไว้หน้าตู้เย็น แค่นี้คุณก็สามารถประหยัดเงินได้แล้ว ซึ่งวิธีก็ง่าย ๆ ค่ะ เพียงแค่คุณไปซื้อของใช้ของกินมา เมื่อกลับมาบ้านเอาของเข้าตู้เย็นหมดแล้ว คุณก็จดไปว่าคุณซื้ออะไรมาบ้าง แบบนี้คุณจะได้ไม่พลาดซื้อของมาซ้ำ ทั้ง ๆ ที่ยังมีอยู่ แล้วคุณยังไม่ต้องเสี่ยงทิ้งของเสีย ๆ ในตู้เย็นอีกด้วย เพราะคุณรู้แล้วว่าซื้ออะไรมาบ้าง คุณจะได้เลือกทานก่อนที่มันจะหมดอายุค่ะ


5. อย่าละเลยคูปองต่าง ๆ
เมื่อคุณได้รับคูปองส่วนลด หรือบัตรกำนัลต่าง ๆ ก็ควรเก็บเอาไว้นะคะ เพราะบัตรพวกนี้นั่นแหละที่มันจะทำให้คุณประหยัดเงินไปได้มาก ไม่เชื่อลองค้นตามซอกกระเป๋าดูสิคะ เผื่อเจอคูปองร้านค้าที่คุณสามารถใช้เป็นส่วนลดได้นะ!


ทั้ง 5 ข้อที่กล่าวมา คือวิธีในการจัดการเงินให้เป็นเรื่องง่ายนะคะ ซึ่งเราเชื่อว่าหากใครทำตามทั้ง 5 ข้อนี้ รับรองไม่ปวดหัวกับเรื่องเงินแน่นอนค่ะ


อ้างอิง: Money.usnews

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook