ฟิลลิป ฟิชเชอร์ นักลงทุนหุ้นเติบโตระดับโลก

ฟิลลิป ฟิชเชอร์ นักลงทุนหุ้นเติบโตระดับโลก

ฟิลลิป ฟิชเชอร์ นักลงทุนหุ้นเติบโตระดับโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การลงทุนเป็นเรื่องสำคัญที่ผู้คนในสมัยใหม่นี้ชอบการลงทุน เพราะเป็นวิธีการใช้เงินทำงานแทน โดยเราไม่ต้องทำงานให้เหน็ดเหนื่อย โดยใช้สมอง ในการหาความรู้วิธีการลงทุนกันหุ้นที่เป็นบริษัทที่ดี ให้ผลตอบแทนอย่างคุ้มค่าของเงินที่เราลงทุนไปนั้น แต่การลงทุนมีความเสี่ยงที่เราต้องรับความเสี่ยงให้ได้ด้วยเงินจำนวนที่เราต้องให้ความสำคัญ อย่าโลภจนลืมกว่าการลงทุนมันเสี่ยง เพราะถึงจะได้กำไรอย่างมากกว่าการฝากเงินในธนาคารก็จริงแต่ถึง ขาดทุนอาจทำให้เราเสียหายในทรัพย์สินเงินทอง ที่เราหามาได้ทั้งชีวิต

และในบทความนี้ เราจะขอเสนอเรื่องราวการลงทุนในหุ้นของนักลงทุนที่เกิดการประสบความสำเร็จในการลงทุนเป็นอย่างมาก ซึ่งก็คือ ฟิลลิป ฟิชเชอร์ นั่นเอง ว่าแต่เขาจะมีเทคนิคในการลงทุนอย่างไรนั้น มาดูกันเลย

ฟิลลิป ฟิชเชอร์ เกิด ปี ค.ศ.1907 เป็นผู้ที่ชอบทางด้านการลงทุนมาตั้งแต่อายุยังน้อย ส่วนใหญ่ผู้ที่เป็นนักลงระดับโลก จะชอบลงทุนกันตั้งแต่ยังเด็กมาก อาจเป็นเพราะความสนใจในเรื่องการหาเงินที่ใช้สมองเป็นที่ตั้ง การสนใจมาจากครอบครัวของเขาเองที่ชอบพูดคุยกันในเรื่องราวของเราลงทุน ทำให้เขาชอบตั้งแต่มาเป็นต้นมา แล้วเข้าลงทุนตั้งแต่อายุยังน้อย ครอบครัวจึงมีส่วนสำคัญอย่างมากจริงๆ ที่ทำให้เขาได้ความรู้สระสมมาเรื่อยๆ จนกระทั่งเขาฉลาดในการเลือกหุ้น และด้านการศึกษาก็มีส่วนเสริจสร้างความรู้ให้มากยิ่งขึ้นไปอีกทวีคูณ

โดยเขา ศึกษาด้านบริหารธุรกิจ เป็นด้านที่เกี่ยวกับความรู้ของบริษัทเป็นพื้นฐานให้แก่ ฟิลลิป ฟิชเชอร์อีก ในมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ต ได้ศึกษาสัมผัสการบริหารงานของบริษัทในตอนที่เรียนอยู่นั้นเพราะได้ไปดูงานอย่างใกล้ชิด ทำให้เขามีความรู้ในกิจการของบริษัทที่มีการเจริญเติบโต นี่เป็นโอกาสที่สำคัญมากสำหรับการเรียนรุ้บริษัทจริง ทั้งที่เกี่ยวกับด้านการบริหารงานต่างๆ ด้านการขาย เพราะเขาจะได้รู้ถึงเรื่องการขายสินค้าของบริษัท

ด้านการทำการตลาดของบริษัทก็สำคัญไม่แพ้ด้านการขาย เป็นการเรียนรู้ที่คุณค่า สามารถนำมาปฏิบัติได้อย่างจริง จากการที่เขาได้ออกมาปฏิบัติจริงและได้สัมผัสลูกค้าที่ให้ความคิดเห็นในสินค้า และฟิลลิป ฟิชเชอร์ยังเคยทำงานในตำแหน่งนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ของธนาคาร ซึ่งก็ยังไม่ตรงกันใจที่เขาชอบแต่ก็เป็นประสพการณ์ในด้านต่างๆ

หลังจากนั้นไม่นานก็ได้ทำงานเกี่ยวกับการวิเคราะห์หุ้นโดยตรง และเขาได้ค้นพบว่า ทัศนคติในการลงทุนสำคัญอย่างมากในการลงทุนในหุ้น แต่เขาก็เคยผิดพลาดในการเล่นหุ้น ซื้อหุ้นที่ราคาที่ไม่วิ่งขึ้นเลย จนหมดเงิน แต่ก็เป็นบทเรียนที่จะนำมาปรับปรุงแก้ไขได้ เป็นการเรียนรู้ที่ต้องจดจำ หลังจากนั้นก็จัดตั้งกองทุน ดำเนินกิจการด้วยตัวเอง และมีวิธีการเลือกหุ้นโดยดูตั้งแต่ผู้บริหาร การพัฒนาด้านต่างของบริษัท ดูไปถึงด้านพนักงานของบริษัท คือดูอย่างละเอียดอย่างมาก ในทุกเรื่องแล้วนำมาวิเคราะห์ก็จะได้หุ้นที่เขาจะลงทุน

ฟิลลิป ฟิชเชอร์ จะลงทุนกันหุ้นที่เติบโตเป็นสำคัญ การมองของ ฟิลลิป ฟิชเชอร์ เขามองหาหุ้นที่มีการเติบโตอย่างมากโดยให้ความสำคัญมากกว่าหุ้นตัวอื่น แล้วลงทุนแบบอดทนกับหุ้นตัวนั้น เพราะเขาเป็นนักลงทุนระยะยาวมากกว่าระยะสั้น มองหุ้นที่เป็นอุตสาหกรรมเดียวที่จะนำมาพิจารณาในการลงทุน จะได้มีความรู้ในด้านใดด้านหนึ่ง เรียกว่ามีความรู้เฉพาะด้าน เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน จะได้เปรียบกว่า ลงทุนในหุ้นต่างอุตสาหกรรม เขามีความสามารถในการเรียนรู้เรื่องที่เกี่ยวกับข่าวลือที่ปรากฏออกมีในเรื่องหุ้นของบริษัท กิจการในบริษัท ผู้บริหารต่างๆ ดูเหตุดูผลของนักลงทุนในตลาดอย่างสนใจและรอบด้าน


นักลงทุนที่กำลังคิดที่จะเข้ามาลงทุนในตลาดหุ้นควรศึกษาแนวคิดของฟิลลิป ฟิชเชอร์ นักลงทุนระดับโลกที่มีความรอบครอบในการลงทุนในหุ้นอย่างมาก ดูรายละเอียดแทบทุกเรื่องของบริษัทที่เขาจะไปลงทุน ตลอดจนเขายังได้ร่ำเรียนมาทางด้านบริหารธุรกิจ และเคยดูงานในบริษัทต่างๆ ตอนที่ยังเรียนที่มหาวิทยาลัยสแตมฟอร์ต พร้อมทั้งยังมี ประสบการณ์ในด้านการทำงานในตำแหน่งต่างๆ ที่เขาทำงานมา และก็เคยขาดทุนจากการลงทุน แต่ก็เป็นบทเรียนที่ดีนำมาปรับปรับแก้ไข จึงทำให้เขาเป็นต้นแบบของนักลงทุน

ซึ่งนักลงทุนทุกคนต้องเรียนรู้วิธีการลงทุนของ ฟิลลิป ฟิชเชอร์ อย่างละเอียดเพื่อจะได้เป็นแบบของการลงทุนที่ลงทุนกับหุ้นที่เติบโต ในระยะยาว เป็นการลงทุนที่คุ้มค่า และมีความมั่งคงกว่า การเก็งกำไรในระยะสั้น ซึ่งฟิลลิปก็ได้เกิดการประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในการลงทุนหุ้น จึงได้รับการยอมรับจากผู้คนทั่วไป และคนส่วนใหญ่เองก็นิยมนำเอาเทคนิควิธีในการเล่นหุ้นของฟิลลิปมาใช้เช่นกัน


การเล่นหุ้นนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย สำหรับใครทีเล่นไม่เป็นหรือไม่เคยมีพื้นฐานในการเล่นมาก่อน ก็อาจมีโอกาสขาดทุนได้สูง ดังนั้นในการเล่นหุ้น จึงจำเป็นต้องเรียนรู้พื้นฐานให้ดีซะก่อน ซึ่งสำหรับมือใหม่นั้น ควรเริ่มเล่นแบบค่อยเป็นค่อยไป ค่อยๆ ลงทุนทีละน้อยเพื่อสะสมประสบการณ์ไปเรื่อยๆ และที่สำคัญควรเรียนรู้กลยุทธ์ วิธี เทคนิคการเล่นต่างๆ เพื่อให้ประสบความสำเร็จในการเล่นหุ้นได้อย่างง่ายดาย และมีโอกาสได้กำไรมากกว่าจะขาดทุนนั่นเอง

Advertorial

สนับสนุนเนื้อหาโดย MoneyHub

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook