3 ตัวช่วย ประหยัดเงิน ในการทำความสะอาดบ้าน !

3 ตัวช่วย ประหยัดเงิน ในการทำความสะอาดบ้าน !

3 ตัวช่วย ประหยัดเงิน ในการทำความสะอาดบ้าน !
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่าเหล่าแม่บ้านพ่อบ้านทั้งหลายคงจะชอบใจและหายเหนื่อยแน่ ๆ หากคุณเห็นบ้านที่สะอาดหมดจด หลังจากที่คุณทำมาทั้งวัน แต่ถึงแม้จะพอใจอย่างไร คงมีสิ่งที่คุณไม่ชอบใจอยู่อย่างหนึ่งแน่นอน นั่นก็คือการทำความสะอาดบ้าน ที่ต้องแลกมาด้วยเวลาที่เสียไปเกือบทั้งวัน!

และคงจะดีไม่น้อย หากคุณมีตัวช่วยที่ทำให้ร่นระยะเวลาและช่วยคุณ ประหยัดเงิน ในการทำความสะอาดบ้านไปได้ ซึ่งตัวช่วยเหล่านี้ไม่ต้องไปหาที่ไหน เพราะวันนี้ MoneyGuru.co.th นำข้อมูลมาให้คุณผู้อ่านแล้วค่ะ!

1. เบกกิ้งโซดา (Baking Soda)

เคยได้ยินไหมคะ ว่าไม่มีอะไรที่เบกกิ้งโซดาไม่สามารถทำได้! หากคุณกำลังมองหาตัวช่วยที่มีมนต์ขลังที่จะทำให้บ้านคุณดูสะอาดเหมือนใหม่ล่ะก็ เบกกิ้งโซดาคือผู้ช่วยที่ดีที่สุดค่ะ โดยคุณสามารถหาซื้อเบกกิ้งโซดาได้ง่าย ๆ ตามซูเปอร์มาเก็ตทั่วไป แถมมันยัง ประหยัดเงิน และมีราคาถูกแสนถูกอีกด้วยนะคะ (ราคาไม่เกิน 20 บาท)

3 สูตรจากเบกกิ้งโซดา ที่ช่วยให้คุณทำความสะอาดบ้านได้ง่าย:

-ใช้ทำเป็นน้ำยาขจัดคราบในกาน้ำชาที่เป็นโลหะ ด้วยการเติมน้ำลงในกาน้ำชา แล้วเติมเบกกิ้งโซดาตามลงไป 2 ช้อนโต๊ะ และให้บีบน้ำมะนาวลงไปอีกครึ่งลูก แล้วนำไปต้มประมาณ 15 นาที เสร็จแล้วนำมาขัดและล้างให้สะอาดอีกครั้งหนึ่ง

-ใช้ทำน้ำยาทำความสะอาดเตาไมโครเวฟ ด้วยการใช้เบกกิ้งโซดา 4 ช้อนโต๊ะผสมกับน้ำอุ่นอีก 1 ลิตร แล้วนำมาผ้ามาชุบแล้วเช็ดทำความสะอาดภายในเตาไมโครเวฟ คราบสกปรกก็จะเช็ดออกได้อย่างง่ายดาย

-ช่วยขจัดคราบไขมันที่ติดรอบท่อของอ่างล้างจาน (หากปล่อยไว้นานจะทำให้ท่ออุดตันได้) ใช้เกลือแกงใส่ลงไปในท่อประมาณ 2-3 ช้อน จากนั้นให้นำเบกกิ้งโซดาไปต้มกับน้ำให้เดือดแล้วเทลงไปในท่อ ไขมันที่อุดตันอยู่ก็จะหลุดออกมาหมด

2. เอารอยแก้วน้ำออกด้วยไดร์เป่าผม

เบื่อกับคราบแก้วน้ำบนพื้นไม้ใช่ไหม? คุณคงคิดว่าคราบเหล่านี้ดูเหมือนว่าไม่มีทางที่จะกำจัดมันออกไปได้เลย แต่จริง ๆ แล้วคุณสามารถใช้ไดร์เป่าผมเป่าคราบน่าเกลียด ๆ นั้นออกไปได้อย่างง่ายดาย ซึ่งคราบแก้วน้ำบนพื้นไม้ดังกล่าวนั้น เกิดจากความชื้นที่มาติดอยู่บนเนื้อไม้ ดังนั้นการใช้ไดร์เป่าผม (ความร้อนต่ำ) จะช่วยให้ความชื้นจากไม้ระเหยออกมาได้ค่ะ

3. ใช้แป้งทำความสะอาดสิ่งของที่รั่วไหล

ในการทำความสะอาดสิ่งของที่รั่วไหลปริมาณจำนวนมาก เช่น ถุงน้ำแกง ถุงขยะที่มีน้ำ หรือผลิตภัณฑ์ที่เป็นของเหลว ปกติเราจะใช้ผ้ามาซับน้ำออก ซึ่งมันคงเปลืองแรงเปลืองเวลาเรามาก กว่าที่น้ำที่ไหลเลอะเทอะเหล่านั้นมันจะหมดไป แต่คุณจะไม่เสียเวลาเสียแรงไปมากเลย หากคุณใช้แป้งโรยไปบนน้ำที่หกเลอะเทอะเหล่านั้น เพราะแป้งจะดูดซับน้ำและควบคุมการไหลได้อย่างรวดเร็ว ทำให้ง่ายต่อการทำความสะอาดเป็นอย่างมากค่ะ

เห็นไหมคะ ว่าของใกล้ตัวเราก็สามารถทำให้เราประหยัดเวลา ประหยัดเงิน ไปได้มากแล้ว เพื่อน ๆ ล่ะค่ะ มีวิธีทำความสะอาดบ้านที่ช่วยให้ ประหยัดเงิน กันได้อย่างไร มาร่วมแชร์ร่วมแสดงความคิดเห็นกันได้นะคะ แล้วก็อย่าลืมกด subscribe กันได้นะคะ เพราะเราจะจัดส่งบทความเจ๋ง ๆ แบบนี้ตรงถึงอีเมล์ของคุณทุกสัปดาห์เลยค่ะ

อ้างอิง: Lifehack

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook