เลือกประกันภัยรถยนต์ แบบไหนดีสุด ให้คุ้มสุด ตรงใจสุด!

เลือกประกันภัยรถยนต์ แบบไหนดีสุด ให้คุ้มสุด ตรงใจสุด!

เลือกประกันภัยรถยนต์ แบบไหนดีสุด ให้คุ้มสุด ตรงใจสุด!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีเพื่อนๆทุกคนครับ พบกับพวกเราทีมงาน Moneyhub กันอีกเช่นเคยครับ สำหรับในครั้งที่แล้วจำกันได้ใช่ไหมครับ ว่าเราได้พูดถึง ความหมายของ ประเภทประกันภัย รวมถึงข้อดี ของการมีประกันภัยรถยนต์ติดรถกันแล้วนะครับ ในครั้งนี้พวกเราจะมาแนะนำในเรื่องของประกันภัยรถยนต์กันต่อครับ นั่นคือ เรื่อง ประเภทของประกันภัย ชั้นไหน ที่เหมาะสมกับเพื่อนๆ ควรเลือกประกันภัยรถยนต์แบบไหนที่ดีที่สุด คุ้มที่สุด เพราะว่าประกันนั้น มีหลายประเภทด้วยกันครับ การคุ้มครองนั้นจะครอบคลุมตามประเภทๆไปครับ

สำหรับเรื่องการเลือกประเภทประกันภัยรถยนต์นั้น มีความสำคัญมากๆเลยนะครับ ไม่ใช่ว่าจะเลือกอันไหนก็ได้ อันไหนดีก็ว่าเอา เราควรพิจารณาให้มากๆครับ แต่อย่าห่วงไป เพราว่าวันนี้พวกเราได้รวบรวมมาให้เพื่อนๆทุกท่านได้พิจารณา ประกันชั้นต่างๆ ซึ่งสามารถเลือกอย่างเหมาะสมกับตัวเองครับ ถ้าหากว่าพร้อมแล้วเราไปดูกันเลยครับว่า ประเภทไหนบ้างที่เหมาะกับเรา


ประกันภัยรถยนต์ประเภทไหนเหมาะกับใครบ้าง? ประกันชั้นไหนเหมาะกับเราที่สุด?


การทำประกันภัยรถยนต์นั้นก็ควรคิดให้รอบคอบมากๆเลยนะครับ เพราะการที่จะได้สิทธิคุ้มครองนั้น เหมาะกับตัวเราเองรึเปล่า ข้อมูลต่างๆเพื่อการตัดสินใจเลือกทำประกันภัยให้เหมาะสมกับรถนั้น พวกเราได้รวบรวมไว้ที่นี่ เข้าใจไม่ยากครับ ไปดูลำดับแรกกันเลยครับ


ประกันภัยรถยนต์ประเภท 1


ประกันภัยชั้น 1 นั้น คลอบคลุมเรื่องความคุ้มครองมากที่สุดแล้วครับ ถ้าหากเปรียบเทียบกับประกันภัยชั้นอื่นๆ เพราะว่าเพื่อนๆจะได้รับความคุ้มครอง การที่รถสูญหาย หรือ ความเสียหายต่อตัวรถยนต์จากอุบัติเหตุทุกกรณีครับ ไม่ว่าบุคคลภายนอกจะทำความเสียหาย หรือ เจ้าของรถ หรือเกิดเหตุที่ไหนก็ตาม ประกันภัยชั้น 1 ก็ยังคงให้ความคุ้มครองรถของเพื่อนๆทุกกรณีเลยครับ ดังนั้นประกันประเภทนี้จึงเป็นรูปแบบการประกันภัยรถยนต์ที่เหมาะสมกับลักษณะการใช้งานของรถหลากหลายประเภทครับ ซึ่งมีดังต่อไปนี้ครับ


- รถใหม่ป้ายแดง รวมถึงรถที่มีอายุไม่เกิน 5 ปี ด้วยความเป็นรถใหม่ใหม่จึงเป็นรถที่มีความเสี่ยงสูง เพราะมีโอกาสหายมากกว่ารถเก่าๆครับ อีกทั้งด้วยความใหม่อีกเช่นกันที่ทำให้ผู้ขับขี่ยังไม่มีความคุ้นเคยในการใช้งานหรือการบังคับควบคุมรถขณะขับขี่ครับ ทั้งหมดที่กล่าวมานี้ล้วนแต่เป็นความเสียงที่มากกว่าของรถใหม่ป้ายแดง ครับ ประกันชั้น 1 จึงเหมาะสมที่จะรับประกันกับรถชนิดนี้ครับ

- ผู้ขับขี่มือใหม่ไร้ประสบการณ์ จริงๆแล้วไม่ว่าจะเป็นรถคันใดก็ตาม จะใหม่หรือนานแล้ว ถ้าหากว่ามีมือใหม่หัดขับมาเป็นผู้ขับขี่แล้ว รถคันนั้น จะมีความเสี่ยงเพิ่มสูงขึ้นมากๆครับ เพราะด้วยความเป็นมือใหม่ทำให้ไม่ชินครับ การทำประกันภัยชั้น 1 นั้น จึงถือว่าเหมาะสมกับผู้ขับขี่มือใหม่มากที่สุดครับ


- รถที่ใช้งานหนัก หรือใช้งานเป็นประจำ เรื่องความเสี่ยงของรถแต่ละคันไม่ได้ขึ้นอยู่กับตัวผู้ขับขี่หรือตัวรถนะครับ แต่ยังขึ้นอยู่กับลักษณะการใช้งานของมันด้วย หากรถของเราใช้งานหนัก วิ่งทางไกลมากๆ หรือใช้เป็นประจำทุกๆวัน มันย่อมส่งผลให้มีค่าความเสี่ยงเพิ่มขึ้นด้วยครับ ดังนั้น รถที่ใช้งานหนักกว่าจึงต้องการความคุ้มครองที่มากขึ้นเช่นเดียวกันครับ อีกทั้งเสี่ยงเรื่องความสึกหรอของรถอีก อันตรายมากๆครับ

ประกันภัยรถยนต์ประเภท 2 พิเศษ / 2+


จะเรียกประกันประเภทนี้โดยทั่วไปว่า ประกันชั้น 2 พลัสครับ เป็นประกันภัยรถยนต์ที่มีความคุ้มครองรองลงมา โดยยังคงได้รับความคุ้มครองหากเป็นกรณีที่รถสูญหาย หรือความเสียหายเกิดขึ้นจากไฟไหม้รถครับ แต่จะต่างจากประกันภัยชั้น 1 ตรงที่ไม่มีความคุ้มครองในส่วนของความเสียหายทั่วๆไปครับ ซึ่งโดยประกันภัยประเภท 2 พลัส นั้นเหมาะกับรถที่ใช้งานเป็นประจำแต่จอดในพื้นที่เสี่ยง รถที่ไม่มีที่จอดในที่ที่มีรั้วรอบขอบชิด เช่น จอดไว้หน้าบ้าน หรือผู้ที่อาศัยอยู่บ้านตึกแถว ซึ่งจำเป็นต้องจอดรถริมถนน เช่น รถของผู้ที่มีอาชีพค้าขาย หากไม่อยากทำประกันภัยชั้น 1 เพื่อนๆสามารถทำประกันภัยประเภท 2 พลัสไว้อุ่นใจกว่าเยอะครับ และหากเกิดอุบัติเหตุชนกับรถคู่กรณีก็ยังคงได้รับความคุ้มครองสำหรับความเสียหายในส่วนนี้อีกด้วยครับ

ประกันภัยรถยนต์ประเภท 3 พิเศษ / 3+


เป็นประกันภัยที่มี่ความคุ้มครองต่ำที่สุดในตลาดประกันครับ โดยจะให้ความคุ้มครองเฉพาะความเสียหายสำหรับทรัพย์สินของคู่กรณี และความเสียหายของตัวรถ เฉพาะกรณีที่เกิดขึ้นจากการชนกับยานพาหนะทางบกเท่านั้น โดยจะไม่คุ้มครองการสูญหายหรือการถูกไฟไหม้ของรถยนต์ รวมถึงไม่คุ้มครองความเสียหายทั่วๆ ไป ที่เกิดขึ้นโดยไม่ทราบสาเหตุครับ ประกันภัยประเภท 3+ นั้นจึงเหมาะกับรถประเภทต่างๆ มีดังนี้ครับ


- รถเก่าที่มีอายุเกิน 7 ปีขึ้นไป ถึงแม้ว่ารถจะมีอายุการใช้งานที่นานหรือเก่า แต่ก็ต้องมีการคุ้มครองจากการทำประกันภัย แม้ว่าความคุ้มครองสำหรับตัวรถอาจไม่จำเป็นก็ตาม แต่การใช้งานโดยทั่วไปก็อาจสร้างความเสียหายให้กับคู่กรณีหรือบุคคลภายนอกได้ถ้าหากเกิดอุบัติเหตุครับ ดังนั้นถึงรถจะเก่าเพียงใด แต่ก็แนะนำให้ทำประกันภัยไว้สบายใจกว่าครับ เวลาเกิดเหตุฉุกเฉินก็ยังดีกว่านะครับ


- รถที่ใช้งานเป็นประจำ แต่ไม่มีความเสี่ยงเรื่องสถานที่จอดรถ การนำรถไปใช้งานบนท้องถนนเป็นประจำนั้นย่อมมีความเสี่ยงไม่น้อยที่จะเกิดอุบัติเหตุขึ้น ถึงแม้จะระวังแค่ไหนก็ตามครับ แต่ก็มีโอกาสที่ผู้ใช้รถใช้ถนนคนอื่นอาจขับขี่รถด้วยความประมาทจนทำให้เกิดความเสียหายแก่รถของเราได้ครับ ไม่ว่าจะ ชนท้ายหรือยังไง แต่มีประกันภัยคอยให้ความคุ้มครองโดยไม่ต้องไปติดตามเรียกร้องค่าเสียหายกับคู่กรณีด้วยตัวเองครับ


ประกันภัยรถยนต์ชั้น 2 ธรรมดาและ 3 ธรรมดา


ประกันภัยประเภทนี้ เป็นประกันภัยธรรมดาซึ่งคนไม่นิยมครับ เพราะว่า ถ้าเมื่อนำความคุ้มครองของประเภท 2 พลัส หรือ 3 พลัส มาเปรียบเทียบแล้ว ถือว่าคุ้มค่ากว่ามากกับค่าเบี้ยที่จ่ายเพิ่มขึ้นอีกเพียงเล็กน้อยแต่ได้ความคุ้มครองที่มากกว่า เหตุผลหรอครับ? เพราะว่าจะไม่คุ้มครองความเสียหายของรถคันเอาประกันภัย หากเกิดอุบัติเหตุ แม้จะเป็นความเสียหายที่เกิดขึ้นโดยมีคู่กรณีก็ตามนั่นเองครับ ประเภทนี้ไม่เหมาะครับกับเพื่อนๆที่ต้องขับขี่ทุกวันครับ

ต้องขอขอบคุณข้อมูลจาก www.proprakan.com ด้วยครับ

การที่จะคิดว่าต้องเสียมาก เสียน้อยนั้น เลิกคิดเลยครับ ลองศึกษาบริษัทประกันที่มีสิทธิคุ้มครองเชื่อถือได้ครับ เพราะว่าเรื่องอุบัติเหตุนั้นเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อครับ ไม่ว่าเราจะไม่ประมาทแต่คนอื่นประมาทมันก็เกิดได้ครับ ซึ่งการทำประกันภัยรถยนต์ไว้นั้น มีแต่ข้อดีจริงๆครับ วันนี้อาจจะไม่เกิด แล้ววันหน้าล่ะครับ ถ้าเกิดขึ้นมารถไม่มีประกันใดๆเลย ก็ซ่อมเอง ซื้อเอง เข้าตัวเองล้วนๆ แต่กลับกัน ถ้ายอมเสียค่าเบี้ยประกันสักหน่อย ก็อุ่นใจสำหรับเรื่องรถไปแล้วครับ

บทความที่พวกเรามาแนะนำในวันนี้เพื่อนๆก็พิจารณาเลือกประเภทของประกันภัยรถยนต์กันได้ตามความเหมาะสมจากการใช้งานได้เลยนะครับ ถ้าหากเพื่อนๆชื่นชอบบทความของพวกเรา ช่วยกันกด Like กด Share ให้พวกเราด้วยนะครับ เพื่อเป็นข้อมูลดีๆแก่เพื่อนๆญาติๆ พี่ๆน้องๆ ที่สนใจอยากศึกษาเรื่องประกันภัยรถยนต์ ได้เป็นข้อมูลที่เกิดประโยชน์สูงสุดนะครับ

สำหรับในครั้งหน้า พวกเราทีมงาน Moneyhub จะพาไปดูกันต่อว่าเมื่อซื้อประกันมาแล้วถ้าเหตุการณ์มันเกิดขึ้นจริงล่ะควรทำอย่างไร ? อยากรู้กันแล้วใช่ไหมครับ ติดตามกันได้ในบทความหน้านะครับ สำหรับวันนี้พวกเราขอลาเพื่อนๆทุกท่านไปก่อนครับ ขอให้เพื่อนๆเลือกประกันภัยที่ตรงกับการใช้งานของรถนะครับ สวัสดีครับ

Advertorial

สนับสนุนเนื้อหาโดย MoneyHub

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook