ผู้บริหารตัวจิ๋ว

ผู้บริหารตัวจิ๋ว

ผู้บริหารตัวจิ๋ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ผู้บริหารตัวจิ๋ว" เดี๋ยวนี้เด็กเป็นผู้ใหญ่เร็วขึ้น เด็กหลายคนสามารถทำงานที่ผู้ใหญ่ทำได้

เมื่อเดือนกรกฎาคม ปี 2009 แอนดรูว์ สกอตต์ (Andrew Scott) ผู้อำนวยการพิพิธภัณฑ์รถไฟแห่งชาติ ในเมืองยอร์ก ประเทศอังกฤษ ต้องเกษียณอายุหลังจากดำรงตำแหน่งมานาน 15 ปี แซม พอยตัน (Sam Pointon) เด็กชายวัย 6 ขวบ ผู้หลงใหลขนาดคลั่งไคล้รถไฟ ได้เขียนจดหมายพร้อมรูปถ่ายส่งมาสมัครเพื่อทำงานในตำแหน่งที่ว่างลง

เด็กชายแซม ได้เล่าให้ทราบถึงความคลั่งไคล้รถไฟของเขาซึ่งเป็นคุณสมบัติที่เหมาะแก่การทำงานในตำแหน่งนี้เป็นอย่างยิ่ง ในที่สุดเขาก็ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้อำนวยการพิพิธภัณฑ์รถไฟดังกล่าว แถมได้รับฉายา ผู้อำนวยความสนุกสนาน (Director of fun) ติดตัวมาจนถึงปัจจุบัน

ไอ้หนูแซมได้กล่าวถึงการเริ่มงานที่นี่ว่า เป็นงานที่วิเศษที่สุดในโลก เขาชอบมันมาก มีแต่ความสนุกสนาน สิ่งที่เขาโปรดปรานที่สุดในพิพิธภัณฑ์นี้คือ เหล่าเครื่องจักรไอน้ำหลากหลายรุ่น “ผมชอบตอนที่ไอน้ำผลักดันล้อรถไฟให้หมุนไปได้”

หน้าที่หลักของแซมในตำแหน่งนี้ คือ สร้างความมั่นใจว่าพิพิธภัณฑ์แห่งนี้จะเป็นสถานที่ซึ่งเต็มไปด้วยความสนุก สนานและมิตรภาพของครอบครัว

และเพื่อที่จะให้งานในหน้าที่สำเร็จลุล่วงด้วยดี ผู้เข้าชมพิพิธภัณฑ์แห่งนี้สามารถส่งข้อความถึงแซมในฐานะ The Director of Fun เพื่อบอกเล่าถึงสิ่งที่พวกเขาต้องการเพื่อให้มีการปรับปรุงพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ให้เปี่ยมล้นด้วยความสนุกสนานยิ่งขึ้น ครอบครัวใดเดินทางมาเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ของเขาแล้วจะต้องไม่ผิดหวัง

ข้อความหรือคำแนะนำใดที่โดนใจแซม ซึ่งปัจจุบันอายุ 13 ขวบ จะได้รับการโพสต์ลงในเว็บเพจของพิพิธภัณฑ์ แล้วจะมีบรรดาผู้ใหญ่ช่วยกันทำตามความต้องการนั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook