จัดการหนี้บัตรเครดิต ได้ด้วยตัวเรา

จัดการหนี้บัตรเครดิต ได้ด้วยตัวเรา

จัดการหนี้บัตรเครดิต ได้ด้วยตัวเรา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ต้องทำใจยอมรับเลย สำหรับผู้ที่ได้เข้ามาสู่วงการการใช้บัตรเครดิต กับการผ่อนเงิน หรือทำการจ่ายชำระภายหลังนั่นเอง มันไม่สนุกเลยใช่มั้ยล่ะคะ กับการรับมือในการผ่อนบัตรเครดิต เพราะการใช้บัตรเครดิตนั้นเป็นการง่ายต่อการเลือกซื้อของ ทำให้หลายๆคนเลยที่ได้เลือกใช้บัตรแบบไม่ยั้งคิด นั่นเป็นเพราะไม่ได้จับเงิน แต่เป็นการูดเอาเท่านั้น แต่มันจะมาเป็นปัญหาเอาก็วันที่เราต้องจ่ายชำระช่วงสิ้นเดือนนี่สิ


บางคนเกิดอาการท้อเอาการเลยทีเดียว เพราะวันเงินเดือนออกนั้น แต่ไม่ทันได้ใช้จ่ายเลย ก็ต้องหมดไปกับการชำระสิ่งที่เราได้สร้างมาแต่ต้นเดือนนั่นเอง จะทำอย่างไรได้ล่ะคะก็คุณเล่นใช้จ่ายอย่างไม่ระมัดระวัง ก็ต้องจำยอมและเลือกที่จะชำระให้หมดไปอย่างรวดเร็ว แต่ไม่ต้องเป็นห่วงเรื่องการชำระกันหรอกนะคะ เพราะวันนี้เรามีเทคนิค แนวทางในการจัดการกับหนี้สินเหล่านั้น เป็นวิธีการง่ายๆที่เชื่อได้เลยว่าคุณเองก็สามารถที่จะทำมันได้เช่นกันดังนี้ค่ะ


1. เริ่มจากการเปลี่ยนนิสัยตัวเราเองก่อน เพราะไม่ว่าคุณจะชำระ หรือจัดการกับหนี้สินบัตรเครดิตได้รวดเร็วเพียงไหน แต่เชื่อได้เลยว่าหากคุณไม่รู้จักพอ หรือขาดการวางแผนการจ่ายเงินทีดีนั้น รับรองได้เลยว่าไม่ช้าหนี้ก็สามารถที่จะก่อตัวขึ้นมาอีกหลายต่อหลายครั้งอย่างไม่สามารถที่จะหลุดพ้นจากวงโคจรการเป็นหนี้บัตรเครดิตได้อย่างแน่นอนเลยนั่นเอง


2. หากเป็นหนี้หลายอย่าง คุณจำเป็นอย่างมากก่อนที่จะจัดการกับปัญหาเหล่านั้น สำคัญเป็นอย่างมากเลยทีเดียวที่คุณจะต้องเรียงลำดับความสำคัญของหนี้เหล่านั้น เพื่อทีจะได้ทราบว่าสิ่งไหนที่คุณต้องทำการจัดการ หรือทำกาเคลียร์ก่อนหลังนั่นเอง เพราะทำเช่นนี้เป็นการแก้ไข้ไปทีละจุด มิเช่นนั้นหากเกิดการสุม หรือเกิดดินพอกหางหมูไว้นานๆคุณเองนั่นล่ะค่ะที่จะเกิดการท้องแท้


3. อย่าหวังเงินจากการทำงานประจำแค่ทางเดียวเท่านั้น เพราะวันนี้คุณต้องพึงคิดเสมอว่าภาระของคุณได้เพิ่มมากขึ้นแล้ว ดังนั้นสิ่งที่คุณต้องทำมันให้ได้คือการเพิ่มช่องทางในการหาเงิน นั่นเองค่ะ แต่ทั้งนี้คุณเองก็ควรที่จะลดค่าใช้จ่ายหรือตัดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นอกไปด้วยเช่นกันนะคะ พอรู้ตัวว่าถึงคราวจะต้องปลดหนี้บัตรเครดิตแล้วล่ะก็ คุณจะต้องหาเงินมาโปะ แต่เงินเดือนที่ได้รับดูเหมือนจะน้อยนิดเหลือเกิน แนะนำว่าหาช่องทางรายรับเพิ่มด่วนเลยค่ะ จะเป็นฟรีแลนซ์ ทำงานล่วงเวลาหรือทำงานพิเศษเพิ่มก็ได้เพื่อให้เงินสะพัดเข้ากระเป๋าสำหรับแบ่งเบาภาระหนี้ของคุณได้บ้าง และที่สำคัญคุณจะต้องรู้จัก “ ประหยัด และรู้จักประมาณตน ” ท่องไว้ว่าจับจ่ายให้น้อย อะไรที่ไม่จำเป็นก็ตัดออกไปซะ! เท่านี้ก็ช่วยได้แล้วค่ะ


4. หลายคนอยากที่จะชำระหมดอย่างรวดเร็วจึงหันไปกู้หนี้ยืมสินนอกระบบ บอกได้เลยว่าไม่ใช้ทางอกที่ดีอย่างแน่นอน ดังนั้นทางที่ดีคืออย่าเพิ่มภาระหนี้กับกู้นอกระบบ สำหรับบางคนเป็นหนี้บัตรเครดิตแล้ว แต่ไม่รู้ว่าจะใช้ช่องทางการหาเงินรูปแบบไหนมาโปะหนี้บัตรเครดิต ก็หันไปพึ่งเงินกู้นอกระบบ บอกเลยว่านอกจากจะผิดกฎหมายแล้ว ยังคิดดอกเบี้ยสูงด้วย ไม่อยากเป็นหนี้ซ้ำซ้อนและขยายวงกว้างบอกเลยว่าตัดความคิดในข้อนี้ทิ้งแบบด่วนๆเลยค่ะ! เพราะมันไม่ดีอย่างแน่นอนเลยทีเดียวหากคุณต้องมีภาระหนี้สินเพิ่มขึ้นมาอีกทางหนึ่ง


5. จัดได้เลยว่าอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยให้คุณปลดหนี้บัตรเครดิตได้อย่างรวดเร็วและสบายใจ คือ การขอคำปรึกษากับเจ้าหน้าที่เพื่อผ่อนผันการชำระหนี้หรือการมองหาทางออกร่วมกัน ซึ่งคุณอาจจะต้องแจ้งกับทางธนาคารไปเลยว่าคุณสะดวกชำระหนี้ในวงเงินเท่าไหร่ แต่แนะนำว่าอย่าเงียบหรือหายตัวไปนะคะ เพราะมันไม่ดีแน่ๆต่อประวัติ การกู้หนี้ของคุณ


6. มีวินัย รู้จักคำว่า ‘รับผิดชอบ’ ความมีวินัยและรู้จักรับผิดชอบเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการชำระหนี้เลยค่ะ การชำระเงินตรงตามที่ธนาคารกำหนดจะช่วยลดความกังวลและลดความเครียดจากการได้ยินเสียงโทรศัพท์จากเจ้าหน้าที่นะคะ เอาเป็นว่าชำระเงินตรงตามเวลาที่เขากำหนดเนี่ยแหละเวิร์คสุดแล้ว!


7. สำหรับใครที่หมดหนทางแล้วล่ะก็ แนะนำว่าหากมีรถยนต์ที่ปลอดภาระ อย่าเสียดาย นำรถมาเป็นหลักประกันการขอสินเชื่อกับธนาคารได้ค่ะ โดยอัตราการขอสินเชื่อประเภทนี้จะต่ำกว่าอัตราดอกเบี้ยวงเงินบัตรกดเงินสดหรือบัตรเครดิตนะคะ ไว้การเงินมั่นคงแล้วค่อยรีไฟแนนซ์ใหม่ก็ไม่สาย แต่ต้องรู้จักจัดการเงินของตัวเองให้ดีๆค่ะ


เชื่อได้เลยว่าไม่ว่าใครหากทำตามขั้นตอนเหล่านี้ บวกกับความตั้งใจจริง ไม่นานแน่นอนทีคุณจะสามารถที่จะผ่านพ้นช่วงวิกฤติเหล่านี้ไปได้ และเมื่อพ้นได้แล้วคุณควรที่จะขจัดการกับระบบการเงินในตัวคุณให้ดี และควรที่จะวางแผนการออมจะดีกว่าการที่คุณต้องมากู้หนี้ หรือรูดบัตร เมื่อเวลาทีเกิดเหตุฉุกเฉิน หรืออยากได้อะไร และที่สำคัญที่สุดเลยคือการเลือกซื้อของที่บอกได้เลยว่าควรจะซื้อด้วยเงินสดนะคะ เพราะจะทำให้คุณได้จับเงินในการใช้จ่ายและเกิดความเสียดายนั่นเองค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook