7 วิธีล้ำ ๆ สร้าง รายได้เสริม !

7 วิธีล้ำ ๆ สร้าง รายได้เสริม !

7 วิธีล้ำ ๆ สร้าง รายได้เสริม !
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้คุณจะพอใจกับงานในปัจจุบัน แต่ถ้าจะมีงานทำเพิ่มเพื่อหารายได้เสริมก็ไม่ถือเป็นเรื่องเสียหาย การที่คุณต้องนั่งทำงานในออฟฟิศไม่ได้หมายความว่า คุณจะไม่สามารถสร้างความมั่นคงทางการเงินทางอื่นเสียหน่อย เคล็ดลับในการสร้าง รายได้เสริม โดยไม่ต้องลาออกจากงานประจำ ก็คือความยืดหยุ่นในการทำงาน คุณคงไม่ถึงกับต้องเลือกทำงานเสริมที่ทั้งเครียดและหนักเท่างานประจำ ให้ตัวเองเครียดเพิ่มเป็นสองเท่าหรอกจริงไหมล่ะคะ เรามาดูกันดีกว่าการสร้างรายได้เสริม ที่คุณสามารถเริ่มทำง่ายๆ ได้โดยไม่ต้องลาออกจากงานประจำ มีอะไรบ้าง

1. ขายของที่ไม่ใช้แล้ว

คุณมีหนังสือกองเบ้อเริ่มที่ไม่ได้อ่านแล้วที่ห้องหรือเปล่า? ยังนึกเสียดายเงินที่จ่ายไปกับเครื่องออกกำลังกายใหญ่ยักษ์ที่ลงทุนซื้อแต่สุดท้ายกลายมาเป็นที่ตากผ้าไหม? เราทุกคนต่างมีของที่วางไว้เฉย ๆ ในบ้าน นี่แหละค่ะโอกาสในการสร้าง รายได้เสริม ของคุณ! ขายของมือสองออนไลน์ หรือเปิดท้ายขายของตามตลาดนัดหรือจะขายหน้าบ้านเลยก็ยังได้ จะได้มีคนนำของที่รกบ้านเราไปใช้ประโยชน์จริง ๆ เห็นไหมคะยิงปืนนัดเดียวได้นกสองตัวเลย

2. เป็นฟรีแลนเซอร์

ต้องขอบคุณอินเทอร์เน็ตที่ทำให้ใครก็ตามที่มีทักษะโดนเด่นไม่ว่าจะด้านไหนก็ตามในทุกวันนี้ สามารถหา รายได้เสริม ได้อย่างง่ายดาย คุณอาจหาโปรเจกต์อะไรทำออนไลน์ที่ตรงกับความถนัด เช่น รับงานกราฟฟิค หรืองานออกแบบต่าง ๆ และเมื่อคุณรู้สึกคุ้นเคยกับตลาดออนไลน์มากขึ้น คุณก็สามารถโฆษณาบริการของตนเองได้โดยการสร้างเว็บไซต์ด้วยตนเอง เช่นเว็บไซต์อย่าง Upwork.com เป็นแหล่งที่ดีในการหางานฟรีแลนซ์หากคุณอยากเริ่มต้นในตอนนี้

3. เป็นติวเตอร์

โดยปกติแล้วคุณเข้ากับเด็กได้ดีหรือเปล่า? คุณสามารถหารายได้เสริม ด้วยการช่วยเหลือเด็กนักเรียนทั้งหลายที่เบื่อหน่ายกับการเรียนในห้องที่โรงเรียนโดยการเป็นติวเตอร์สอนพิเศษให้กับพวกเขา โดยวิชาที่คุณสอนก็ควรจะเป็นวิชาที่คุณถนัดสมัยเรียนนั่นแหละค่ะ คุณอาจจะเริ่มต้นจากการสอนหลาน ๆ ทำการบ้านหรือติววิชาที่พวกเขาไม่เข้าใจก่อน เพื่อเป็นการทดลองสอน หาแนวทางในการสอนที่ทำให้เด็กไม่เบื่อ แล้วคุณจะได้รู้ว่า แม้กับเด็กที่ไม่ชอบเรียนสุด ๆ แต่หากคนสอนมีความเข้าใจในตัวผู้เรียน เด็กคนนั้นก็อาจจะหันมารักวิชาคณิตศาสตร์หรือวิทยาศาสตร์เลยก็ได้

4. ให้เช่า

อันนี้ไม่ได้หมายความว่าคุณจะต้องทำอะไรใหญ่ ๆ อย่างเปิดเกสท์เฮาส์หรือให้บริการแท็กซี่หรอกนะคะ หากคุณมีห้องว่างในบ้าน หรือคอนโดที่ซื้อแล้วไม่ได้ไปอยู่ คุณอาจปล่อยให้คนเช่าที่พักของคุณเพื่อเป็น รายได้เสริม โดยคุณสามารถหาช่องทางในการโปรโมทที่พักได้มากมายหลายช่องทาง เช่น ผ่านแอพฯ AirBnb ซึ่งจะหาผู้เช่าที่เป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติ นอกจากนี้ หากคุณมีรถส่วนตัว คุณอาจรับจ้างขับรถให้คนในหมู่บ้านสำหรับคนที่อยากไปทางเดียวกันก็ยังได้

5. ใช้งานอดิเรก

อันนี้ก็จะคล้ายๆ กับการเป็นฟรีแลนเซอร์กับการเป็นติวเตอร์ โดยความลับสู่ความสำเร็จของข้อนี้ก็คือการใช้งานอดิเรกที่คุณชอบทำ มาเป็นเครื่องมือหารายได้เสริม เช่น คุณชอบทำขนมไหม? ลองทำคุกกี้ไปแบ่งเพื่อน ๆ ช่วงวันหยุดดูสิ หรือถ้าคุณซ่อมแซมเครื่องใช้ในบ้านเก่ง คุณอาจอาสาสอนวิธีการซ่อมหรือรับซ่อมอะไรเล็ก ๆ น้อย ๆ ให้แก่เพื่อนบ้าน หากคุณชอบทำอะไรสักอย่าง คุณก็สามารถแบ่งปันสิ่งนั้นให้กับผู้อื่นและเริ่มหา รายได้เสริม จากมันได้

6. ลงทุน

อยากหาเงินวิธีเดียวกับมหาเศรษฐีระดับท็อปของโลกใช่ไหม? ลองก้าวเข้าสู่โลกแห่ง passive income ดูสิคะ! ไม่ว่าคุณจะลงทุนในตลาดหุ้น พันธบัตร หรือกองทุนรวมดัชนี การลงทุนเหล่านี้ถือเป็นกลยุทธ์หนึ่งที่ได้รับคำแนะนำมากที่สุดในการสร้างความมั่นคงทางการเงินระยะยาว แต่ก่อนจะเริ่ม คุณต้องศึกษาหาข้อมูลให้ดีก่อน และแยกเงินออกมาก้อนหนึ่งเพื่อการลงทุนครั้งแรก ที่ถือเป็นการทดลองลงทุน อย่าใช้เงินเก็บทั้งหมดในการทำอะไรที่มีความเสี่ยงสูงและยังไม่ชำนาญค่ะ

7. เขียนบล็อก

บางครั้ง การหาเงินออนไลน์อาจไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่คุณคิด คุณอาจจะเขียนบทความขึ้นมาชิ้นหนึ่งในหัวข้อที่คุณชอบและสนใจอย่างมาก แล้วหาข้อมูลว่าจะสามารถทำเงินจากเนื้อหาในบล็อกของคุณได้อย่างไร แม้บล็อกจะเป็นแค่ส่วนเล็กๆ ของโลกออนไลน์เท่านั้น แต่ก็มีบางบล็อกที่โดดเด่นแตกต่างจากบล็อกอื่น ๆ และประสบความสำเร็จในระยะยาวได้ คุณจะเลือกแชร์เกี่ยวกับอะไรลงในบล็อกก็ได้ จะเป็นการถ่ายภาพ การทำสวน การท่องเที่ยวแบบแบ็คแพ็ค กุญแจสำคัญของการเขียนบล็อกคือการสร้างเนื้อหาที่มีคุณภาพและคอยอัพเดทอย่างสม่ำเสมอเพื่อให้คนคอยติดตามได้ตลอด

เมื่อคุณต้องการหา รายได้เสริม กุญแจสำคัญที่สุดคือการบริหารจัดการเวลาที่มีประสิทธิภาพ ข้อดีของคำแนะนำที่เรามอบให้ไปหลายๆ ข้อก็คือ สิ่งเหล่านี้สามารถเป็นตัวคลายเครียดให้กับคุณหลังเลิกงานประจำได้ และเมื่อคุณหาสมดุลระหว่างงานประจำกับงานพิเศษได้แล้ว คุณจะสามารถควบคุมอนาคตทางการเงินของตัวเองได้มากขึ้นเช่นกัน ติดตามคำแนะนำด้านการเงินเพิ่มเติมได้ที่ บล็อกของ MoneyGuru.co.th เว็บไซต์ที่จะช่วยให้การ เปรียบเทียบประกันรถยนต์ ของคุณเป็นเรื่องง่ายขึ้น และช่วยให้คุณประหยัดเงินได้ยิ่งขึ้น! อย่าลืมกด Subscribe เพื่อรับบทความคูล ๆ แบบนี้ทุกสัปดาห์ด้วยนะคะ

 See more at: http://www.moneyguru.co.th/blog

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook